Với nhiều tính năng vượt trội, Google Meet đã thu hút một lượng lớn người dùng, vượt qua con số 50 triệu lượt tải xuống tính đến giữa tháng 5.2020.

Google Meet nhanh chóng vượt qua mốc 50 triệu lượt tải

18/05/2020, 17:38

Với nhiều tính năng vượt trội, Google Meet đã thu hút một lượng lớn người dùng, vượt qua con số 50 triệu lượt tải xuống tính đến giữa tháng 5.2020.

Ứng dụng Google Meet kết nối video với nhiều người - Ảnh: Google

Do đại dịch COVID-19, hầu hết mọi người bị mắc kẹt tại nhà và tìm cách giữ liên lạc với nhau. Nền tảng hội nghị video Zoom Cloud Meetings là một giải pháp phổ biến nhất được các tổ chức cá nhân lựa chọn. Con số người sử dụng Zoom lên đến 300 triệu tính đến tháng 4.2020.

Giữa lúc Zoom đang “làm mưa làm gió” thì từ tháng 3.2020, Google đã âm thầm cho ra mắt ứng dụng Google Meet - nền tảng cho phép người dùng tổ chức hội nghị trực tuyến thông qua kết nối video với 100 người cùng một lúc.

Google thông báo rằng giải pháp hội nghị video Google Meet của họ sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí với bất kỳ người nào đang sở hữu một tài khoản Google.

Ngoài chat, gọi thoại và video, Google Meet còn cung cấp thêm các tính năng như gọi khi đang di chuyển, cung cấp link để mọi người có thể tham gia cuộc họp chỉ với một cú click cũng như đồng bộ Gmail và Calendar đối với người dùng G Suite.

Do được cung cấp hoàn toàn miễn phí nên Google Meet đã trở rất phổ biến. Theo dữ liệu của AppBrain, tính đến giữa tháng 5.2020, Google Meet đã nhanh chóng vượt qua con số 50 triệu lượt tải xuống.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người chuyển sang dùng Google Meet vì kèm theo đó là một loạt các tính năng nâng cao và có thể được coi là an toàn hơn so với Zoom.

Google Meet được tích hợp sẵn trong Gmail

“Chúng tôi vẫn không ngừng tìm cách làm cho Google Meet dễ sử dụng và hữu ích hơn. Chẳng hạn, chúng tôi biết rằng những người có vấn đề về thính giác có thể gặp khó khăn khi họp qua video. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm cung cấp cho mọi người tính năng tạo phụ đề trực tiếp nhờ trí tuệ nhân tạo. Một trong những email ý nghĩa nhất mà tôi nhận được là của một vị phụ huynh nói rằng con mình cảm thấy hòa đồng với tập thể hơn nhờ có phụ đề trực tiếp. Trí tuệ nhân tạo của Google còn đem lại những tính năng hữu ích như chế độ ánh sáng yếu, có khả năng tự động điều chỉnh video để người khác nhìn thấy bạn rõ hơn”, ông Javier Soltero -Tổng giám đốc G Suite chia sẻ.

Google Meet phù hợp với mọi đối tượng người dùng

Google áp dụng một số biện pháp bảo vệ quyền riêng tư mặc định với dịch vụ Google Meet như bộ quản trị kiểm soát hiệu quả khả năng chấp thuận hay từ chối tham gia một cuộc họp, tắt tiếng hoặc xóa người tham gia khi cần; không cho phép người dùng ẩn danh (không có tài khoản Google) tham gia.

Các cuộc họp video của Google Meet đều được mã hóa, các bản ghi được lưu trữ trong Google Drive được bảo mật cả khi đang diễn ra và kết thúc. Google Cloud không sử dụng dữ liệu từ Google Meet để quảng cáo hoặc chia sẻ dữ liệu với bên thứ 3.

Google Meet được cung cấp miễn phí tại trang meet.google.com và trên iOS hoặc Android. Nếu người dùng đã có tài khoản Google (ví dụ như bạn là người dùng Gmail) thì chỉ cần đăng nhập là có thể bắt đầu sử dụng.

Nếu chưa có tài khoản Google miễn phí, người dùng chỉ cần ít phút tạo tài khoản Gmail để sử dụng tiện ích này.

Xem video demo Google Meet:

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google Meet nhanh chóng vượt qua mốc 50 triệu lượt tải