Nếu bạn ngại hoặc chưa có thời gian đến nha sĩ thì hãy làm điều đơn giản này tại nhà, cao răng sạch bách và còn trắng sáng hơn nhiều nữa đấy.

Đánh răng bằng thứ này 2 phút, cả đời không lo hôi miệng hay phải đi lấy cao răng nữa

Blogtamsu | 20/12/2016, 11:51

Nếu bạn ngại hoặc chưa có thời gian đến nha sĩ thì hãy làm điều đơn giản này tại nhà, cao răng sạch bách và còn trắng sáng hơn nhiều nữa đấy.

Cao răng hay còn gọi là vôi răng, được hình thành do các mảng thức ăn thừa bám trên răng rồi cứng lại ở dưới đường viền nướu. Lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, làm giảm tính thẩm mỹ cho răng miệng, gây nên tình trạng hơi thở có mùi hôi khó chịu kéo dài.

Xem thêm: Chuẩn bị 1 quả trứng, 1 quả chanh rồi làm theo cách này, mụn chi chít cũng giảm “ngay và luôn”

Cùng áp dụng những cách làm đơn giản và tiết kiệm dưới đây ngay tại nhà mà không cần đến nha sĩ, bạn sẽ sớm lấy lại sự tự tin trong giao tiếp.

1. Dùng baking soda

- Cách thực hiện:

+ Trộn đều 1/2 thìa bột baking soda với 1 chút muối iốt (hoặc bạn giã mịn muối hạt to) rồi vắt thêm vài giọt nước cốt chanh sao cho hỗn hợp có dạng sền sệt.

+ Súc miệng với nước muối ấm pha loãng. Tiếp theo, nhúng bàn chải vào hỗn hợp và chà đều lên răng.

+ Chải thật kĩ từ trong ra ngoài trong vòng 1 - 2 phút.

+ Cuối cùng, bạn súc miệng lại thật sạch với nước. Thực hiện 2 - 3 lần 1 tuần.

- Công dụng:

Baking soda có tác dụng làm trắng răng hiệu quả, được áp dụng phổ biến tại nhiều nước Châu Âu. Kết hợp với muối và chanh giúp răng được làm sạch tối đa, loại bỏ hết vi khuẩn có hại, tránh bị sâu răng, giúp hơi thở thơm mát trở lại nhanh chóng.

2. Dùng bột nghệ

- Cách thực hiện:

+ Trộn 1/2 thìa bột nghệ với 1 chút dầu mù tạt, dùng hỗn hợp này chải răng như cách dùng baking soda.

+ Hoặc bạn có thể pha bột nghệ với nước ấm để súc miệng trong 30 giây rồi nhổ ra.

+ Thực hiện biện pháp này 2 - 3 lần 1 tuần.

Xem thêm: Nghiền nát 1 củ khoai tây rồi trộn với thứ này thoa vào buổi tối, da toàn thân cứ thế trắng bóc chẳng cần thoa chút kem nào

- Công dụng:

Bột nghệ có khả năng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt, giúp giảm cảm giác ê buốt, đau nhức răng. Ngoài ra, chúng còn giúp hạn chế tình trạng sưng nướu, chảy máu chân răng.

Mù tạt chứa thành phầnisothiocyanate giúp ức chế sự sản sinh vi khuẩn khoang miệng, giúp răng không bị đổi màu. Nếu bạn không thích mùi của mù tạt thì có thể thanh chúng bằng bột trà xanh cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Chúc bạn thành công!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh răng bằng thứ này 2 phút, cả đời không lo hôi miệng hay phải đi lấy cao răng nữa