Chưa đủ 16 tuổi nên không sợ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bé gái béo tròn tên Nguyễn My T liên tục trộm ví của nhiều người trong các tiệm trà sữa và quán nước sang trọng ở TP.HCM. Trong clip được chia sẻ tối 17.1, Nguyễn My T trộm ví của nữ du khách nước ngoài ở quận 2.

Danh tính và địa chỉ của bé gái mũm mĩm trộm ví liên tiếp ở TP.HCM hơn 1 năm qua

Hồng Quân | 17/01/2019, 22:44

Chưa đủ 16 tuổi nên không sợ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bé gái béo tròn tên Nguyễn My T liên tục trộm ví của nhiều người trong các tiệm trà sữa và quán nước sang trọng ở TP.HCM. Trong clip được chia sẻ tối 17.1, Nguyễn My T trộm ví của nữ du khách nước ngoài ở quận 2.

Xem thêm:Clip 2 kẻ cầm thú ở Hà Nội sàm sỡ rồi đánh cô gái bất tỉnh

Clip tổ lái làm cả nhà 4 người té ra giữa đường, vợ chồng bị container cán chết

Cụ bà Sài Gòn đập phá ô tô tiền tỉ vì kính xe phản chiếu vào bàn thờ trong nhà

Phẫn nộ các cặp đôi làm chuyện ấy ở khuôn viên chùa Bửu Long, vứt BCS bừa bãi

Vừa trúng số 135 tỉ, cụ ông 74 tuổi tử vong khi ‘mây mưa’ với người tình 18 tuổi

Bé gái khoảng 14 - 15 tuổi liều lĩnhthò tay trộm ví của nữ du khách nước ngoài ngồi bên cạnh dù trước mặt có người bạn của cô, bỏ chiến lợi phẩmvào ba lô của mình rồi bỏ đi. Vụ việc xảy trong quán nước ở quận 2, TP.HCM.

Đây không phải lần đầu tiên Nguyễn My T bị ghi lại cảnh trộm ví trong túi xách người khác ở TP.HCM.

Hôm 27.4.2018, nữ quái nàybị camera an ninh quay lại cảnh trộm túi xách cùng ĐTDĐ của cô gái trong quán trà sữa trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM.

Nạn nhân đăng clip lên Facebook và cho biết: “Mình đang ngồi đợi bạn mình cùng hai người bạn khác tại một quán trà sữa trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1. Lúc đó,mình và bạn có chơi bài Uno. Trong một phút mất cảnh giác, mình đã bị kẻ gian lấy mất túi xách và điện thoại.

Sau đó, mình có điều tra thông tin kẻ cắp và biết được đó là bé gái còn rất nhỏ, khoảng 14-15 tuổi. Mình có đem hình ảnh của bé đi hỏi thăm ở những quán khác và được cho hay là bé này thường xuyên lai vãng ở những khu vực có nhiều quán trà sữa trong phạm vi nội thành TP.HCM hơn một năm qua để thực hiện hành vi trộm cắp. Bé còn rất nhỏ nhưng cầm theo rất nhiều tiền mặt và thường xuyên làm quen bắt chuyện với nhân viên quán.

Sau khi xem clip, điều không thể chối là sự mất cảnh giác của mình, song mình hy vọng đây sẽ là hồi chuông cảnh báo cho các bạn trẻ và cũng như những cửa hàng trà sữa lưu ý, để không còn trường hợp đáng tiếc nào xảy ra nữa”.

Những ngày tiếp theo, một số fanpage tiếp tục chia sẻ clip Nguyễn My T trộm ví trong các quán trà sữa khác.

Hầu hết nạn nhân đều thấy bé gái mũm mĩmngồi bên cạnh nhưng không hềbiết đây là nữ siêu trộmnên không đề phòng.

