"Cô ấy rất xinh, không thua gì hoa hậu, người mẫu, diễn viên đâu", đạo diễn Nguyễn Phương Điền kể.

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền kể chuyện cuộc sống với vợ kém 23 tuổi

bai cao | 04/07/2019, 10:59

"Cô ấy rất xinh, không thua gì hoa hậu, người mẫu, diễn viên đâu", đạo diễn Nguyễn Phương Điền kể.

Nguyễn Phương Điền là đạo diễn uy tín trong nghề. Anh được nhà sản xuất cũng như toàn thể diễn viên trong nghề nể trọng vì cách làm việc nghiêm túc, chỉn chu và con mắt nhìn người. Anh là "cha đẻ" của nhiều bộ phim nổi tiếng như: Âm tính, Dù gió có thổi, Cá rô, em yêu anh, Cha rơi, Giông bão...

Nổi tiếng trong giới showbiz nhưng đạo diễn Nguyễn Phương Điền lập gia đình khá muộn ở tuổi ngoài 40. Tuy nhiên, điều khiến ai cũng mắt tròn mắt dẹt là anh lấy được vợ đẹp như hoa hậu và kém anh tới 23 tuổi.

Cô gái ấy người miền Tây có cái tên Lê Thị Cẩm Giang. Dù chênh lệch tuổi tác khá nhiều nhưng cuộc sống của họ lại vô cùng hạnh phúc.

Nhiều lúc nghĩ mình như... ông ngoại của 3 mẹ con!

Cả anh và NSƯT Công Ninh đều lấy vợ kém gần 2 con giáp. Nghe nói, chuyện tình của anh với bà xã lãng mạn lắm?

Chuyện tình của vợ chồng tôi như phim vậy, cô ấy kém tôi 23 tuổi. Lúc chúng tôi cưới nhau, cô ấy chưa tròn 18. Thời điểm đó, tôi đang làm phim "Dù gió có thổi", cũng hơn 40 tuổi rồi mà chưa vợ. Cô ấy quê ở Cần Thơ, đang lớp 12 thì nghỉ lên Sài Gòn học nghề. Chỗ cô ấy học nghề gần nhà tôi nên vài lần tôi đi quay về, tình cờ đi ngang qua nhau.

Ảnh cưới của vợ chồng đạo diễn Nguyễn Phương Điền.

Cánh đạo diễn chúng tôi hay mặc quần áo lôi thôi, nói chung là nhìn bẩn bẩn. Lúc đó tôi lại để râu 3 chòm, đội nón..., tôi định làm quen mấy lần mà cứ thấy tôi là cô ấy sợ, bỏ chạy. Nhưng đúng là định mệnh, tới lần thứ 4, cô ấy đi cùng 1 người gần nhà tôi. Chị này không những ái mộ tôi mà còn ái mộ gia đình tôi nữa.

Thế là tôi được nói tốt, được làm mối. Nghe tôi nói quen cô bé chưa được 18 tuổi, mẹ tôi lo lắm. Bà sợ tôi lớn tuổi, mốt cha già con mọn nên lắm lúc nói làm mình nản.

Tôi đánh tiếng xin cưới. Ba mẹ bảo dắt về ra mắt. Tôi cứ nghĩ, con gái thì phải biết nấu cơm, biết bếp núc chút xíu nhưng cô ấy hoàn toàn không biết gì hết.

Nhà cô ấy chỉ có 2 chị em. Mẹ cô ấy còn nhỏ tuổi hơn cả tôi nên trong nhà, cô ấy là con cưng, chỉ biết đi học, không biết làm việc nhà. Mọi chuyện từ nấu nướng, giặt giũ, mẹ làm hết.

Khi tôi đưa về nhà ăn cơm cùng gia đình, chắc cô ấy cũng được dặn là phải xuống bếp dọn dẹp lấy điểm với nhà chồng tương lai.

Mẹ tôi đưa cô ấy mấy trái cam và dụng cụ vắt cam kêu làm. Cô ấy mặt xanh lè, không biết cái đó là cái gì. Cô ấy chạy ra ngoài gọi điện cho chị gái hỏi. Ở dưới quê, mọi người xẻ cam ra, cầm múi cam ăn chứ không vắt nước uống.

