Với những lời tố cáo của một nữ diễn viên giấu tên, đạo diễn Kim Ki Duk cuối cùng cũng bị nộp phạt 4.570 USD vì hành vi dùng bạo lực ép diễn viên nữ quay cảnh nhạy cảm.

Đạo diễn Kim Ki Duk bị phạt vì dùng bạo lực ép diễn viên nữ đóng cảnh nóng

thao nguyen | 08/12/2017, 22:41

Với những lời tố cáo của một nữ diễn viên giấu tên, đạo diễn Kim Ki Duk cuối cùng cũng bị nộp phạt 4.570 USD vì hành vi dùng bạo lực ép diễn viên nữ quay cảnh nhạy cảm.

Ngày hôm qua 7.12, Tòa án Trung tâm quận Seoul đã tuyên án phạt đối với đạo diễn Kim Ki Duk khi ông bị một diễn viên nữ giấu tên là A.tố dùng bạo lực ép diễn viên đóng cảnh nóng. Theotòa công bố, đạo diễn của phim Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân bị phải nộp phạt 4.570 USD.


Trước đó vào đầu tháng 8, nữ diễn viên A. đã đệ đơn kiện đạo diễn lừng danh Kim Ki Duk lên Văn phòng công tố Seoul. Trong đơn kiện, cô cáo buộc bị đánh và bị ép phải quay cảnh nóng ngoài kịch bản. Theo đơn tố cáo, diễn viên A. thừa rằng đã bị Kim Ki-Duk tát vào mặt, sỉ nhục và ép diễn cảnh khỏa thân trong phimMoebius. Vì không chịu nổi sức ép, cũng như quyết không thực hiện cảnh sex ngoài kịch bản nữ diễn viên rốt cuộc từ bỏ dự án. Sau đó, nhà làm phim56 tuổi đã tìmnữ diễn viên Lee Eun Woo đảm nhận.


Moebiuslà bộ phim do Kim Ki Duk thực hiện và ra mắt vào năm 2013. Tác phẩm này được lựa chọn trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 70. Thời điểm công chiếu, phim từng bị cấm tại Hàn Quốc vì nội dung gây tranh cãi.

Kim Ki-Duk là đạo diễn Hàn Quốc nổi tiếng nhất trên thế giới những bộ phim luôn gây tranh cãi bởi nó thể hiện mặt tối xã hội rất dã man và cùng cực. Trong phim của ông, các nhân vật hầu như không có lời thoại hoặc thoại rất ít. Trong sự nghiệp của mình, ông từng nhận nhiều giải thưởng uy tín như Cành cọ vàng của Cannes, Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice...

Tuy được đánh giá cao ở nước ngoài nhưng trong nước, phim của Kim Ki Duk luôn thất thu, thậm chí có phim chỉ 1 vài người đến rạp. Không những thế, cuộc sống và tính cách của Kim cũng rất lập dị, chính vì thế ở Hàn Quốc có rất nhiều người gọi ông là đạo diễn lập dị, quái dị thậm chí là... quái thai. Ở những phim ông làm, nó đều thể hiện những vấn đề nhạy cảm và rất bạo liệt. Trong đó, nhân vật nữluôn chịu sự thiệt thòi rất lớn, họ thường xuyên bị làm nhục, hãm hiếp hoặc là làm gái mại dâm... chính vì thế, đã từng có rất nhiều làn sóng phản đối cách làm phim của đạo diễn lừng danh này.

Thảo Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
12 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn Kim Ki Duk bị phạt vì dùng bạo lực ép diễn viên nữ đóng cảnh nóng