So với cùng kỳ năm ngoái, quận 9 vẫn được ghi nhận là quận có tốc độ tăng giá nhanh nhất TP.HCM khi tăng hơn 10%. Còn tại những thị trường lâu năm như quận 7, giá chào bán thứ cấp vẫn ổn định và thường chỉ dao động khoảng 1% cho mỗi quý trong hai năm gần đây.

Đất quận 9 có tốc độ tăng giá nhanh nhất TP.HCM

Phan Diệu | 06/10/2016, 04:59

So với cùng kỳ năm ngoái, quận 9 vẫn được ghi nhận là quận có tốc độ tăng giá nhanh nhất TP.HCM khi tăng hơn 10%. Còn tại những thị trường lâu năm như quận 7, giá chào bán thứ cấp vẫn ổn định và thường chỉ dao động khoảng 1% cho mỗi quý trong hai năm gần đây.

Theo báo cáo mới công bố của CBRE, trong quý 3/2016, thị trường biệt thự và nhà phố xây sẵn chào đón thêm các dự án mới ở nhiều khu vực khác nhau, tiêu biểu là Palm Residence tại quận 2, Valora Fuji tại quận 9 và Senturia Vườn Lài ở quận 12. Tổng nguồn cung mới trong quý đạt gần 500 căn, thấp hơn các quý vừa qua (trung bình 1.000-1.200 căn).

Trong 9 tháng đầu năm 2016, thị trường bất động sản gắn liền với đất đã có thêm hơn 2.700 nhà phố, biệt thự xây sẵn được chào bán. Theo thống kê, gần 50% nguồn cung mới đến từ thị trường khu Đông. Tuy nhiên, khác với năm 2015 khi thị trường quận 9 chiếm lĩnh nguồn cung mới.

Năm 2016, thị trường chứng kiến các dự án tại quận 2 được chào bán với quy mô lớn như Lakeview City trong quý 2 và Palm Residence trong quý 3. Hai dự án này đều nằm trong khu đô thị có quy mô phát triểnlớn và vị trí thuận lợi nên có tốc độ tiêu thụ ấn tượng ngay trong quý chào bán. Cụ thể, Palm Residence tiêu thụ 100% số căn trong ngày đầu chào bán chính thức và Lakeview City ghi nhận tiêu thụ hơn 50% sau một quý chào bán.

Tại khu vực trung tâm thành phố, thị trường chào đón dự án đầu tiên là The Victoria trong khu đô thị Vinhomes Golden River của chủ đầu tư Vingroup. Dự án này có mức giá khởi đầu cao hơn 20.000 USD/m2 đất và có khả năng tăng giá nhanh và mạnh trong thời gian sắp tới.

So với quý trước, tốc độ tăng giá cao nhất thuộc về quận 2 với 1.6% nhờ vào các dự án mới chào bán đạt được kết quả kinh doanh tốt. So với cùng kỳ năm ngoái, quận 9 vẫn được ghi nhận là quận có tốc độ tăng giá nhanh nhất, tăng hơn 10%. Còn tại những thị trường lâu năm như quận 7, giá chào bán thứ cấp vẫn ổn định và thường chỉ dao động khoảng 1% cho mỗi quý trong hai năm gần đây.

Tỷ lệ bán trung bình toàn thị trường đạt khoảng 80%, cao nhất là tại quận 7, Bình Thạnh và thấp nhất là tại các quận có các dự án mới chào bán gần đây như quận 2, Gò Vấp và quận 12. Về nguồn cầu, khách hàng vẫn ưa chuộng các sản phẩm tại các dự án khu đô thị lớn có nhiều tiện nghi/tiện ích, pháp lý rõ ràng và chủ đầu tư uy tín.

Tương tự như thị trường căn hộ bán, thị trường bất động sản gắn liền với đất phát triển mạnh gần đây cùng với sự tăng cường kết nối, tiếp cận và cải thiện về cơ sở hạ tầng. Trong hai năm vừa qua, dọc theo tuyến Metro 1, cao tốc Long Thành – Dầu Giây và gần đây là thông tin về sân bay Long Thành, đường Vành đai 3 cũng khiến cho các dự án phát triển lên mạnh mẽ, đặc biệt là dự án khu đô thị quy mô lớn ở những nơi có quỹ dất dồi dào. Nguồn cung mới trong năm 2016 cao hơn cả năm 2015 cũng vì các khu đô thị mới này.

Về căn hộ dịch vụ, thị trường ghi nhận nguồn cung mới từ dự án Sila Urban Living trên đường Ngô Thời Nhiệm, quận 3 với 217 căn. Tuy nằm ở phân khúc hạng B với diện tích căn không lớn nhưng nhờ thiết kế hiện đại cùng với vị trí gần trung tâm nên dự án được khách Nhật khá ưa chuộng. Ngoài ra, nhờ kết hợp với việc chào thuê trước khi khai trương, tỷ lệ lấp đầy của dự án đã lên đến 60%. Giá chào thuê của dự án này nằm trong khoảng 37 - 41 USD/m2.

CBRE nhận định thị trường căn hộ dịch vụ trong những năm gần đây không có nhiều nguồn cung mới, đặc biệt là trong phân khúc hạng A. Nhờ vậy, giá chào thuê và tỷ lệ lấp đầy được duy trì ở mức khá tốt. Tổng nguồn cung căn hộ dịch vụ trong năm 2017 và năm 2018 dự đoán sẽ gấp rưỡi tổng nguồn cung hiện tại với sự gia nhập thị trường cũng như mở rộng của các thương hiệu như Oakwood, Ascott và Citadines… Tuy nhiên, sự kiện Vinhomes Central Park được bàn giao trong quý này cũng sẽ tạo áp lực lên thị trường. Thị trường căn hộ dịch vụ trong khu vực quận 1 vẫn giữ được vị thế của mình và không chịu sự cạnh tranh trực tiếp nhờ vào vị trí đắc địa.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đất quận 9 có tốc độ tăng giá nhanh nhất TP.HCM