Chính quyền Trump có kế hoạch chặn các lô hàng chất bán dẫn bán cho Huawei, động thái này tiếp tục làm gia tăng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Mỹ gia hạn lệnh cấm các công ty bán chip cho Huawei

17/05/2020, 10:15

Chính quyền Trump có kế hoạch chặn các lô hàng chất bán dẫn bán cho Huawei, động thái này tiếp tục làm gia tăng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Huawei sẽ tiếp tục đối mặt với các lệnh trưng phạt của Mỹ - Ảnh: Internet

Các quy định mới sẽ buộc các nhà sản xuất linh kiện bán dẫn của Mỹ hoặc các công ty ở nước ngoài đang sử dụng công nghệ của Mỹ để sản xuất chip phải có giấy phép từ cơ quan chức năng của Mỹ mới được quyền chuyển các sản phẩm của mình cho Huawei.

Trong một tuyên bố hôm thứ sáu, ông Wilbur Ross - Bộ Thương mại Mỹ nói: “Chúng tôi phải sửa đổi các quy tắc của mình do Huawei và HiSilicon khai thác công nghệ của Mỹ trái với lợi ích, trái với chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ”.

Quy định này sẽ là thách thức lớn với gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc vì Huawei đang rất cần các linh kiện bán dẫn từ nước ngoài để dùng cho việc sản xuất điện thoại thông minh và thiết bị viễn thông của họ.

Động thái mới của Mỹ sẽ tiếp tục làm leo thang căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc, vốn đã tăng mạnh kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Tuần trước, Tổng thống Trump đã đe dọa sẽ cắt đứt toàn bộ mối quan hệ với Trung Quốc.

Sự nổi lên của Huawei như một cường quốc 5G và các mối liên hệ được cho là "thân" với chính phủ Trung Quốc đã đặt công ty này vào trung tâm của cuộc chiến thương mại giữa hai siêu cường.

Ngày hôm qua (16.5) chính quyền của Tổng thống Trump cũng gia hạn lệnh cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông của Huawei đến tháng 5 năm 2021.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ gia hạn lệnh cấm các công ty bán chip cho Huawei