Nhà thầu thi công vừa cung cấp danh sách 5 người chết và 1 người đang nguy kịch sau vụ rơi vận thăng xây dựng ở khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng. Tuy nhiên, nguyên nhân của sự cố nghiêm trọng này vẫn chưa được xác định.

Danh sách 6 người bị nạn ở khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng

Một Thế Giới | 30/01/2016, 17:56

Nhà thầu thi công vừa cung cấp danh sách 5 người chết và 1 người đang nguy kịch sau vụ rơi vận thăng xây dựng ở khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng. Tuy nhiên, nguyên nhân của sự cố nghiêm trọng này vẫn chưa được xác định.

Danh sách các nạn nhân bị chết và bị thương nặng (đơn vị thi công chưa xác định chi tiết tuổi tác, quê quán ...của từng người):
1. Mai Mạnh Tường
2. Nguyễn Văn Hiển
3. Nguyễn Đình Dương (Tuyên Quang)
4. Trần Văn Hùng (sinh năm 1979, Hà Nam)
5. Trần Văn Dũng
6. Nguyễn Hữu Thuệ (sinh năm 1973, Hải Dương).
Trong danh sách này, bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng xác nhận 5 người đã tử vong, 1 người đang trong tình trạng thập tử nhất sinh.
Theo thông tin từ UBND TP.Đà Nẵng cung cấp cho báo điện tử Một Thế Giới, công trình khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng (120 Nguyễn Văn Thoại, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) do Công ty TNHH MTV Duyên Hải (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư; nhà thầu thi công là chi nhánh miền Trung của Công ty Duyên Hải; nhà thầu giám sát: Ban quản lý dự án, Sở Xây dựng Thái Bình; nhà thầu thiết kế: Công ty cổ phần Đầu tư và tư vấn xây dựng Duyên Hải; nhà thầu khảo sát: Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng R&D DANACON. Đây là công trình do đơn vị quốc phòng quản lý và thi công, đang ở giai đoạn hoàn thiện.
Danh sach 6 nan nhan bi nan o khach san Royal Lotus Da Nang-hinh-anh-1
 Khách sạn xảy ra sự cố xây dựng- Ảnh: Lê Đình Dũng.
Theo báo cáo nhanh của đơn vị thi công, vào khoảng 1 giờ 30 sáng 30.1, xe tải chở cửa gỗ của nhà thầu phụ thi công hạng mục cửa gỗ nội thất khối phòng nhà khách về đến công trình. Phía cung cấp hàng cùng đơn vị thi công đã sử dụng vận thăng của công trình để vận chuyển số hàng trên lên các tầng cao. Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển xảy ra sự cố rơi vận thăng làm 6 người lao động bị thương vong. Đến 12 giờ cùng ngày, đã có 5 người chết và 1 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Chủ đầu tư đã phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức bảo vệ hiện trường vụ tai nạn và đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu.
Sau khi xảy ra vụ việc, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và cán  bộ các cơ quan chức năng đã trực tiếp đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng (nơi để thi thể các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương đang điều trị) để thăm hỏi; đồng thời trực tiếp đến hiện trường vụ tại nạn lao động để kiểm tra.
TP.Đà Nẵng đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng để lo việc hậu sự, và tiếp tục cứu chữa nạn nhân bị thương.
Danh sach 6 nan nhan bi nan o khach san Royal Lotus Da Nang-hinh-anh-2
 Ông Huỳnh Đức Thơ (bìa trái) chỉ đạo tại hiện trường- Ảnh: D.X
Ông Huỳnh Đức Thơ cho hay rất lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra đối với các nạn nhân và gia đình. Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân thương vong. Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng nỗ lực cứu chữa cho nạn nhân bị thương; đồng thời yêu cầu các cơ quan có liên quan tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
“Yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng kiểm tra lại quy trình xử lý sự cố, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát tất cả các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình cao tầng để đảm bảo an toàn lao động, tuyệt đối không để các sự việc đáng tiếc tương tự tái diễn”, ông Thơ chỉ đạo.
Hiện vẫn chưa có đơn vị nào xác định được về nguyên nhân dẫn đến việc rơi vận thăng công trình khiến các công nhân bị tử nạn.
Đình Dũng


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh sách 6 người bị nạn ở khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng