Giá vàng miếng trong nước tăng khoảng 100.000 – 200.000 đồng/lượng trong phiên giao dịch hôm nay nhưng so với giá vàng thế giới vẫn cao hơn khoảng trên 4 triệu/lượng đối với vàng SJC.

Đầu tuần giá vàng tăng, nhưng giao dịch trầm lắng

Phan Diệu | 12/12/2016, 13:44

Giá vàng miếng trong nước tăng khoảng 100.000 – 200.000 đồng/lượng trong phiên giao dịch hôm nay nhưng so với giá vàng thế giới vẫn cao hơn khoảng trên 4 triệu/lượng đối với vàng SJC.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 12.12, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng 35,8 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), vào thời điểm 12 giờ, giá vàng miếng được niêm yết ở mức 35,95 – 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với giá đóng cửa cuối tuần, giá vàng đã tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua và 150.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Cùng thời điểm, tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng niêm yết ở mức 36,10 – 36,25 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng ở chiều mua và 90.000 đồng/lượng chiều bán. Giá vàng Phú Quý SJC cũng đang giao dịch ở mức 35,05 – 36,35 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tại 2 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng ở cùng mức giá 36,05 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra), cùng tăng 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với phiên giao dịch trước.

Giá vàng Ngọc Hải tại Tiền Giang và TP.HCM cũng theo đà tăng khi giao dịch ở ngưỡng 36 – 35,45 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua và 130.000 đồng ở chiều bán.

Thị trường vàng phiên đầu tuần dù tăng giá khá mạnh nhưng theo đánh giá của các công ty kinh doanh vàng thì thị trường này khá trầm lắng khi không ghi nhận được nhiều sự tương tác của nhà đầu tư.

“Có thể thấy nhà đầu tư khá bình tĩnh ở thời điểm giá vàng miếng đang có hiệu ứng giảm nhiệt do ảnh hưởng từ giá vàng quốc tế. Sự thăm dò thông tin thị trường dường như trở thành thói quen đối với những nhà đầu tư kỳ cựu, cũng bởi thế thị trườngphiên cuối tuần trước chỉ ghi nhận lượng khách nhỏ lẻ tham gia giao dịch”, Doji nhận định.

Đáng chú ý, dù giá vàng tăng trong phiên giao dịch hôm nay nhưng so với giá vàng quốc tế vẫn cao hơn khoảng trên 4 triệu/lượng đối với vàng miếng SJC. Vì vậy, theo các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì người dân và nhà đầu tư nên quan sát kỹ lưỡng và thận trọng hơn khi quyết định mua vàng đầu tư, đặc biệt nên chọn vàng có giá tốt để đầu tư hoặc tích trữ. Còn khách mua vàng tích trữ thì mua theo nhu cầu tự nhiên.

Trên thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch trên sàn châu Á sáng nay, giá vàng đang có xu hướng đi xuống nhẹ, giảm khoảng 4 USD và thấp hơn vàng tại Việt Nam khoảng 4,7 triệu đồng mỗi lượng. Sau khi chốt tuần giảm 1,3% giá trị, giá vàng quốc tế tiếp tục đà sụt giảm. Theo đó, vào lúc 8 giờ, mỗi ounce vàng giao ngay có giá quanh 1.155 USD.

Bước sang tuần mới, những thông tin liên quan trực tiếp tới giá vàng không thể không nhắc tới phiên họp quyết định về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào ngày 14 - 15.12. Theo các chuyên gia, khả năng giá vàng sẽ có sự điều chỉnh nhẹ, bởi thế nhà đầu tư trong nước nên theo sát các kênh thông tin từ đó có phương án quyết định tối ưu nhất.

Không những vậy, các dữ liệu kinh tế Mỹ đã có sự phục hồi mạnh mẽ khiến chứng khoán nước này tăng giá trị trong suốt tuần và ghi nhận mức cao kỷ lục mới. Song hành với đó, đồng bạc xanh cũng tăng mạnh nên đã gây áp lực giảm giá cho vàng.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát của Wall Street và Main Street hôm cuối tuần, phần lớn chuyên gia và những người tham gia trực tuyến đều thiên về hướng vàng sẽ tăng giá trong tuần này.

Trong cuộc khảo sát với Wall Street, có khoảng 58% số người tham gia dự đoán giá vàng tăng, 26% dự đoán giảm giá, 16% còn lại có ý kiến trung lập. Trong khi đó, 386 người trả lời tại cuộc khảo sát qua Main Street có 55% nhận định giá tăng, 30% nhận định giảm, còn lại có quan điếm trung lập.

Phan Diệu
Bài liên quan
Giá vàng miếng bật tăng vượt 85 triệu, ngày mai tiếp tục đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa phát đi thông báo sẽ tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng mai (3.5).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tuần giá vàng tăng, nhưng giao dịch trầm lắng