Vũ Cát Tường từng xoáy Sơn Tùng M-TP đạo nhạc và bất chấp tất cả để được tôn vinh để rồi bị blogger nổi tiếng Robbey và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa lật tẩy. Sau Don’t You Go bị nghi đạo nhạc Unfriend You, đến lượt Vết mưa của Vũ Cát Tường bị tố đạo Rain In The Park của Marika Takeuchi.

Dạy bảo Sơn Tùng M-TP, HLV The Voice Kids dính liền 2 nghi án đạo nhạc

Hồng Quân | 07/08/2016, 16:10

Vũ Cát Tường từng xoáy Sơn Tùng M-TP đạo nhạc và bất chấp tất cả để được tôn vinh để rồi bị blogger nổi tiếng Robbey và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa lật tẩy. Sau Don’t You Go bị nghi đạo nhạc Unfriend You, đến lượt Vết mưa của Vũ Cát Tường bị tố đạo Rain In The Park của Marika Takeuchi.

Xem thêm: Dạy bảo Sơn Tùng M-TP vấn đề đạo nhạc, HLV The Voice Kids bị Robbey lật tẩy

Hết Don’t You Go đến Vết mưa

Cách đây ít hôm, sau khi Sơn Tùng M-TP trình làng MV Chúng ta không thuộc về nhau và bị nghi đạo nhạc We don’t talk anymore, Vũ Cát Tường lên tiếng dạy bảo đàn em.

Ngay sau khi status của cô được cộng đồng Facebook xem và chia sẻ rộng rãi, Vũ Cát Tường bất ngờ bị nhạc sĩ Châu Đăng Khoa ám chỉ từng đạo nhạc Unfriend You của Greyson Chance cho bài Don’t You Go.

Sau đó, đến lượt Robbey, blogger nổi tiếng sở hữu fanpage gần 7 triệu like, lật tẩy Vũ Cát Tường, tố HLV The Voice Kids đăng status câu like, ngụy biện chuyện bị Châu Đăng Khoa ám chỉ đạo nhạc và sống thiếu đạo đức.

Mới đây, dân mạng chia sẻ nhanh ca khúcRain In The Park của Marika Takeuchi, có nhiều điểm tương đồng với hit Vết mưa của Vũ Cát Tường.

Rain In The Park của Marika Takeuchi

Vết mưa của Vũ Cát Tường

Được biết, Marika Takeuchi là nữ nghệ sĩ piano, nhà soạn nhạc và thu âm người Nhật Bản.

Điều đáng nói là Rain In The Park ra mắt trước Vết mưa khoảng 3 tháng (tháng 6.2013 so với tháng 9.2016).

Hiện Vũ Cát Tường chưa lên tiếng về nghi án đạo nhạc cho hai bài Don’t You Go và Vết mưa, song chắc chắn cô sẽ ăn không ngon, ngủ không yên với Sky vì từng lên tiếng dạy bảo Sơn Tùng M-TP.

Robbey lên tiếng về nghi án đạo nhạc của Vũ Cát Tường

Cách đây một giờ, trên Facebook cá nhân, blogger nổi tiếng Robbey lên tiếng trước nghi án Vũ Cát Tượng đạo nhạc Rain In The Park cho Vết mưa.

Trước hết, Robbey dẫn lại lời Vũ Cát Tường dạy bảo Sơn Tùng M-TP và phản pháo Châu Đăng Khoa: “Hồi bắt đầu viết về mảng âm nhạc, mình cũng tìm hiểu về luật bản quyền, đến giờ mình nhớ trong đầu có 1 câu thôi mà làm mình luôn tỉnh táo: Chỉ cần viết 1 bài nào bất kì mà bài đó giống 1 bài khác nhiều hơn hoặc bằng 6 nốt nhạc thì được coi là ăn cắp bản quyền hay còn gọi là đạo nhạc.

Thật... rất buồn khi cảm thấy mọi giá trị đạo đức đều bị đảo lộn, cái gì cũng có thể dễ dàng đưa lên để giới trẻ noi theo. Con người có thể bất chấp và xem thường mọi thứ để được trở thành tâm điểm, vẫn nghiễm nhiên sống vui vẻ và được tôn vinh là ‘luôn cháy hết mình với âm nhạc và không bao giờ từ bỏ ước mơ’... Mình không hiểu nổi đây là gì...?

Mình rất ngại chia sẻ tâm tư cá nhân, nhưng hôm nay mình thấy hài không chịu nổi nữa nên phải viết ra thôi...

Một bài hát được gọi là đạo nhạc khi bài hát đó sử dụng hoặc bắt chước gần giống một tác phẩm của người khác trong khi lại tự nhận (credit) là tác phẩm gốc của chính mình. Đạo nhạc thông thường xảy ra ở 2 dạng: 1. Đạo ý tưởng (giai điệu hoặc motif của bài hát), 2. Lấy một mẫu hay một phần (sampling) của bản thu thanh (a portion of one sound recording) và sử dụng lại ở một bài hát khác”.

Tiếp đó, Robbey đề cập chuyện Vũ Cát Tường bị nghi đạo nhạc Rain In The Park khi xin ý kiến các nhạc sĩ, ca sĩ và blogger về vấn đề này: “Ở cương vị là nhạc sĩ, ca sĩ đi hát lâu năm, từng là thầy - cô, huấn luyện viên, những người từng ít nhiều hướng dẫn cho Vũ Cát Tường, chị Nguyễn Phương Uyên, anh Huy Tuan Bui (Huy Tuấn), chị Le Hong Nhung (Hồng Nhung), anh Đàm Vĩnh Hưng, anh Thanh Bui (Thanh Bùi), chị Ha Vu (blogger Hà Kin) có ý kiến và cảm xúc gì khi nghe ca khúc này?".

Robbey lên tiếng chuyện Vũ Cát Tường bị nghi đạo nhạc.

Cuối cùng, Robbey viết thêm: "Đây là ca khúc đem đến danh tiếng, tiền tài và rất nhiều giải thưởng cho em ấy. Trong khi chủ nhân đáng thương của nó, Marika Takeuchi - một nghệ sĩ indie - lại không nhận được một chút credit hay một xu nào cả. Đạo đức của một nghệ sĩ là thế sao?”.

Dưới status của mình, Robbey chia sẻ bản thu âm Rain in the Park của Marika Takeuchi để mọi người nghe và so sánh với Vết mưa.

Xem xong hai bài này, rất nhiều người đồng tình với quan điểm của Robbey rằng Vết mưa có giai điệu quá giống Rain in the Park và Vũ Cát Tường bị tố đạo nhạc là không sai.

Xem thêm: Về quê tránh scandal, Sơn Tùng M-TP bị Sky hỏi về nghi án đạo nhạc

Sơn Tùng M-TP về quê trốn scandal, bị giang hồ đập phá ô tô vì lỡ va chạm

Cụ bà khóc khi cho cô dâu 10 cây vàng, Google Translate hát Chúng ta không thuộc về nhau

Sơn Tùng 1m68 cao bằng chân dài 1m72 trong MV nghi đạo nhạc?!

Hot girl VTV bị Sky tố sống giả tạo vì chia sẻ MV Chúng ta không thuộc về nhau

Em trai Hoài Linh bảo vệ Sơn Tùng M-TP trước nghi án đạo nhạc

Y Quyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dạy bảo Sơn Tùng M-TP, HLV The Voice Kids dính liền 2 nghi án đạo nhạc