John Singleton, đạo diễn tài năng của "2 Fast 2 Furious" đã qua đời sau khi bị đột quỵ cách đây 12 ngày.

Đạo diễn '2 Fast 2 Furious' qua đời ở tuổi 51

30/04/2019, 11:56

John Singleton, đạo diễn tài năng của "2 Fast 2 Furious" đã qua đời sau khi bị đột quỵ cách đây 12 ngày.

Đạo diễn John Singleton - Ảnh: Internet

Đại diện của gia đình chia sẻ tin buồn với truyền thông: "Chúng tôi rất đau lòng thông báo rằng John Singleton đã mất. John qua đời bình yên giữa những người thân và bạn bè. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ tài năng ở bệnh viện Cedars-Sinai đã chăm sóc hết mình cho John. Một lần nữa chúng tôi cảm ơn người hâm mộ, bạn bè và đồng nghiệp đã yêu thương, động viên anh ấy qua khoảng thời gian khó khăn vừa qua".

Đạo diễn Singleton qua đời do đột quỵ - Ảnh: Internet

Trước đó, vào ngày 17.4, Singleton bị đột quỵ sau khi tới khám sức khỏe tại một bệnh viện. Ngay lập tức, ông được đưa vào phòng cấp cứu và phải sử dụng thiết bị duy trì sự sống. Gia đình quyết định để ông ra đi vào sáng 29.4. "Đây là một quyết định đau đớn với sự tư vấn cẩn thận của các bác sĩ", gia đình ông thông báo.

Sự ra đi của John Singleton khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp thương tiếc. Nam diễn viên Samuel L. Jackson viết trên Twitter: "Thương tiếc cho sự mất mát của một cộng sự, một người bạn tốt. Anh ấy truyền cảm hứng cho nhiều nhà làm phim trẻ. John luôn biết anh ấy là ai và đến từ đâu!".

Đạo diễn John Singleton và nam diễn viên Samuel L. Jackson - Ảnh: Internet

John Singleton sinh năm 1968 tại Los Angeles, Mỹ. Năm 1992, anh làm lên lịch sử khi trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên và là người trẻ nhất được đề cử Oscar Đạo diễn xuất sắcvới phim Boyz n the Hood (John lúc đó mới có 24 tuổi). Bộ phim cũng mang về cho anh đề cử Kịch bản xuất sắc.

Trong sự nghiệp đạo diễn, John Singleton còn là cha đẻ của nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như 2 Fast 2 Furious (The Fast and the Furious 2), Four Brothers, Poetic Justice, Baby Boy... Phim mới nhất của John là seri truyền hình Snowfall từ năm 2017 đến 2018 do anh làm đạo diễn và sản xuất.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị bàn việc phát triển vùng đồng bằng sông Hồng
1 giờ trước Sự kiện
Sáng 9.5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của hội đồng để công bố Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn '2 Fast 2 Furious' qua đời ở tuổi 51