Một vụ đấu súng ở TP.Fredericton sáng 10.8 (giờ địa phương) làm chết 4 người, trong đó có 2 cảnh sát, là diễn biến mới nhất trong chuỗi bạo lực đã khiến có lời kêu gọi cấm sở hữu và sử dụng vũ khí tại nhiều thành phố Canada.

Đấu súng ở Canada, 2 cảnh sát bị bắn chết

Trần Trí | 11/08/2018, 10:59

Một vụ đấu súng ở TP.Fredericton sáng 10.8 (giờ địa phương) làm chết 4 người, trong đó có 2 cảnh sát, là diễn biến mới nhất trong chuỗi bạo lực đã khiến có lời kêu gọi cấm sở hữu và sử dụng vũ khí tại nhiều thành phố Canada.

Cảnh sát TP.Fredericton(thuộc tỉnh New Brunswick, miền đông Canada) nói một nam nghi phạm 48 tuổi đã bị bắt và đang được chăm sóc do bị những vết thương nặng.

Một quan chức y tế địa phương nói nhiều nạn nhân bị thương cũng được chăm sóc tại một bệnh viện. Các nhân chứng nói vụ nổ súng xảy ra tại một khu chung cư.

Bộ An ninh công cộng Canada đang giúp chính quyền TP.Fredericton điều tra. Thủ tướng Justin Trudeau đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Vụ nổ súng này xảy ra 3 tuần sau khi một tay súng ở Toronto bắn chết 2 người và làm bị thương 13 người, trước khi hắn tự sát.

Hồi tháng 4, một người đàn ông dùng xe tải lao vào đám đông ở Toronto, giết chết 10 người và 14 người bị thương.

Luật sở hữu súng ở Canada nghiêm hơn ở Mỹ, nhưng vài năm quaviệc bán vũ khí tràn lan làm gia tăng số vụ phạm pháp liên quan súng. Toàn bộ năm 2016, tỉnh New Brunswick xảy ra 3 vụ án mạng bằng súng, theo Cục Thống kê Canada.

Năm 2014 từng xảy ra một vụ nổ súng ở thành phố Moncton cũng thuộc tỉnh New Brunswick và chỉ cách Fredericton 195km. Đây là một trong những vụ bạo lực bằng súng nghiêm trọng ở Canada, với 3 cảnh sát bị bắn chết, và 2 người khác bị thương.

Sau vụ xả đạn ở Toronto, chính quyền thành phố đã kêu gọi chính phủ Canada cấm bán súng ở thành phố lớn nhất Canada này. Trong năm 2018, Toronto xảy ra 241 vụ nổ súng, làm 30 người chết.

Ông Bill Blair, một quan chức chính phủ Canada phụ trách giải quyết nạn bạo lực bằng súng, nói các quan chức đang xem xét khả năng trao quyền cho các tỉnh chỉ định các thành phố cấm mua bán và sở hữu súng.

Ngày 9.8, tỉnh Ontario hứa cấp thêm tiền cho cảnh sát, để giam giữ nghi can trong nhà tù trong khi họ chờ bị xét xử các tội liên quan súng.

Bích Ngọc (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vắc xin phòng ngừa
một giờ trước Thông tin Y học
Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với những biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Ngày 14.5, Bộ Y tế đã nêu hướng dẫn các địa phương và đơn vị tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đấu súng ở Canada, 2 cảnh sát bị bắn chết