Chẳng cần tốn tiền mua son hàng hiệu, bạn vẫn có thể sở hữu thỏi son an toàn tuyệt đối, lên màu chuẩn chẳng kem dòng son tiền triệu của các hãng trứ danh.

3 cách đơn giản giúp bạn có được thỏi son vừa rẻ vừa đẹp lại chuẩn y màu như son hàng hiệu

Blogtamsu | 20/12/2016, 11:51

Chẳng cần tốn tiền mua son hàng hiệu, bạn vẫn có thể sở hữu thỏi son an toàn tuyệt đối, lên màu chuẩn chẳng kem dòng son tiền triệu của các hãng trứ danh.

Hàm lượng chì trong son, khả năng gây kích ứng da, thiếu các dưỡng chất giúp làm mềm môi là những băn khoăn của đông đảo phái đẹp mỗi khi chọn mua son. Bởi những lo lắng như vậy làm phiền, các cô gái đã tạo nên xu hướng làm son handmade, tự làm son từ những nguyên liệu thuần tự nhiên, có độ an toàn cao, vừa dưỡng môi vừa lên màu đẹp.

Nếu nàng còn chưa biết cách thức thực hiện, hãy thử áp dụng 1 trong 3 phương pháp dưới đây để sở hữu ngay một thỏi son dưỡng môi, có khả năng lên màu nhẹ nhàng và an toàn tuyệt đối nhé.

Cách 1: Làm son từ củ dền

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 củ dền đỏ.

- 2 thìa dầu olive.

- 4 thìa sáp ong.

- 2 viên nang vitamin E.

- Hũ đựng son hoặc có thể tận dụng vỏ hộp, khuôn son cũ đã rửa sạch.

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Sau khi gọt vỏ, bạn đem củ dền rửa sạch, cắt nhỏ và xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Tiếp đó, dùng rây lọc, lọc lấy nước củ dền cho vào nồi và đun trên bếp. Vừa đun, bạn vừa khuấy đều tới tới khi nước củ dền hơi sền sệt, có độ sánh.

Bước 2: Cho thêm sáp ong và dầu olive vào đun cùng nước củ dền, trông đến khi sáp ong tan hết, hỗn hợp có độ đặc thì bạn tắt bếp.

Bước 3: Khuấy đều tay hỗn hợp thêm một vài phút cho sánh lại, xong bạn trích dịch viên vitamin E vào và trộn tiếp cho quánh.

Bước 4: Từ từ đổ hỗn hợp son vào hũ đựng hoặc khuôn/vỏ son cũ tùy theo ý thích và đợi đến khi son nguội, đông lại là có thể sử dụng được.

Xem thêm:Lộ diện 6 thỏi son “hot” nhất 2016, 100 người thì cả 100 đều phát cuồng

Công dụng của son từ củ dền:

- Giàu vitamin E và các dưỡng chất tốt cho môi, son củ dền sẽ làm tăng độ ẩm vùng da môi, dưỡng mềm đôi môi khô nứt nẻ và làm sáng hồng môi thâm sì, sạm màu.

- Để son lên màu ửng hồng, bạn hãy thoa son nhiều lớp. Sau mỗi lượt tô, hãy dùng khăn giấy dặm nhẹ môi rồi thoa tiếp để giữ son bền màu, lâu trôi. Son củ dền an toàn tuyệt đối, bạn có thể dùng thay thế son dưỡng môi hoặc son lót khi trang điểm đều được.

Chú ý:

- Trong quá trình làm son, ưu tiên dùng thìa gỗ để khuấy thay vì thìa inox hoặc kim loại để tránh tác động tới màu son.

- Nếu không dùng son ngay, hãy bảo quản son ở ngăn mát tủ lạnh và dùng trong vòng 2 tháng. Do son dưỡng không có chất bảo quản, bạn hãy chú ý đến thời gian sử dụng tùy vào nhiệt độ, thời tiết nữa nhé.

Cách 2: Làm son từ mật ong và dâu tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 thìa mật ong nguyên chất.

- ½ chén dầu dừa.

- ½ chén nước ép dâu tây.

- ½ chén bơ dừa.

- ½ chén bơ dâu tây.

- Hũ hoặc khuôn đựng son.

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Bạn cho mật ong vào nồi, đổ dầu dừa, và các loại bơ vào chung và đun nóng đến khi bơ chảy. Tiếp tục cho nước ép dâu tây vào cùng hỗn hợp, khuấy đều.

Bước 2: Sau khi thấy hỗn hợp sôi, bạn tắt bếp và đảo thêm 1 phút nữa cho các thành phần hòa quyện, được hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3: Đổ từ từ hỗn hợp vào khuôn đựng son, để nguội hẳn đến khi son đông lại là có thể dùng ngay được.

Công dụng:

Dâu tây nhiều vitamin A kết hợp mật ong có hàm lượng vitamin E lớn sẽ nuôi dưỡng da môi mềm mịn, căng mọng và có được sắc hồng tươi tắn, tự nhiên. Không cần tô thêm son màu, bạn chỉ cần dùng son dâu tây, mật ong đã đủ tự tin tỏa sáng rồi.

Chú ý:

Trước khi thoa son mật ong, dâu tây, bạn hãy dùng nước ấm rửa sạch môi, chà nhẹ môi bằng bàn chải đánh răng lông mềm để tẩy da chết nhé. Cách này sẽ giúp môi hấp thụ dưỡng chất và lên màu tốt hơn.

Cách 3: Làm son từ hoa oải hương

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 thìa canh sáp ong.

- 1 thìa mật ong nguyên chất.

- 1 viên nang vitamin E.

- 1 thìa bột cacao.

- 4 thìa canh dầu jojoba, hạnh nhân, olive.

- 7 giọt tinh dầu hoa oải hương.

- Hũ đựng son.

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Cho các loại dầu, sáp ong, mật ong vào chung một nồi nhỏ, bắc lên bếp đun chảy hoàn toàn rồi bạn vặn lửa về nấc nhỏ nhất. Tiếp tục bỏ thêm bột cacao, tinh dầu hoa oải hương và trích dịch viên nang vitamin E vào trộn cùng.

Bước 2: Sau khoảng 1 phút, bạn tắt bếp và khuấy thêm một lúc nữa cho hỗn hợp hơi quánh lại thì đổ vào các hũ đựng son đã chuẩn bị sẵn

Bước 3: Để son tự đông trong 3 tiếng đồng hồ. Sau đó, khi thấy son cứng lại là bạn có thể đem ra thoa thử lên môi và sử dụng bình thường.

Công dụng:

Son dưỡng chứa tinh dầu hoa oải hương không chỉ ngăng ngừa tình trạng môi thâm mà còn dưỡng môi và làm môi hồng vô cùng hiệu quả. Đây cũng là thỏi son có độ dưỡng cao, bạn có thể dùng vào mùa đông để trị dứt điểm tình trạng môi khô, nứt nẻ rất tốt.

Xem thêm:Giật mình trước 3 cách giữ dáng sexy, gợi cảm của Ngọc Trinh

Ngọc Phạm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 cách đơn giản giúp bạn có được thỏi son vừa rẻ vừa đẹp lại chuẩn y màu như son hàng hiệu