Mẹ tôi vừa quý vừa lo. Bà đe "mai mốt về, nó không biết làm gì, coi chừng cực nghe con". Quả đúng là 1 tháng đầu sau đám cưới, hai đứa toàn đi ăn tiệm. Sau đó, cô ấy tự mày mò học nấu ăn trên mạng. Vậy mà bây giờ cô ấy nấu ăn ngon số 1.

Bạn tôi đến nhà ăn, ai cũng khen nức nở. Cái gì không biết, cô ấy lên mạng tìm kiếm và chỉ một lúc sau ra món y chang và ăn rất ngon. Cô ấy có khiếu lắm.

Chúng tôi cưới nhau năm 2010. Năm sau thì có bé. Tới giờ chúng tôi có 2 con. Đứa lớn cũng 8 tuổi nhưng mặt cô ấy nhìn vẫn trẻ con lắm. Nhiều lúc về nhà, cảm giác như mình có 3 đứa con vậy. 3 mẹ con chơi với nhau tối ngày, vui như 3 chị em. Nhiều lúc tôi nghĩ, mình cứ như ông ngoại vậy.

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền (ngoài cùng bên phải) trong 1 sự kiện ra mắt phim ở TPHCM.

"Đưa vợ đi đóng phim là mất vợ ngay"

Vợ kém tới 23 tuổi, anh có phải chiều chuộng nhiều không?

Mọi người nghĩ, có vợ trẻ thế chắc phải chiều chuộng lắm. Kỳ thật tôi không chiều. Đúng việc mà làm thôi. Vợ chồng cũng có lúc giận hờn nhưng không bao giờ chửi lộn.

Tính tôi hay tiếp xúc bạn bè, nhậu nhẹt nên cô ấy hay cằn nhằn. Ngoài điều đó thì cuộc sống rất vui. Cô ấy còn trẻ con nên mình cũng trẻ hơn, xì-tin hơn.

Nói thật, ngày xưa tôi cũng quen 1,2 cô trong nghề nhưng công việc của hai người đều đi tối ngày nên tôi chủ động rút lui. Trong nghề, nhiều người thích tôi, tôi cũng thích nhiều người nhưng suy đi tính lại, cưới vợ ngoài ngành vẫn an toàn hơn.

Chênh lệch tuổi tác nhiều như thế có làm vợ chồng anh bất hòa nhiều?

Tôi hiểu điều đó nên cố gắng chủ động không để tình huống đó xảy ra làm ảnh hưởng tình cảm vợ chồng. Tôi nghĩ là do mình thôi. Ví dụ, chuyện ăn mặc, mình thích kiểu khác nhưng vợ bảo mặc thế này mới trẻ trung. Chuyện nhỏ thì mình cứ nghe vợ cho vui cửa vui nhà. Vợ cũng vì muốn mình đẹp hơn, chẳng mất mát gì.

Đặc thù nghề nghiệp của anh tiếp xúc và làm việc với rất nhiều người đẹp. Giới showbiz lại quá phức tạp. Tôi hỏi thật, vợ anh có bao giờ lo không?

Cô ấy hiền lắm, lo hết việc nhà, lo cho 2 đứa con để chồng yên tâm đi làm kiếm tiền. Cô ấy rất xinh, không thua gì hoa hậu, người mẫu, diễn viên đâu. Nhiều người biết tôi có vợ đẹp khuyên cho đi đóng phim nhưng tôi gạt đi ngay. Vợ là vợ. Đưa vợ đi đóng phim là mất vợ ngay.

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền và vợ, chị Lê Thị Cẩm Giang

Dù là mẹ của 2 đứa con nhưng chị Cẩm Giang vẫn rất đẹp và... nhí nhảnh.

Hơn nữa, trong gia đình chỉ nên 1 người đi kiếm tiền, còn người kia lo hậu phương ở nhà, dạy dỗ con cái. Mướn người còn cực hơn, người ta đâu có thương con mình bằng tình thương của cha mẹ.

Cô ấy cực kỳ kỹ tính và sạch sẽ. Hồi đầu, tôi cũng thuê người giúp việc để cô ấy đỡ vất vả. Người ta rửa chén (bát) lau nhà, cô ấy lặng lẽ kiểm tra, thấy không sạch thì rửa lại, lau lại chứ không nói. Nhưng người giúp việc thấy, họ bị tự ái nên xin nghỉ.

