ĐB Trương Trọng Nghĩa đưa ra dẫn chứng Nhà thờ và Tu viện Mến Thánh Giá ở quận 2, TP.HCM và đặt vấn đề: “Tổng lãnh sự Canada nói nhà thờ đó đẹp và lâu đời hơn nước Canada, tại sao lại phá nó đi".

ĐB Trương Trọng Nghĩa: Tại sao lại phá Nhà thờ Mến Thánh Giá?

Nam Phong | 26/05/2018, 19:49

ĐB Trương Trọng Nghĩa đưa ra dẫn chứng Nhà thờ và Tu viện Mến Thánh Giá ở quận 2, TP.HCM và đặt vấn đề: “Tổng lãnh sự Canada nói nhà thờ đó đẹp và lâu đời hơn nước Canada, tại sao lại phá nó đi".

>>Nhà Thờ và Tu viện Mến Thánh Giá Thủ Thiêm cần được gìn giữ

>>Từ việc bảo tồn đến việc xóa bỏ Dòng Mến Thánh giá và Nhà thờ Thủ Thiêm

Đại biểu (ĐB) Trương Trọng Nghĩa (Đoàn TP.HCM) tham gia thảo luận và bày tỏ sựnhất trí với những thành tựu kinh tế - xã hội trong 2 năm qua. Ông đề cập đến tồn tại FDI và cho rằng FDI đống góp rất lớn cho nền kinh tế, tăng công ăn việc làm, xuất khẩu, nâng cao thu nhập. Tuy nhiên, trước tình hình mới cần xây dựng lại chiến lược thu hút FDI.

ĐB Nghĩa nói: “Chúng ta vẫn nặng về chào mời, ưu đãi chính sách nhân sách. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần giúp chính phủ xây dựng, tìm chỗ tập trung chứ không để phân tán như hiệnnay chỗ nào thích làm thì làm. Như vậy mới có sức mạnh tổng hợp”, đại biểu Nghĩa nói.

Chiến lược thường được đề cập là chuyển dịch kinh tế, cơ cấu, tăng trưởng kinh tế.

Phát triển và bảo tồn, theo ĐB Trương Trọng Nghĩa, hiện nay, việc phát triển xâm lấn, gây thiệt hại cho công tác bảo tồn, nổi lên là công tác bảo tồn các di sản thiên nhiên và bảo tồn di sản văn hoá và lịch sử.

Ở đây, cũng lại là vấn đề liên quan tới vấn đề đầu tư nước ngoài. Chúng ta đi nhiều nơi, đổ tiền đi du lịch nhiều quốc gia, mọi người khen ngợi ở các nơi rằng: “sao chỗ đó rừng nhiều thế, cây họ đẹp thế?" Rồi thì di tích của họ đẹp như thế”...

"Trong khi đó, chúng ta lại phá hoại, gây thiệt hại cho những di tích, di sản của chúng ta. Điều này ảnh hưởng rất lớn cho việc giáo dục thế hệ sau",ĐB Trương Trọng Nghĩa nói.

ĐB Nghĩa đề nghị, phải có sự chấn chỉnh lại chuyện này.

Chúng ta nói, chúng ta là đất nước văn hiến, con người Việt Nam tự hào như thế. ĐB Trương Trọng Nghĩa đưa ra dẫn chứng Nhà thờ Mến Thánh Giá ở quận 2, TP.HCM. “Như nhà thờ Mến Thánh Giá, Tổng lãnh sự Canada nói nhà thờ đó đẹp và lâu đời hơn nước Canada, tại sao lại phá nó đi. Đây là một ví dụ điển hình cho thấy chúng ta không biết cách bảo tồn, những quốc gia khác không có để bảo tồn thì chúng ta lại phá đi”.

Ngoài ra, ĐB Nghĩa cũng nói tới việc bảo vệ chủ quyền. Ông Trương Trọng Nghĩa phát biểu rằng, nhân dân rất lo lắng vấn đề này.

“Chúng ta đang tập trung chống tham nhũng, tập trung phát triển kinh tế. Chúng tôi rất mong Chính phủ có thông tin đầy đủ và có giải pháp để làm sao nhân dân yên tâm hơn về vấn đề chủ quyền, đặc biệt là trên biển”, ĐB Nghĩa nói.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐB Trương Trọng Nghĩa: Tại sao lại phá Nhà thờ Mến Thánh Giá?