Trong 5 công nhân được cấp cứu tại bệnh viện, có 1 trường hợp bị thương nhẹ, 4 trường hợp bị thương khá nặng nên 1 người đã tử vong. Trường hợp nhẹ là do không đeo dây an toàn nên khi tường sập đã kịp nhảy ra ngoài, 4 trường hợp còn lại thì vì mắc… dây an toàn nên nhảy ra không được.

Dây an toàn cản trở việc thoát thân

Nguyên Việt | 30/06/2018, 11:06

Trong 5 công nhân được cấp cứu tại bệnh viện, có 1 trường hợp bị thương nhẹ, 4 trường hợp bị thương khá nặng nên 1 người đã tử vong. Trường hợp nhẹ là do không đeo dây an toàn nên khi tường sập đã kịp nhảy ra ngoài, 4 trường hợp còn lại thì vì mắc… dây an toàn nên nhảy ra không được.

Sáng 30.6, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biếtcác công nhân vào cấp cứu tại đây, sau vụ sập giàn giáo tại công trình Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, vẫn đang được theo dõi tích cực.

Trước đó, khoảng 7 giờ 50 ngày 29.6 nhóm công nhân của nhà thầu HANCORP/Miền Tây được giao nhiệm vụ tô bức tường phía trước nhà điều khiển Hydro thuộc hạng mục khu xử lý nước (công trình Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, tại H.Châu Thành, Hậu Giang).

Trong quá trình đang tô hoàn thiện, bức tường đổ về phía bên ngoài, làm đổ giàn giáo thao tác của nhóm công nhân đang làm việc và đè vào người. Ngay lập tức, 5 công nhân bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long.

Sau sự cố, Tổng thầu Lilamađã lập biên bản dừng việc và tiến hành điều tra nguyên nhân. Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 đã yêu cầu Tổng thầu nhanh chóng khắc phục sự cố, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để tiền hành điều tra làm rõ nguyên nhân, hỗ trợ công nhân gặp tai nạn.

5 công nhân bị tai nạn độ tuổi từ 24-44, trong đó, bệnh nhân T. nhập viện vớitình trạng gãy nhiều xương sườn, tràn khí màng phổi, ngưng tim, ngưng thở và tử vong ngay sau đó.

Trong 4 bệnh nhân còn lại có 1 người bị gãy xương sống, 1 người bị gãy xương đùi, 1 người bị đa chấn thương vùng đầu, mặt và 1 trường bị thương nhẹ.

Các công nhân đang được cấp cứu- Ảnh: Thanh Nguyên

Hiện tại, 4 bệnh nhân đã được cố định ổ gãy, chụp phim, khâu chấn thương và được điều trị tích cực tại Khoa chấn thương chỉnh hình,Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long. Riêng nạn nhân tử vong đã được gia đình đưa về lo hậu sự.

Công nhân bị thương nhẹ nhất cho biếtdo mình không đeo dây an toàn nên kịp thời nhảy ra ngoài khi giàn giáo, tường sập. Các công nhân còn lại vì đeo dây an toàn vào giàn giáo nên không nhảy ra được.

Giám đốc Ban quản lý Dự án nhiệt điện Sông Hậu - Lilama cho biết công an đã đến làm việc với phía nhà thầu sau tai nạn sập giàn giáo khiến 5 người thương vong xảy ra vào sáng 29.6 tại Hậu Giang.

Được biết, sự cố trên là hạng mục của nhà sản xuất Hydro thuộc phạm vi nhà thầu phụ HANCORP/Miền Tây đang thi công. Ngay trong ngày xảy ra vụ việc Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama)đã có văn bản báo cáo sự cố đổ tường vách nhà điều khiển Hydro đến Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam).

Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư; Tổng công ty Lilama làm tổng thầu EPC. Đây là mộttrong các dự án trọng điểm thuộc Quy hoạch điện VII, đồng thời cũng là 1 trong 3 nhà máy nhiệt điện của Trung tâm Điện lực Sông Hậu.

Trong quá trình triển khai dự án, Lilamađã thuê nhiều nhà thầu phụ, trong đó có HANCORP/Miền Tây để thi công các hạng mục khác nhau.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dây an toàn cản trở việc thoát thân