Tim Brooke- Taylor – nam diễn viên hài gạo cội người Anh đã qua đời ở tuổi 79 vì những biến chứng nặng nề khi nhiễm COVID-19.

Danh hài Tim Brooke- Taylor qua đời vì nhiễm COVID-19

13/04/2020, 12:45

Tim Brooke- Taylor – nam diễn viên hài gạo cội người Anh đã qua đời ở tuổi 79 vì những biến chứng nặng nề khi nhiễm COVID-19.

Tim Brooke-Taylor là danh hài gạo cội của nước Anh - Ảnh: Internet

Theo tờ The Hollywood Reporter, vào ngày 12.04, đại diện của Brooke-Taylor đã đưa ra thông báo chính thức về nguyên nhân cái chết của nam diễn viên: “Chúng tôi rất buồn khi phải thông báo rằng, Tim Brooke-Taylor đã ra đi vào sáng chủ nhật (12.04) vừa qua, do những biến chứng khi nhiễm virus corona”.

Danh hài Tim Brooke- Taylor ra đi ở tuổi 79 - Ảnh: Internet

Đạo diễn Edgar Wright, danh hài David Walliams và diễn viên Stephen Fry bày tỏ thương tiếc trước cái chết của Tim. Edgar viết trên mạng xã hội Twitter: "Thật buồn khi thần tượng dòng phim hài của tôi qua đời. Tôi yêu nguồn năng lượng trên màn ảnh của ông, không ngại ngần thử những điều ngớ ngẩn. Tim khiến tôi cảm thấy nghề diễn hài là công việc thú vị nhất thế giới". Trong khi đó, David và Stephen vinh danh các vai diễn của ông trên trang cá nhân.

Tim xuất thân từ câu lạc bộ kịch Footlights thuộc đại học Cambridge, nơi sản sinh nhiều danh hài của làng điện ảnh Anh. Ông giữ chức chủ tịch câu lạc bộ, cùng các thành viên khác đi lưu diễn quốc tế khoảng giữa thập niên 1960.

Đến những năm 1970, Tim tham gia series hài The Goodies của kênh BBC, cùng Graham Garden và Bill Oddie tạo thành nhóm hài nổi danh bậc nhất nước. Bộ ba từng thu âm bài hát Funky Gibbon cho phim, đứng thứ năm bảng xếp hạng nhạc tại Anh và lọt vào Billboard Hot 100 tại Mỹ. Tim cũng đảm nhận vai nhà khoa học - người chế tạo chiếc máy dự đoán ai nhận được chiếc vé tới nhà máy chocolate - trong phim Willy Wonka & the Chocolate Factory (1971).

Tim Brooke- Taylor thời trẻ - Ảnh: Internet

Tim Brooke-Taylor dừng đóng phim từ năm 2015, sau vai diễn trong series Doctors. Ngoài diễn xuất, ông giữ vị trí MC chương trình I m Sorry I ll Read That Again của đài BBC trong suốt năm thập kỷ.

Bày tỏ sự tiếc thương rtước sự ra đi của người bạn thân hơn 50 năm, Graeme Garden chia sẻ với BBC rằng: "Ông ấy là một người vui tính, hòa đồng, hào phóng. Tôi rất vui vì được làm việc cùng ông ấy. Khán giả yêu mến ông không chỉ bởi sự vui nhộn mà còn hết sức đáng yêu. Sự ra đi của ông ấy vào thời điểm khủng hoảng này thật khó khăn. Tôi xin chia buồn cùng gia đình ông”, Graeme Garden nói.

Nhóm hài The Goodie - Ảnh: Internet

Thành viên còn lại của nhóm The Goodies, Bill Oddie cũng đã viết trên Twitter của mình: "50 năm qua, chúng tôi chỉ gặp nhau 1-2 lần. Thực sự không nhiều. Không ai có thể mặc trang phục ngớ ngẩn hoặc làm những pha nguy hiểm như Tim. Tôi biết điều đó khiến ông tổn thương vì ông ấy đã từng khóc rất nhiều. Thật đáng tiếc, Timbo. Một nhà viết truyện tranh hài đích thực và một người bạn vĩ đại.”

Everybody loves stringsong - The Goodies

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh hài Tim Brooke- Taylor qua đời vì nhiễm COVID-19