Đăng clip Nguyễn My T trộm ví của nữ du khách nước ngoài ở quận 2, anh Phạm Long Ttiết lộ nơi ởvà công việc củaba mẹbé gái này: “Nhà bé đó ở đường Nguyễn Khoái, quận 4, TP.HCM. Ba chạy xe ôm, mẹ bán nước và đều làm ở khu vực Đề Thám giao Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM. Bé đó học trong Trung tâm giáo dục thường xuyên quận 3. Hồ sơ bé đó có lưu ở Công an quận 3. Ai bị bé trộm ví, tìm hiểu thử để lấy lại đồ nha”.

Nhiều người bức xúc với Nguyễn My T và chorằng bé biết chưa đủ 16 tuổi nên không sợ đi tù. Thậm chí có người dự đoán gia đình cổ súy cho hành vi trộm cắp chuyên nghiệpcủa Nguyễn My T.

"Con nhỏ này ăn cắp giỏ xách của mẹmình, bị công an quận 9 bắt cách đây vài tháng. Nó khóc lóc diễn sâu để được thả", chị Hoàng T cho biết.

“Chưa đủ tuổi truy cứu trách nhiệm hình sự. Chỉ có thể đưa vào trường giáo dưỡng và nóđã bị đưa vào đó. Có thể gia đình nó biết được điều này nên càng cổ xuý cho việc trộm cắp của nó”;

“Con này bao nhiêu vụ rồi, bắt xong nó vẫn vậy, chưa đủ tuổi để đi tù nên nó không sợ”.

Đó là hai bình luận khác của dân mạng về nữ quái nhí.

Facebook cá nhân của Nguyễn My T cùng hai status với từ ngữ thô tục.

Dân mạng thậm chí tìm ra Facebook Nguyễn My T và ngỡ ngàng khi đọc những status thô tục, già hơn tuổi của bé. Hiện nữ siêu trộm nhí đã khóa Facebook cá nhân.

Xử lý trẻ em dưới 16 tuổi phạm tội trộm cắp thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017), hành vi trộm cắp tài sản của bé gái có dấu hiệu của tội phạm ít nghiêm trọng. Vì vậy, bé sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự đối với hành vi này do vẫn chưa đủ 16 tuổi. Tuy nhiên, bé vẫn bị xử lý theo quy định tại Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 và các văn bản pháp luật có liên quan.

Theo quy định tại Điểm a khoản 1 Điều 15 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình thì hành vi trộm cắp tài sản sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng, bị tịch thu tang vật và phương tiện vi phạm hành chính.

Ngoài ra, Điều 22 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định: "Cảnh cáo được áp dụng đối với cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính không nghiêm trọng, có tình tiết giảm nhẹ và theo quy định thì bị áp dụng hình thức xử phạt cảnh cáo hoặc đối với mọi hành vi vi phạm hành chính do người chưa thành niên từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi thực hiện. Cảnh cáo được quyết định bằng văn bản”.

Tuy nhiên, khoản 3 Điều 134 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định một trong các nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính đối với người chưa thành niên là: "Trường hợp người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi vi phạm hành chính thì không áp dụng hình thức phạt tiền”.

Do đó, theo các quy định trên và quy định tại Điều 89 và Điều 90 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 thì cháu bé đã nhiều lần có hành vi trộm cắp nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên trong trường hợp này phải chịu hình phạt cảnh cáo; áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn trong khoảng thời gian từ 03 tháng đến 06 tháng; đồng thời bị tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính.

Xem thêm:Bỏ con đi làm công nhân ở Thái Nguyên, vợ bị chồng phát hiện ngủ với 2 trai lạ

Clip đi SH không chống chân tới đường, 2 người bị container cán chết

Tài xế xe ôm Văn Minh 'chặt chém' khách than nghèo kể khổ: Đói cho sạch, rách cho thơm!

Lời khai nghi dối trá của tài xế xe ôm Văn Minh bị tố chở khách 10km lấy 500 ngàn

Cô gái Quảng Ngãi 15 tuổi tử nạn sau khi liên tục đăng status ‘ước được chết’

Thực hư chuyện 4 người đàn ông Việt bị tố cưỡng hiếp cô gái Đài Loan

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh tính và địa chỉ của bé gái mũm mĩm trộm ví liên tiếp ở TP.HCM hơn 1 năm qua