Da của bạn cần được ‘thở’, thậm chí cần nhiều hơn trong giờ tập thể dục. Sự pha lẫn giữa mồ hôi, cái nóng và những lỗ chân lông bị tắc nghẽn khiến làn da bị hư hại nặng nề.

Lý do không nên trang điểm khi tập gym

La Hường | 10/03/2019, 16:08

Da của bạn cần được ‘thở’, thậm chí cần nhiều hơn trong giờ tập thể dục. Sự pha lẫn giữa mồ hôi, cái nóng và những lỗ chân lông bị tắc nghẽn khiến làn da bị hư hại nặng nề.

          

Dưới đây là một số lý do cho thấy tập luyện với lớp trang điểm lòe loẹt có thể ảnh hưởng không tốt tới làn da.

Gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Trong quá trình tập luyện, lỗ chân lông trên da sẽ nở rộng so với bình thường. Nếu bạn trang điểm trong thời gian này, nó có thể làm tắc lỗ chân lông, dẫn đến hình thành mụn đầu đen và gây lão hóa da.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên tẩy trang trước khi luyện tập bằng cách sử dụng sữa rửa mặt không gây kích ứng cho da, tránh viêm da.

Làm xấu da mặt

Bằng việc tăng lưu lượng máu trong cơ thể, tập thể dục mang lại cho bạn một sức khỏe và làn da đầy sức sống. Ngoài ra, lưu lượng máu tăng cũng giúp nuôi dưỡng tế bào da, đồng thời vận chuyển các chất dinh dưỡng đến các tế bào da và tiêu diệt các gốc tự do.

Tuy nhiên, trang điểm trong lúc tập thể dục có thể khiến mồ hôi ra nhiều. Đây là một trong những lý do khiến da trở nên xấu xí. Do đó, tốt hơn hết bạn hãy giữ cho mình một gương mặt mộc mỗi khi tập thể dục tại nhà, hoặc chỉ nên trang điểm nhẹ khi tập thể dục bên ngoài.

Các loại mỹ phẩm có thể khiến da nhờn

Một số thành phần trong mỹ phẩm làm đẹp có thể khiến da trở nên nhờn và khó chịu, đặc biệt là khi chúng hòa trộn với mồ hôi. Do đó, bạn nên hạn chế trang điểm khi cơ thể chảy nhiều mồ hôi, trong lúc tập thể dục, hoặc nên sử dụng các loại mỹ phẩm không chứa dầu.

Quỳnh Anh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do không nên trang điểm khi tập gym