Chiều 13.3, Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn người Mỹ của bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” đã chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Đạo diễn phim Kong so sánh vẻ đẹp Việt Nam như New Zealand trong 'Chúa tể những chiếc nhẫn'

Hải Yến | 13/03/2017, 18:06

Chiều 13.3, Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn người Mỹ của bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” đã chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Roberts cho biết việc được bổ nhiệm vào vị trí này là vinh dự lớn lao chưa từng có đối với bản thân anh. Đảm nhận vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam một cách tình nguyện, Robert cũng cho biết anh hoàn toàn không mưu cầu bất cứ lợi ích gì trên cương vị này. Trước khi nhận vị trí này, anh đã có kế hoạch bán nhà ở Mỹ, tới sống tại Việt Nam để có cơ hội tìm hiểu thêm về đất nước xinh đẹp này.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts (Ảnh: Thành Chung)

Trả lời câu hỏi về nhiệm vụ của Đại sứ Du lịch Việt Nam trong thời gian tới, đạo diễn Jordan Vogt-Robert cho hay nhiệm vụ của ông là truyền tải thông điệp đất nước của các bạn đẹp đẽ và tuyệt vời như thế nào. Thời gian tới nhiệm vụ quan trọng của tân Đại sứ là đưa nhiều nhà làm phim đến Việt Nam, chia sẻ với họ những trải nghiệm của đoàn làm phim “Kong: Skull Island” khi đến đây để họ biết được họ sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời thế nào khi làm phim ở Việt Nam, từ đó có những siêu phẩm mới. Đạo diễn Jordan Vogt-Robert cũng cho biết để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ Đại sứ Du lịch Việt Nam của mình, ông đã quyết định bán căn nhà tại Mỹ để tạo cảm giác mỗi khi quay trở lại Việt Nam thì như trở về nhà cả mình, tích cực đến với Việt Nam hơn.

Đạo diễn “Kong: Skull Island” trò chuyện cùng Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius tại lễ công bố bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam và nhận lời chúc mừng của Bộ VHTT-DL (Ảnh: Thành Chung)

Trả lời câu hỏi của phóng viên khi được hỏi vị tân đại sứ đã đến được những nơi nào của đất nước Việt Nam ngoài những địa danh đã thực hiện ở trong phim Kong, ôngJordan Vogt-Robertchia sẻ: "Có rất nhiều địa danh trên đất nước Việt nam cần để quay những bộ phim bom tấn tiếp theo. Tôi lấy ví dụ bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"quay ởNew Zealand, sau đó rất nhiều người đã đếnNew Zealandđể quay và tôi nghĩ Việt Nam cũng sẽ như vậy vì những danh lam, thắng cảnh của đất nước hình chữ S này quá tuyệt vời. Qua bộ phim này, nhiều người trên thế giới sẽ biết tới đất nước xinh đẹp này nhiều hơn nữa."

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “Hy vọng trong nhiệm kỳ 3 năm, chúng ta sẽ hợp tác để có một bước phát triển đột phá cho du lịch cũng như điện ảnh Việt Nam”.

Công văn của Bộ VHTT-DL gửi tới Hà Nội về việc xây dựng mô hình của bộ phim bom tấnKong: Skull Island tại Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam cho biết, bộ phim bom tấn của HollywoodKong: Skull Islandđược công chiếu trên toàn cầu là sự quảng bá tuyệt vời nhất cho Việt Nam và những gì chúng ta cần làm qua hiệu ứng của bộ phim là cố gắng tận dụng để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam. Và hiện nay, Quảng Bình -Ninh Bình - Quảng Ninh đang xây dựng một tuyến du lịch kết nối các tỉnh lại với nhau, trong các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài sẽ đưa câu chuyện đoàn làm phim đã từng ở đây để hút khách. Đây là một dự án lâu dài để hấp dẫn du khách chứ không phải là một dự án ngắn hạn. Một số địa phương mà King Kong thực hiện cảnh quay như Quảng Bình, Ninh Bình đều chia sẻ ý tưởng sẽ giữ lại phim trường, hiện vật liên quan đến bộ phim, dựng tượng nhân vật trong phim… để phục vụ cho du lịch.

Bên cạnh đấy, trong việc tận dụng sức ảnh hưởng dự án phim bom tấn được quay tại Việt Nam, Bộ VHHTT-DL đề nghị Hà Nội hỗ trợ dựng phối cảnh 3D tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm. Cụ thể đế người dân Thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm và trải nghiệm những công nghệ chụp ảnh mới vói mô hình và các trò chơi thú vị (công nghệ chụp ảnh ảo, vẽ hình logo phim, hỏi đáp vui). Tại điểm này, có đặt bàn tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam và giới thiệu du lịch Hà Nội (do Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ cung cấp nội dung về Hà Nội).

Vẻ đẹp cũng như sự hùng vĩ của đất nước Việt Nam trong bộ phimKong: Skull Island

Thời gian thực hiện từ ngày 5.3.2017 đến ngày 5.4.2017. Địa điểm đề xuất là khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tố quốc quyết sinh (phố Đinh Tiên Hoàng, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm). Trả lời về vấn đề này, khi được hỏi, lãnh đạo Bộ VHTT-DL cho biết đây mới chỉ là ý tưởng điều quan trọng nhất là lựa chọn được một địa điểm phù hợp, phù hợp cả về ý nghĩa, phù hợp cả về sự lan tỏa. Cho nên, nếu được sự chấp thuận của Hà Nội, thì Bộ sẽ cùng nghiên cứu và lựa chọn một địa điểm phù hợp. Các địa điểm đề xuất trên vẫn khá "nhạy cảm" nên vẫn đang trong quá trình lấy ý kiến cụ thể.

Kong: Skull Islandlà bộ phim đầu tiên của Hollywood với quái vật chính là hình tượng con khỉ kể từ phim King Kong 2006 của Peter Jackson. Tác phẩm có kinh phí 190 triệu USD này đưa non nước Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình và Quảng Bình lên màn ảnh rộng thế giới.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn phim Kong so sánh vẻ đẹp Việt Nam như New Zealand trong 'Chúa tể những chiếc nhẫn'