Cái tên Vũ Bình Minh đến từ Phú Yên sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 bỗng mất hút. Dù không tham gia showbiz nhưng cũng đủ tạo ấn tượng khi người ta nhắc đến danh sách top 10 HHVN 2010 ngày ấy. Tình cờ gặp lại Bình Minh sau hơn 7 năm thi thố thấy cô giờ đã trưởng thành hơn. Bao ấp ủ về một tương lai đam mê kinh doanh cũng được cô gái đến từ mảnh đất miền Trung này giãi bày.

Người đẹp Vũ Bình Minh: 'Vẫn luôn chờ một… bờ vai'

Quỳnh Nhiên (CTV anh Khế) | 13/03/2017, 15:54

Cái tên Vũ Bình Minh đến từ Phú Yên sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 bỗng mất hút. Dù không tham gia showbiz nhưng cũng đủ tạo ấn tượng khi người ta nhắc đến danh sách top 10 HHVN 2010 ngày ấy. Tình cờ gặp lại Bình Minh sau hơn 7 năm thi thố thấy cô giờ đã trưởng thành hơn. Bao ấp ủ về một tương lai đam mê kinh doanh cũng được cô gái đến từ mảnh đất miền Trung này giãi bày.

*Chào Bình Minh, cuộc sống của bạn từ sau cuộc thi HH VN 2010 giờ thế nào?

-Đã lâu rồi sau khi tham gia HHVN, cuộc sống của em bây giờ khá an lành, nhẹ nhàng với những dự định ấp ủ mới em đang quyết tâm thực hiện.

* Một số cô gái sau khi vào chung kết hay vô top 10 các cuộc thi nhan sắc luôn quyết tâm thử sức thêm cơ hội ở các cuộc thi khác. Có khi họ còn bước ra thế giới dự thi. Tại sao Bình Minh không tiếp tục thử sức mà chỉ dừng lại ở vị trí top 10?

-Sau cuộc thi HHVN, em có nhận được những lời đề nghị tham gia một số cuộc thi hoa hậu ở nước ngoài, nhiều lúc rất muốn thử sức. Nhưng thời điểm đó em đang bận việc học tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM. Đối với em, đấu trường nhan sắc chỉ là sân chơi cho mình được trải nghiệm, thử sức để sau này khi nhìn lại tuổi trẻ mình đã trôi qua rất thú vị. Học vấn với em vẫn là tiền đề lâu dài em theo đuổi nên không thể bỏ để đi thi.

*Được biết, bạn bè của Bình Minh sau các cuộc thi nhan sắc thường hoạt động người mẫu chuyên nghiệp để tên tuổi nổi hơn. Sao Bình Minh không nghĩ đến việc này?

-Trước và sau khi tham gia HHVN em cũng có tham gia hoạt động người mẫu vài chương trình. Nhưng đó chỉ là sở thích cá nhân cho vui. Sau khi ra trường em không có nhiều thời gian để theo con đường chuyên nghiệp. Vì phải tập trung vào công việc, ngành học mà mình đã được đào tạo nên em dở dang nghệ thuật.

*Có vẻ như bạn sợ gắn mình với con đường người mẫu chuyên nghiệp? Một người từng đoạt Á khôiDuyên dáng sinh viên thế kỷ 21tại TP.HCM như Bình Minh chắc hẳn không thể không thích hoạt động thời trang. Có khi nào bạn nghĩ mình sẽ làm gì đó với thời trang?

-Thật ra thì em không sợ. Chỉ là không có duyên thôi. Phụ nữ ai cũng muốn được diện những bộ trang phục đẹp, bắt mắt. Đương nhiên em cũng không ngoại lệ. Tuy trình diễn thời trang là công việc, nhưng mình phải thích thì mới có thể biểu diễn trang phục đó tốt, có hồn được. Mặc dù yêu thích nhưng hiện tại em đang có dự định kinh doanh lĩnh vực khác nên chưa có kế hoạch với ngành thời trang. Hy vọng tương lai, em sẽ có duyên làm việc trong ngành này.

