Ngày 28.5, Liên hoan phim Cannes đã khép lại với giải Cành cọ vàng được trao cho phim "Triangle of Sadness" của đạo diễn người Thụy Điển Ruben Ostlund.

'Triangle of Sadness' đoạt Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2022

Đan Thuỳ | 29/05/2022, 08:15

Ngày 28.5, Liên hoan phim Cannes đã khép lại với giải Cành cọ vàng được trao cho phim "Triangle of Sadness" của đạo diễn người Thụy Điển Ruben Ostlund.

Tác phẩm Triangle of Sadness kể về một cặp đôi người mẫu được mời lên một du thuyền xa hoa với những hành khách siêu giàu, đã bị mắc kẹt cùng các tỷ phú trên một hoang đảo sau một trận bão. Và mọi chuyện đột nhiên đảo lộn, khi giờ đây người dọn phòng trên siêu du thuyền lại là người duy nhất biết bắt cá. 

Đây là lần thứ hai đạo diễn Ostlund giành giải thưởng danh giá nhất của Liên hoan phim Cannes, sau khi bộ phim The Square của ông được vinh danh năm 2017.

"Khi bắt đầu làm bộ phim này, chúng tôi có mục tiêu là cố gắng tạo ra một bộ phim thú vị cho khán giả và mang đến nội dung kích thích tư duy. Chúng tôi muốn khán giả giải trí, chúng tôi muốn người xem đặt câu hỏi cho chính mình, chúng tôi muốn họ có điều gì đó để bàn luận sau khi ra khỏi rạp", đạo diễn Ostlund cho biết.

_96253285_ruben-afpgetty.gif
Đạo diễn Ostlund - Ảnh: Internet

Trước đó, tại buổi công chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes 2022, bộ phim đã nhận được tràng pháo tay kéo dài 8 phút và được xem như một hiện tượng điện ảnh tại liên hoan năm nay.

Trong khi đó, giải Grand Prix năm nay được trao cho hai phim Close của đạo diễn Lukas Dhont và Stars at Noon của đạo diễn Claire Denis. EO của đạo diễn Jerzy Skolimowski và Le Otto Montagne của bộ đôi đạo diễn Charlotte Vandermeersch và Felix Van Groeningen giành giải thưởng Jury Prize.

Điện ảnh Hàn Quốc thắng lớn khi giành được hai giải thưởng quan trọng tại Liên hoan phim Cannes năm nay, là giải Đạo diễn xuất sắc và Nam diễn viên chính xuất sắc.

Giải đạo diễn xuất sắc trao cho Park Chan Wook với tác phẩm Decision to Leave (Quyết định rời đi). Bộ phim là màn tái xuất của nhà sản xuất Park Chan Wook sau khi giành giải cao thứ hai ở Cannes năm 2004 với bộ phim Oldboy.

l-intro-1651857153.jpeg
Phim Decision to Leave - Ảnh: Internet

Song Kang Ho, nam diễn viên được biết đến với vai diễn trong phim Parasite đoạt giải Oscar 2020, nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho phim Broker (Người môi giới). Trong Broker, Song Kang Ho vào vai một người đàn ông làm trung gian tìm cách bán đứa trẻ sơ sinh giúp cho một người phụ nữ bỏ rơi con mình.

harper-bazaar-phim-broker-nguoi-moi-gioi-7-e1652954502716.jpeg
Phim Broker - Ảnh: Internet

Giải Kịch bản xuất sắc nhất được trao cho Tarik Saleh với bộ phim Boy From Heaven. Vai diễn trong bộ phim Holy Spider đã giúp nữ diễn viên người Iran, Zar Amir Ebrahimi, được trao giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất. 

Chia sẻ cảm xúc tại cuộc họp báo sau khi nhận giải, Zar nói: "Có thể tôi ở đây tối nay chỉ là một thông điệp, đặc biệt là đối với phụ nữ, phụ nữ Iran".

Nữ diễn viên người Pháp Carole Bouquet đã công bố một giải thưởng kỷ niệm 75 năm - một giải bất ngờ để đánh dấu sinh nhật của lễ hội và nó thuộc về anh em đạo diễn người Bỉ Jean-Pierre Dardenne và Luc Dardenne với phim Tori và Lokita.

Danh sách giải thưởng Liên hoan phim Cannes 2022:

Cành cọ vàng: Triangle of Sadness (đạo diễn Ruben Ostlund)

Cành cọ vàng cho phim ngắn: The Water Murmurs (đạo diễn Story Chen)

Camera vàng: War Pony (đạo diễn Gina Gammell và Riley Keough)

Giải Grand Prix: Close (đạo diễn Lukas Dhont) và Stars at Noon (đạo diễn Claire Denis)

Giải Đạo diễn xuất sắc: Park Chan Wook (phim Decision to Leave)

Kịch bản hay nhất: Tarik Saleh (phim Boy from Heaven)

Giải Ban giám khảo: The Eight Mountains (đạo diễn Charlotte Vandermeersch và Felix van Groeningen) và Eo (đạo diễn Jerzy Skolimowski)

Nữ chính xuất sắc: Zahra Amir Ebrahimi (phim Holy Spider - đạo diễn Ali Abbasi)

Nam chính xuất sắc: Song Kang Ho (phim Broker - đạo diễn Hirokazu Kore-eda)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Triangle of Sadness' đoạt Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2022