Cuối cùng, cô ấy bảo, để em làm hết cho. Đêm nào cũng 1,2h sáng cô ấy mới đi ngủ. Hết giặt đồ, ủi đồ đến lau nhà, cái gì cũng làm kỹ càng. Cô ấy đặc biệt thích xem bóng đá và vẽ rất đẹp, rất khéo tay. Vợ chồng cùng quan tâm nhau, thương yêu nhau thì không có gì phải lo.

Vợ dặn, mặc sao đừng để người ta tưởng ông ngoại đi với cháu!

Cưới gần 10 năm nhưng đến giờ anh vẫn dành những lời "có cánh" cho vợ. Thế nhưng, ít thấy anh "khoe" vợ trong các sự kiện của showbiz. Tại sao vậy?

Thời gian đầu sau khi cưới, cô ấy cũng đi phim trường với tôi, đi sự kiện cùng tôi. Nhưng tội nghiệp cô ấy lắm. Mình đi sự kiện thì gặp người này người kia, tung tẩy nói chuyện. Ra phim trường thì bận quay, còn cô ấy thì ngồi im, không biết tiếp xúc với ai.

Các bạn diễn viên cũng tới nói chuyện nhưng dĩ nhiên cảm giác vẫn bị lạc lõng vì không biết nói chuyện gì. Cái gì liên quan tới tôi, cô ấy vẫn đi. Nhưng riêng các sự kiện không trực tiếp liên quan đến chồng hay đám cưới người trong showbiz là cô ấy ít đi.

Cho tới giờ phút này, anh thương vợ nhất ở điểm gì?

Tôi thương nhiều lắm nhưng lớn nhất có lẽ là sự hy sinh của cô ấy. Cô ấy tuổi còn rất trẻ, đẹp, có thể gặp đại gia chứ. Phải người khác, họ không sinh con, để ăn chơi, se sua cho sướng thân.

Nhưng cô ấy thì sinh cho tôi 2 đứa con, toàn tâm toàn ý lo cho chồng con. Là vợ đạo diễn, thỉnh thoảng cũng đi dự tiệc tùng, sự kiện nhưng cô ấy không xài hàng hiệu. Mua cái đầm hơn 500.000 đồng là tiếc. Mình nhìn thấy thương.

Vợ của đạo diễn Nguyễn Phương Điền có nhan sắc không thua gì hoa hậu, người mẫu, diễn viên. Dù nhiều người gợi ý đưa vợ đi diễn nhưng đạo diễn phim "Âm tính" nhất định gạt đi vì sợ... mất vợ.

Vậy có điểm gì ở bà xã còn làm anh không vui?

Tôi chỉ không thích 1 điều là cô ấy cứ đè tôi ra... nặn mụn, làm đẹp, dưỡng da... Mỗi lần làm là suốt mấy tiếng đồng hồ. Công việc của tôi phải chạy ngoài nắng nhiều, giữ da khó lắm. Đâu như diễn viên, cần giữ gìn vì còn trưng mặt mình cho khán giả thấy.

Rồi quần áo, cô ấy đã lựa là mình phải mặc, không mặc là cô ấy giận. Đi đám cưới, cô ấy chọn bộ nào là phải mặc bộ đó.

Lâu dần, cái sự kỹ tính của cô ấy "lây" qua 2 đứa con luôn. Chúng nó cũng sạch sẽ, kỹ tính y như mẹ. Mỗi sáng, lựa đồ cả chục phút chưa xong. Cột tóc cũng phải 30 phút là ít nhất. Chỉ cần lỏng 1 chút là tháo ra làm lại, sao cho cả ngày không được lung lay.

Vợ kém nhiều tuổi quá, đã bao giờ ra đường anh bị khó xử?

Không. Tôi ra ngoài cũng xì-tin lắm. Vợ tôi thỉnh thoảng trêu, anh mặc sao đừng để người ta tưởng ông ngoại đi với cháu là được.

Cảm ơn anh đã chia sẻ và chúc anh chị mãi hạnh phúc!

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn Nguyễn Phương Điền kể chuyện cuộc sống với vợ kém 23 tuổi