Trong quý 3/2016, khu Nam Sài Gòn tiếp tục ghi nhận một lượng lớn các căn hộ chào bán trong quý với 7 dự án, chiếm 44% tổng nguồn cung chào bán mới. Mặc dù gần đây khu vực này đang nổi lên một số vấn đề về kết nối cơ sở hạ tầng và ô nhiễm môi trường nhưng vẫn là điểm đến thu hút cả người mua để ở và đầu tư.

Gần 50% căn hộ mở bán trong quý 3 đến từ khu Nam Sài Gòn

Phan Diệu | 01/10/2016, 05:24

Trong quý 3/2016, khu Nam Sài Gòn tiếp tục ghi nhận một lượng lớn các căn hộ chào bán trong quý với 7 dự án, chiếm 44% tổng nguồn cung chào bán mới. Mặc dù gần đây khu vực này đang nổi lên một số vấn đề về kết nối cơ sở hạ tầng và ô nhiễm môi trường nhưng vẫn là điểm đến thu hút cả người mua để ở và đầu tư.

Chiều 30.9, CBRE Việt Nam đã công bố báo cáo về thị trường bất động sản TP.HCM quý 3/2016.

Theo đó, về thị trường căn hộ để bán, nguồn cung mới của thị trường ghi nhận mức giảm so với quý trước. Toàn quý đón nhận tổng cộng 8.016 căn hộ mới từ 23 dự án, trong đó có 13 dự án mới hoàn toàn và 10 dự án là chào bán giai đoạn sau. Con số này giảm 17% so với quý trước và giảm 27% so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn cung mới của phân khúc trung cấp chiếm tỷ lệ cao nhất, khoảng 68% tổng nguồn cung mới. Tiếp theo là phân khúc cao cấp với 29% tổng nguồn cung mới, chủ yếu đến từ dự án Millenium ở quận 4 và Hà Đô Centrosa ở quận 10.

Khu Nam tiếp tục ghi nhận một lượng lớn các căn hộ chào bán trong quý 3/2016, với 7 dự án, chiếm 44% tổng nguồn cung chào bán mới. Mặc dù gần đây khu vực này đang nổi lên một số vấn đề về kết nối cơ sở hạ tầng và ô nhiễm môi trường nhưng đây vẫn là điểm đến thu hút cả người mua để ở và để đầu tư.Khu Đông đứng thứ 2với 24% số căn hộ chào bán mới được ghi nhận. Nguồn cung mới tại khu Đông tập trung chủ yếu tại quận Bình Thạnh với các dự án nổi bật như Richmond City, Elite Park và tòa Parkview của Vinhomes Central Park.

Đáng chú ý, dù có số lượng chào bán ít hơn so với quý trước, số căn bán được trong quý này lại tăng 32%, đạt 7.811 căn, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân khúc trung cấp vẫn giữ kết quả kinh doanh tốt từ đầu năm với hơn 4.000 căn hộ được tiêu thụ trong quý, chiếm hơn 50% tổng số lượng căn hộ bán được. Đóng góp nhiều nhất này là từ các dự án có chủ đầu tư nhiều kinh nghiệm phát triển sản phẩm tại phân khúc trung cấp.

Theo CBRE, các chủ đầu tư đưa ra chiến lược bán hàng và phương thức thanh toán phù hợp, đồng thời đội ngũ bán hàng hùng hậu đã giúp tăng số lượng tiêu thụ. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 19%, tăng 3điểm phần trăm so với quý trước và giảm 5điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2015.

Về giá bán, quý 3 ghi nhận mức giá chào bán trung bình là 2.046 USD/m2, tăng 2,1% so với quý trước và tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2015. Sự cải thiện về giá được ghi nhận tại tất cả các phân khúc trong đó phân khúc trung cấp có mức tăng cao nhất là 7% so với quý trước. Giá chào bán được ghi nhận tăng ở một số dự án chào bán giai đoạn sau như Soho Premier, Wilton Tower. Ngoài ra, các dự án mới chào bán cũng được ghi nhận có mức giá cao hơn so với mức trung bình của thị trường vào quý trước.

Về nguồn cung tương lai, CBRE cho rằng trong 4quý tiếp theo thị trường dự kiến sẽ có thêm 40.000 căn hộ được chào bán mới. Một phần nguồn cung đến từ các dự án có quy mô lớn với nhiều hạng mục như Palm City, LakeView City, Saigon Peninsula, khu đô thị phía nam huyện Cần Giờ. Thị trường dự kiến cũng sẽ đón nhận những sản phẩm với thiết kế độc đáo và khác biệt.

Nhìn về triển vọng thị trường, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn của CBREnhận định trong một thị trường mà người mua ngày càng am hiểu và có nhiều sản phẩm cạnh tranh thì để đạt được kết quả kinh doanh tốt, các chủ đầu tư chắc chắn sẽ phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình từ khâu thiết kế, chất liệu, phương thức thanh toán đến đội ngũ bán hàng và tiếp thị.

CBRE nói rằng thị trường sẽ tiếp tục vận hành tốt trong quý cuối năm khi các chủ đầu tư tự làm mới mình với kế hoạch chào bán các dự án mới trong phân khúc khác các sản phẩm truyền thống của họ. Một số dự án nổi bật dự kiến chào bán trong quý tiếp theo bao gồm dự án Saigon South Residence - đây là dự án đầu tiên của Phú Mỹ Hưng tại Nhà Bè.

Ở quận 2 có thêm hai dự án mới là Felizen Vista do Capitaland phát triển và Palm Heights do Keppel Land phát triển. Quý 3/2016 cũng ghi nhận sự hình thành của Liên doanh Maeda (một công ty đến từ Nhật) và Công ty Thiên Đức phát triển dự án Waterina tại quận 2. Maeda cũng là đơn vị thi công đoạn đi ngầm trong quận 1 của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Waterina là dự án cao cấp tại quận 2 với 86 căn hộ, trong đó phần lớn là các căn hộ thông tầng với các tiêu chuẩn hoàn thiện và tiện ích cao cấp. Đây là dự án nhà ở đầu tiên của Tập đoàn Maeda tại Việt Nam.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 50% căn hộ mở bán trong quý 3 đến từ khu Nam Sài Gòn