*Bình Minh luôn nhắc đến mục đích, sở thích kinh doanh. Vậy mục đích kinh doanh mà bạn đang hướng đến là gì?

-Em ấp ủ dự tính kinh doanh đã lâu, nhưng lúc trước em bận rộn công việc đồ hoạ nên chưa có nhiều thời gian tính toán và quyết định. Thời gian sau này em có học thêm vài khoá kinh doanh và marketing để hỗ trợ công việc. Sở thích với hiện thực là khoảng cách khá xa, nên em muốn có sự chuẩn bị chu đáo. Em luôn thích cuộc sống nhẹ nhàng, đơn giản, thoải mái và thú vị nên sẽ đi theo hướng mở coffee shop. Em nghĩ mình sẽ hợp với niềm đam mê này.

* Một người đẹp kinh doanh thường có lợi thế hơn rất nhiều so với bình thường đó là quan niệm của nhiều người. Theo em điều này đúng không?

-Trong công việc nào cũng vây, một người phụ nữ đẹp sẽ thuận lợi hơn trong vấn đề giao tiếp. Bước đầu tiên, họ dễ tạo thiện cảm trong mắt người đối diện. Vậy nên cuộc giao tiếp sẽ thuận lợi hơn. Nhưng em nghĩ “ngựa hay mới biết đường dài”, kinh doanh là con đường dài xuyên suốt tạo nên bởi chất lượng sản phẩm, định hướng, uy tín, trách nhiệm…Tất cả những điều này nhan sắc không quyết định được (cười). Người đẹp cũng cần phải biết kinh doanh, biết tính toán thì con đường mình đi mới bền lâu được.

* Bình Minh có vẻ khá cứng rắn. Bạn nghĩ sao khi một số người đẹp quan niệm họ cần các mối quan hệ “đại gia” để sự nghiệp được nhanh chóng phát triển. Đây là điều không có gì quá nhạy cảm, song có người đẹp sau khi thành công luôn né tránh và phủ nhận việc được “đại gia” hỗ trợ, giúp đỡ. Nếu là Bình Minh em có “né” không?

-Theo em nghĩ, từ “mối quan hệ” có rất nhiều nghĩa. Có thể là quan hệ bạn bè, anh em, đối tác… chứ không chỉ phạm trù tình yêu giữa người đẹp và đại gia mà lâu nay xã hội vẫn nhìn nhận không thiện cảm. Nếu mối quan hệ là đối tác hỗ trợ, cộng tác công việc rõ ràng, công tâm thì không có lý do từ chối, né tránh. Còn nếu là sự “đánh đổi” thì em sẽ không “ né”... mà là “ chạy xa” không dám quay lại (cười).

*Ở tuổi đời không còn trẻ nữa, Bình Minh có nghĩ đã đến lúc mình cần một bờ vai, một người để gởi trọn cuộc đời?

-Em cũng đã nghĩ, từng nghĩ và sẽ luôn nghĩ (cười). Nhưng hiện tại em đang sống trọn cho bản thân và gia đình. Em luôn dành thời gian cho công việc, yêu thể thao, du lịch khi rảnh rỗi. “ Bờ vai” của em chắc vẫn còn đang… ở đâu đó hay chờ duyên số đưa đến. Trong chuyện tình cảm, em vẫn luôn tin vào chữ “duyên”.

* Vậy quan niệm về tình yêu, tiêu chuẩn về người ấy của Bình Minh chắc không dễ? Giới hạn về tuổi tác, sự nghiệp, tài năng, tiền bạc… có khi nào được bạn đề ra?

-Em là người sống vì gia đình, nên người đàn ông của em, điều quan trọng nhất anh ấy phải biết yêu thương, chăm lo cho gia đình. Còn những yếu tố mà chị vừa đề cập nên để tình cảm, con tim trả lời. Em vẫn luôn tin vào “duyên phận” và mọi thứ hãy để theo… tự nhiên.

*Xin cảm ơn Bình Minh về cuộc trao đổi.

Quỳnh Nhiên (thực hiện)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đẹp Vũ Bình Minh: 'Vẫn luôn chờ một… bờ vai'