Với tác phẩm "Spring Roll Dream" (Giấc mơ gỏi cuốn), đạo diễn trẻ Mai Vũ được trao giải Light on Women Award 2022 tại LHP Cannes 2022.

Đạo diễn Mai Vũ nhận giải Light on Women tại LHP Cannes 2022

P.V | 29/05/2022, 16:20

Với tác phẩm "Spring Roll Dream" (Giấc mơ gỏi cuốn), đạo diễn trẻ Mai Vũ được trao giải Light on Women Award 2022 tại LHP Cannes 2022.

Cách đây không lâu, trên Instagram của Tập đoàn L’Oreal Pháp đã đăng hình ảnh và lời chúc mừng dành cho đạo diễn trẻ Mai Vũ khi cô nhận được giải Light on Women với bộ phim hoạt hình Spring Roll Dream.

giacmogoicuon1.jpg
Hình ảnh trên Instagram của Tập đoàn Pháp

Light on Women là giải thưởng để khuyến khích các nữ đạo diễn với những bộ phim ngắn đang lên theo đuổi khát vọng sáng tạo của mình. Đồng thời, giải thưởng cũng cấp kinh phí cho những đạo diễn này, giúp họ vượt qua khó khăn đang gặp phải trong quá trình làm phim.

Nữ minh tinh Kate Winslet là người trao giải thưởng trị giá 30.000 euro cho Mai Vũ.

Spring Roll Dream dài 9 phút, được chiếu và tranh giải trong hạng mục La Cinéf của LHP Cannes 2022. Phim xoay quanh một sinh hoạt trong gia đình người Việt tại Mỹ.

Trong phim, Linh (Elyse Dinh lồng tiếng) là bà mẹ đơn thân đang xây dựng cuộc sống ổn định cho mình và con trai Alan (Jarlan Bogolubov).

phim1.jpg
Một cảnh trong phim hoạt hình Giấc mơ gỏi cuốn

Gia đình hai người bị đảo lộn khi bố cô, ông Sang - do NSND Bùi Bài Bình lồng tiếng - từ quê nhà sang thăm. Trong một lần nấu ăn, ông muốn làm món gỏi cuốn cho cháu trai nhưng Linh lại muốn nấu mì ống và phô mai. Hai bố con bất đồng quan điểm về việc chọn món ăn, cũng chính lúc này, khoảng cách thế hệ dần lộ rõ.

La Cinef (tên cũ Cinéfondation) là một trong những hạng mục chính của LHP Cannes, nhằm tìm kiếm tài năng làm phim trẻ trên toàn thế giới. Mỗi năm có hơn 2.000 phim của sinh viên điện ảnh được gửi tới La Cinef.

Mai Vũ sinh năm 1992 tại TP.HCM. Cô yêu thích và làm các bộ phim hoạt hình thể loại stop motion từ năm 2011. Mai Vũ cũng tham gia và đạo diễn hơn 70 tập phim “Xin chào Bút Chì” - loạt phim hoạt hình stop motion đầu tiên của Việt Nam. Mai Vũ gắn bó với dự án này trong nhiều vai trò biên kịch, chụp ảnh, dựng phim từ năm 2012 đến 2015.

Năm 2020, cô sang Anh du học ngành hoạt hình trường Điện ảnh & Truyền hình Quốc gia Vương quốc Anh (National Film and Television School – NFTS). Với phim “Spring Roll Dream”, Mai Vũ vừa làm đạo diễn và họa sĩ. Đây sản phẩm tốt nghiệp của cô.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn Mai Vũ nhận giải Light on Women tại LHP Cannes 2022