Ngày 10.8, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cảnh báo rằng nếu Mỹ tiếp tục theo đuổi sự trừng phạt kinh tế mạnh hơn nhắm vào Nga, Moscow sẽ xem hành động này như một "tuyên bố chiến tranh kinh tế".

Ông Medvedev cảnh báo Nga sẽ dùng 'phương tiện khác' để đáp trả Mỹ

Hà Ngọc Bách | 11/08/2018, 09:54

Ngày 10.8, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cảnh báo rằng nếu Mỹ tiếp tục theo đuổi sự trừng phạt kinh tế mạnh hơn nhắm vào Nga, Moscow sẽ xem hành động này như một "tuyên bố chiến tranh kinh tế".

"Trong khi tôi không muốn bình luận về những biện pháp trừng phạt trong tương lai, tôi có thể nói rằng nếu sự việc chuyển thành việc cấm hoạt động một ngân hàng hoặc cấm một loại tiền tệ nhất định, điều đó rõ ràng là một tuyên bố chiến tranh kinh tế", ông Medvedev nói.

"Và chúng ta hoàn toàn đáp ứng được cuộc chiến này. Bằng phương tiện kinh tế, bằng phương tiện chính trị và nếu cần thiết là bằng các phương tiện khác. Những người bạn Mỹ của chúng ta phải hiểu rõ điều này", ông Medvedev nói thêm.

Thủ tướng Medvedev cũng kêu gọi các đồng minh của Mỹ không nên phạm sai lầm tương tự khi theo đuổi các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga liên quan đến những cáo Moscow liên quan đến vụ đầu độc cựu sĩquan tình báo Nga Sergei Skripal và con gái xảy ra tại Anh hồi tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, Mỹ và Anh không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào chứng minh cho cáo buộc của họ và Nga hoàn toàn phủ nhận những cáo buộc này.

Theo các viên chức ngoại giao Mỹ, gói trừng phạt mới sẽ làm Nga thiệt hại hàng trăm triệu USD xuất khẩu vào Mỹ. Chưa hết, nếu Nga không thay đổi quan điểm của mình thì sau 90 ngày Mỹ sẽ áp dụng gói trừng phạt tiếp theo nặng hơn lần này nhiều.

Việc Mỹ trừng phạt Nga ngay lập tức tác động đến nền kinh tế nước này, khi giá trị của đồng rúprơi nhanh chóng xuống mức thấp nhất trong 2 năm vừa qua.

Bộ Ngoại giao Nga đã tuyên bố hành động của Mỹ là "không thể chấp nhận được" và sẽ đưa ra các biện pháp đáp trả lệnh trừng phạt mới của phía Mỹ.

Thiên Hà (theo Economic Times)
Bài liên quan
Ukraine vật lộn chống đỡ chiến thuật ‘giương đông kích tây’ của Nga
Theo Reuters, lực lượng Ukraine ở tiền tuyến đang phải vật lộn để ngăn chặn các cuộc tấn công không ngừng nghỉ của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Medvedev cảnh báo Nga sẽ dùng 'phương tiện khác' để đáp trả Mỹ