Đậu mắt đen có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, là thực phẩm chứa những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe đồng thời có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đậu mắt đen hỗ trợ giảm cân

La Hường | 30/12/2018, 10:29

Đậu mắt đen có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, là thực phẩm chứa những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe đồng thời có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đậu mắt đen còn có tên gọi khác là đậu trắng nhỏ vì nó có màu trắng và kích thước nhỏ như hạt đậu đen, xanh, đỏ… Ở một số vùng miền của Việt Nam nó còn được gọi là đậu mắt cua vì ở rốn hạt có chấm đen trông như mắt con cua trong khi nước ngoài gọi là đậu mắt đen.

Trong đậu mắt đen có chứa các thành phần: calories, protein, carbohydrate, chất béo, chất xơ, nguồn cung cấp giàu canxi, folate và vitamin A. Đậu mắt đen thường được sử dụng rộng rãi trong dân gian qua các món dễ chế biến như hầm, nấu chè, thậm chí là nấu xôi.

Những tác dụng tuyệt vời của đậu mắt đen đối với sức khỏe:

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chế độ ăn uống giàu kali giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và giữ cho trái tim luôn khỏe mạnh. Đậu mắt đen chứa hàm lượng kali dồi dào có lợi cho sức khỏe tim mạch, từ đó giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch và đột quỵ hiệu quả.

Cải thiện thị lực

Đậu mắt đen giàu vitamin A giúp tăng cường thị lực và ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về mắt. Lượng vitamin A mà đậu mắt đen cung cấp cho cơ thể còn lớn hơn so với rau bina, bông cải xanh…

Kích thích hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh

Đậu mắt đen cung cấp hàm lượng chất xơ cần thiết giúp cải thiện hệ tiêu hóa, làm sạch cholesterol tích lũy trong ruột non và giảm nguy cơ táo bón. Chính vì vậy, bạn nên bổ sung thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy

Việc tiêu thụ thực phẩm giàu folate có thể làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tụy. Nếu muốn tránh xa căn bệnh nguy hiểm này, bạn nên thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày bằng cách bổ sung những thực phẩm chứa nhiều folate như đậu mắt đen, cà tím… vào khẩu phần ăn.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Hàm lượng chất xơ có trong đậu mắt đen giúp giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường loại 1, đồng thời cải thiện mức insulin và chất béo hiệu quả. Ngay cả bệnh nhân tiểu đường loại 2 cũng được khuyên nên bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Đậu mắt đen hỗ trợ giảm cân

Bên cạnh những tác dụng đối với sức khỏe, chất xơ có trong loại đậu này giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế lượng calo mà cơ thể tiêu thụ. Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn uống giúp giữ dáng thì đậu mắt đen là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn bổ sung vào thực đơn.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đậu mắt đen hỗ trợ giảm cân