Các nghiên cứu về hôn nhân cho thấy, yếu tố quan trọng nhất để có hôn nhân hạnh phúc là khâu lựa chọn đối tượng kết hôn. Nếu lựa chọn sai thì mầm mống thất bại đã có ngay từ đầu. Nhiều khi toàn bộ phần đời còn lại chỉ để sửa chữa sai lầm đó.

Dấu hiệu tố cáo bạn đã chọn sai người kết hôn

Thùy Vân | 11/03/2019, 06:35

Các nghiên cứu về hôn nhân cho thấy, yếu tố quan trọng nhất để có hôn nhân hạnh phúc là khâu lựa chọn đối tượng kết hôn. Nếu lựa chọn sai thì mầm mống thất bại đã có ngay từ đầu. Nhiều khi toàn bộ phần đời còn lại chỉ để sửa chữa sai lầm đó.

Kết hôn do sức ép của cha mẹ

Đây là cuộc hôn nhân không phải do tình yêu của hai người, mà do mong muốn hoặc vì quyền lợi ích kỷ của người khác, dù đó là cha mẹ bạn. Những cuộc hôn nhân như thế thường không có tình yêu, hai người sẽ sống với nhau một cuộc đời buồn tẻ và và gượng ép, uổng phí một kiếp người.

Đó là chưa kể thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn, cãi cọ, hành hạ nhau chứ không phải để mưu tìm hạnh phúc. Đến lúc cha mẹ già tất phải sang thế giới bên kia, chỉ còn bạn và người đó phải chịu nỗi bất hạnh dài lê thê cho đến khi chết mới hết nợ đời nhau.

Quyết định kết hôn trong tâm lý bị tổn thương

Không ít trường hợp sau khi tan vỡ một tình yêu, thậm chí bị từ hôn, người ta thường có tâm lý bị tổn thương. Gặp ai đồng ý cưới, bạn muốn kết hôn ngay để thiên hạ biết ta không bị... ế.

Hôn nhân trong tình trạng trên có thể giúp bạn có một gia đình nhưng hạnh phúc không ở đó. Cả hai sẽ cùng bất hạnh.

Như một giải pháp tình thế

Hôn nhân cũng không phải một giải pháp tình thế, khi bạn không thể sống hạnh phúc được một mình nên bạn nghĩ, bạn sẽ hạnh phúc nếu chung sống với ai đó. Do cuộc sống một mình của bạn quá tẻ nhạt, bạn tưởng là lấy ai thì người đó sẽ đem lại hạnh phúc cho mình. Nhưng, hôn nhân đâu phải phép mầu biến cuộc đời tẻ nhạt của bạn thành đầy ắp niềm vui.

Hai nửa hạnh phúc mới có khả năng làm nên một đôi hạnh phúc. Nếu hai nửa tẻ nhạt thì dễ làm thành một đôi tẻ nhạt. Bạn hãy nhìn xem ngày nay, bao nhiêu phụ nữ đơn thân vẫn đầy ắp niềm vui và bận rộn, luôn thiếu thời gian. Những người như thế cực kỳ hấp dẫn trongmắt đàn ông. Đó là lúc họ có cơ hội lựa chọn một người chồng sẽ đem lại hạnh phúc cho mình.

Vì cả nể, thương hại

Có lẽ kỳ quặc nhất là có người kết hôn chỉ vì… thương người, coi hôn nhân giống như làm từ thiện! Họ thương hại một người đàn ông cô đơn và kết hôn cho anh ta đỡ khổ. Nhưng nếu bạn lấy ai chỉ vì thương người chứ không phải vì tình yêu thì bạn sẽ là một người tốt bụng chứ không phải người hạnh phúc.

Có thể anh ta sẽ biết ơn bạn chứ chưa chắc đã yêu. Cho nên, kết hôn với ai trước hết phải nghĩ đến chính mình. Cuộc hôn nhân này có đem lại hạnh phúc cho ta không? Nếu không, nó sẽ là một gánh nặng mà bạn phải gánh suốt đời.

Kết hôn theo cảm tính


Có những bạn gái mạo hiểm quyết định gắn bó suốt đời với một chàng trai chỉ qua những gì mà mình cảm nhận ở bên ngoài. Có bạn coi trọng nghề nghiệp, bằng cấp, khả năng kinh tế, hoàn cảnh gia đình.

Có bạn lại chết mê chết mệt vì hình thức to cao, đẹp trai, ăn mặc hợp mốt. Có bạn phải lòng vì phong cách hào hoa, nói năng hoạt bát, hài hước dí dỏm, biết chiều chuộng mình… Nói chung tất cả những điều đó không phải là không quan trọng nhưng chỉ có thế thôi chưa đủ.

Cuộc hôn nhân đến chớp nhoáng

Có khi cả quen biết, hẹn hò, tìm hiểu và cưới chỉ trong vòng một hai tháng. Nhiều người bị động do người kia hối thúc kết hôn. Có người nghĩ đó là kết quả của “tình yêu sét đánh”. Thực ra, chỉ là họ bị choáng ngợp bởi những gì nhìn thấy ở bên ngoài của nhau. Chẳng hạn thấy anh ta đẹp trai, ăn mặc hợp mốt, nói chuyện hài hước, hấp dẫn. Cũng có người bị chinh phục rất nhanh do người kialà một người nổi tiếng hoặc có “nhãn mác” được xã hội thừa nhận.

Nếu bạn quyết định lấy ai đó vì bạn nghĩ: “Con người này đã được số đông tín nhiệm, ta còn đắn đo gì nữa” thì phải xem lại. Vì cái mà số đông cần, chưa chắc bạn đã cần. Hãy nhớ rằng, cuộc sống riêng của người đó mới là cần thiết để xây dựng mối quan hệ hòa hợp với bạn.

Có người lấy chồng chỉ vì nghĩ anh ta đẹp trai thì con cái sẽ được thừa hưởng cái “gene đẹp trai” của bố. Vậy hóa ra bạn kết hôn chỉ với mục đích là để sinh ra những đứa con xinh đẹp, chứ không phải vì hạnh phúc của bạn? Nếu đó là mục tiêu thì bạn cứ theo đuổi nhưng đừng kêu ca nếu sau này người đàn ông đẹp trai của bạn cũng là “miếng mồi ngon” của các cô gái khác.

Kết hôn với người không yêu mình

Nghĩa là chỉ có bạn yêu người ta nhưng họ nói thẳng ra là họ không hề yêu bạn và càng không muốn kết hôn với bạn. Thế nhưng do bạn quá yêu nên tìm mọi cách đưa bằng được người đó vào bẫy hôn nhân. Cũng có trường hợp họ không nói thẳng tuột ra nhưng cách đối xử hờ hững, nhạt nhẽo khiến bạn có thể nhận ra là họ không yêu mình.

Đôi khi họ đồng ý kết hôn với bạn, nhưng không phải vì tình yêu, mà vì những động cơ vụ lợi khác. Dĩ nhiên bạn tưởng như thế là mình sẽ có hạnh phúc nhưng thật ra, bạn đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng vì khi hôn nhân không được xây dựng trên nền móng tình yêu giữa hai người sẽ làm cho bạn suốt đời đau khổ do mình dâng hiến cho họ tình yêu chân thành, còn họ chỉ trả lại cho ta toàn “hàng rởm”.

Đó là chưa kể đến một ngày họ đi tìm người khác. Bởi vì khi tình yêu đã không có trong hôn nhân, nó rất có thể sẽ có ngoài hôn nhân.
Lam Hạ (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu hiệu tố cáo bạn đã chọn sai người kết hôn