Làm cách nào để nhận ra chàng đang nói dối bạn? Không mấy dễ dàng, nhưng vẫn có những dấu hiệu khá rõ ràng “tố giác” chàng đang nói dối dù chàng có cố gắng che giấu điều ấy đến thế nào.

Dấu hiệu nhận biết đàn ông nói dối

La Hường | 22/07/2017, 16:09

Làm cách nào để nhận ra chàng đang nói dối bạn? Không mấy dễ dàng, nhưng vẫn có những dấu hiệu khá rõ ràng “tố giác” chàng đang nói dối dù chàng có cố gắng che giấu điều ấy đến thế nào.

Chàng dừng lại trước khi trả lời

Theo một cựu sĩ quan CIA, đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên phát hiện ra một người đang nói dối. Khi nói dối, chàng có hành động này bởi vì chàng đang cố gắng nghĩ ra một cái cớ hợp lý nhất. Ngay cả khi có một chứng cứ ngoại phạm thì não bộ của chàng vẫn còn cố gắng nhớ các chi tiết và tính toán thật kỹ trước khi trả lời bạn.

Cười một cách ngượng nghịu

Các chàng trai sẽ dễ dàng bị “tố giác” đang nói dối bởi nụ cười của chính mình. Nếu bạn phát hiện một chút “căng thẳng” hay “ngượng nghịu” trong nụ cười của chàng, đó là dấu hiệu cho thấy chàng đang không thoải mái với những gì mình đang nói và làm. Cũng sẽ vẫn có những ngoại lệ, có những chàng trai chuẩn bị tinh thần trước lời nói dối và luyện thành công một nụ cười khi nói dối nhằm che mắt bạn. Thế nhưng, hầu hết các chàng sẽ chỉ giấu giếm được chốc lát.

Lời nói không hợp lý

Khi kể một câu chuyện không có thật, người kể sẽ phải mất thời gian sắp xếp từng ý sao cho hợp lý. Nếu bạn hỏi về mọi thứ xung quanh, chàng cũng đủ bối rối và mất bình tĩnh khi đưa ra những thông tin không đồng nhất. Điều này chứng tỏ chàng nói dối bạn.

Cố gắng chuyển chủ đề nói chuyện

Có một nguyên tắc đơn giản mà các chàng trai rất hay làm theo đó là “những gì cô ấy không biết sẽ không thể làm tổn thương cô ấy”. Vì vậy, họ thường cố gắng chuyển hướng câu chuyện để né tránh những vấn đề nhạy cảm. Thế nhưng, thật khó để qua mắt được chị em trong những trường hợp thế này. Đối với chàng, che giấu sự thật không đồng nghĩa với nói dối nhưng với các cô gái thì “một nửa sự thật sẽ không còn là sự thật”, họ sẽ tìm hiểu đến cùng. Nếu bạn hỏi chàng câu hỏi hướng đến một chủ đề nhưng chàng cố gắng đánh lạc hướng sự chú ý của bạn đến một chủ đề khác, đó có thể được xem là dấu hiệu chàng đang giấu bạn điều gì đó.

Chàng đưa ra quá nhiều thông tin

Để tránh bị bạn nghi ngờ, chàng sẽ cố gắng nói liên tục nhằm đảm bảo lời nói của chàng là thật. Khi bạn hỏi, anh ấy sẽ kể miên man và đưa ra quá nhiều thông tin không cần thiết như thể chàng đang “chém gió” vậy.

Chàng dễ phản ứng tức giận

Khi bị “chất vấn” dồn dập cũng là lúc người đàn ông có cảm giác mình bị dồn vào chân tường, họ rất dễ nổi giận. Cảm giác tội lỗi hay lo sợ sẽ nhanh chóng qua đi và thay vào đó là “gây hấn” như một cách để cố bảo vệ lập trường của mình. Vì vậy, nếu chàng của bạn bỗng nhiên tỏ thái độ “hiếu chiến” khi bạn hỏi về một vấn đề nào đó, đó là dấu hiệu để bạn nghĩ đến chuyện chàng đang giấu bạn điều gì đó. Hầu hết cánh mày râu đều rất dễ mắc khuyết điểm này, họ cố gắng che giấu khuyết điểm, nỗi lo lắng phía sau một vỏ bọc dễ kích động của họ.

Chàng không dám nhìn thẳng vào mắt bạn khi nói

Bất cứ anh chàng nào (cũng giống như những người bình thường khác) không thể “chống cự” được một cuộc “chất vấn bằng ánh mắt” từ người mình yêu. Thật khó để duy trì tâm lý ổn định khi đang không thành thật, nhất là qua ánh mắt. Cách biểu hiện ở mỗi chàng trai lại khác nhau: có chàng “bị tố cáo” bằng những cái giật mắt (nháy mắt), có chàng lại nhìn xung quanh vô định hay nhìn chằm chằm vào một hướng khi nói dối… miễn sao chàng có thể tránh được ánh mắt dò xét của bạn. Để thử xem chàng có nói dối bạn hay không, bạn hoàn toàn có thể dùng cách yêu cầu chàng nhìn thẳng vào mắt bạn khi nói chuyện, rất ít chàng trai đang nói dối có thể vượt qua được “thử thách” này.

Chàng hấp tấp trong hành động

Đàn ông thường có xu hướng “tĩnh” hơn so với phụ nữ, họ ít khi có những hành động “phụ họa” linh hoạt khi giao tiếp. Thế nhưng, khi đang giấu giếm điều gì đó trong lời nói, đàn ông lại có xu hướng vận động nhiều hơn bình thường. Nếu bạn nhận thấy chàng liên tục đưa tay lên vuốt tóc, lắc chân, nhìn bàn tay hay “nghịch” những ngón tay hoặc gãi đầu gãi tai… một cách vội vã khi nói chuyện, đó là một dấu hiệu cho thấy sự bất ổn trong những điều chàng đang nói với bạn.

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu hiệu nhận biết đàn ông nói dối