Dù lực lượng cảnh sát PCCC phát hiện nhiều sai phạm ở các chung cư cao tầng, song chẳng thể ‘mạnh tay’ với các chủ đầu tư.

‘Đau đầu’ vì không thể xử phạt các chủ đầu tư xây chung cư không an toàn

Hồ Phước Đông | 24/04/2017, 06:10

Dù lực lượng cảnh sát PCCC phát hiện nhiều sai phạm ở các chung cư cao tầng, song chẳng thể ‘mạnh tay’ với các chủ đầu tư.

Theo Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP.HCM, trong quý 1/2017, trên địa bàn TP.HCM xảy ra 323 vụ cháy nổ, cứu hộ cứu nạn làm 7 người chết, 13 người bị thương và thiệt hại kinh tế trên 18 tỉ đồng. Vấn đề về các chung cư cao tầng không đảm bảoan toàn PCCC hiện đang giành được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Trước đó, đại tá Lê Tấn Bửu,Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phốbáo cáo rằngtrên địa bàn có 12 chung cư chưa đượcnghiệm thu an toànPCCC nhưng đã đưa hàng chục ngàn dân vào ở, bất chấp nguy hiểm.

Trong cuộc họp quý 1 với báo chí, đại tá Trần Thanh Châu,Phó giám đốc PCCC TP.HCM cho biết, chung cư Nguyễn Quyền (quận Bình Tân, chủ đầu tư làCông ty TNHH Nguyễn Quyền) đã đưa dân vào ở 4 năm nay, song vẫn chưa được nghiệm thu PCCC. Ông Châu nói thêm: “Chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở, thậm chí hướng dẫn cách khắc phục nhưng họ không hợp tác và khắc phục lỗi. Về cơ chế, chúng tôi chỉ có thể xử phạt hành chính theo Nghị định 167. Nhưng dù đã xử phạt, họ vẫn không đóng và bất hợp tác thì cũng đành chịu”.

Theo ông Châu, khi lực lượngkhuyến cáo người dân không nên ở chung cư thiếu an toàn PCCC thìđều nhận sự phớt lờ. Dù không an toàn, chưa có giấy tờ nhà nhưng người dân vẫn vào ở vì losợ ra ngoài sẽmất nhà.

Trước việc chủ đầu tư chây ì, Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết sẽ lập đội kiểm tra liên ngành,mời công an vào cuộc đối với trường hợp chủ đầu tư chung cư Nguyễn Quyền và những dự án khác. Chắc chắn sẽ xử lýquyết liệt những chủ đầu tư vì lợi nhuận mà bỏ qua sự an toàn của hàng ngàn người dân sống tại đây.

Ngoài ra. đại tá Trần Thanh Châu cũng khuyến cáo người dân khi mua nhà cần tìm hiểu kỹvề vấn đề an toàn PCCC.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Đau đầu’ vì không thể xử phạt các chủ đầu tư xây chung cư không an toàn