ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đề nghị Thủ tướng: "Trước hết có thể tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ lãnh đạo hành dân, hành doanh nghiệp, thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, tham nhũng lãng phí; xử lý lâm tặc, cát tặc; xử lý sai phạm trong công tác cán bộ. Đặc biệt là nạn bằng giả, thăng tiến thần tốc, nâng đỡ bổ nhiệm không trong sáng, các dự án nghìn tỉ đắp chiếu…”.

Đề nghị Thủ tướng xử lý nạn thăng tiến thần tốc, bổ nhiệm không trong sáng

Nam Phong | 26/05/2018, 09:48

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đề nghị Thủ tướng: "Trước hết có thể tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ lãnh đạo hành dân, hành doanh nghiệp, thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, tham nhũng lãng phí; xử lý lâm tặc, cát tặc; xử lý sai phạm trong công tác cán bộ. Đặc biệt là nạn bằng giả, thăng tiến thần tốc, nâng đỡ bổ nhiệm không trong sáng, các dự án nghìn tỉ đắp chiếu…”.

Sáng nay, Quốc hội tiếp tục thảo luận tại hội trường vềkinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, quyết toán ngân sách nhà nước.Đại biểu (ĐB) Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) phát biểu trước Quốc hộivề trách nhiệm của Chính phủ, kết quả tăng trưởng kinh tế và sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị hiện nay chính là nền tảng căn bản tạo ra sinh khí cho năm 2018 cũng như những năm tiếp theo.

Ông Nhưỡngtán thành việc chính phủ đề ra và duy trì phương châm 10 chữ “kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”. Trong đó đặt kỷ cương lên hàng đầu, điều này hoàn toàn phù hợp vì hành pháp là nhánh quyền lực rất mạnh, đa nhiệm, đa năng, nếu không có một nền kỷ cương, kỷ luật chặt chẽ trong chỉ đạo điều hành thì sẽ rơi vào tình trạng “sai một ly đi một dặm”.

Theo ông, Chính phủ là cơ quan phải chịu trách nhiệm trực tiếp về sự giàu mạnh hay nghèo yếu của đất nước, hạnh phúc của nhân dân, sẽ không trụ vững trước đòi hỏi ngày càng cao về sự tăng trưởng về kinh tế - xã hội, phòng chống tham nhũng, vi phạm pháp luật. Vì vậy, đại biểu Nhưỡng đề nghị Chính phủ tiếp tục duy trì phương châm 10 chữ vàng này.

Đại biểuNhưỡng bày tỏ sự ủng hộ đối với Thủ tướng: “Cá nhân tôi luôn theo dõi, đồng tình, đồng cảm với sự chia sẻ,sự lăn lộn của Thủ tướng. Qua thời gian dài đi sâu, đi sát cơ sở, Thủ tướng đã đem đến sự động viên rất lớn và ý nghĩa đối với giai cấp công nhân, bà con nông dân, các nhà khoa học và mọi tầng lớp trên cả nước”.

Vị ĐBQH tỉnh Bến Tre đề nghị Thủ tướng trong “thời gian tớiquan tâm hơn công tác chỉ đạo, kiểm soát việc thực hiện các kết luận, ý kiến chỉ đạo đối với các bộ ngành, địa phương. Thủ tướng đã thành lập 2 Tổ giúp việc và 1 Ban Tư vấn chính sách, Tuy nhiên, nhiều nội dung được Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo nhưng cấp được giao vẫn án binh bất động”.

Theo đại biểuLưu Bình Nhưỡng, cần phải thực hiện “chính sách đếm từng việc” để đánh giá mức độ của người đứng đầu bộ, ngành, địa phương mới có thể truy cứu trách nhiệm nếu không hoàn thành nhiệm vụ mới hạn chế được tình trạng “trên nóng, dưới nóng, giữa lạnh” như hiện nay.

Ông Lưu Bình Nhưỡng cũng đề nghị và ủng hộ Thủ tướng thực hiện kiên quyết xử lý cán bộ sai phạm. “Tôi ủng hộ và đề nghị ủng hộ việc Thủ tướng sử dụng quyền đã được nhân dân, Quốc hội giao đứng đầu cơ quan hệ thống hành pháp theo điều 98 của Hiến pháp, kiên quyết xử lý các cán bộ theo thẩm quyền.

Trước hết có thể tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ lãnh đạo hành dân, hành doanh nghiệp, thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, tham nhũng lãng phí, nhất là trong thu chi ngân sách nhà nước, sử dụng ODA, xử lý lâmtặc, cát tặc; xử lý sai phạm trong công tác cán bộ. Đặc biệt là nạn bằng giả, thăng tiến thần tốc, nâng đỡ bổ nhiệm không trong sáng, các dự án nghìn tỉ đắp chiếu… Nhân dân và cử tri rất mong chờ có sự chuyển biến nhanh chóng trong các vấn đề này”, đại biểuNhưỡng thẳng thắn.

Phát biểu thảo luận tại hội trường, đại biểuBùi Sỹ Lợi (đoàn Thanh Hóa) đặt vấn đề an sinh xã hội lên hàng đầu, đáng chú ý là nhà ở cho người dân.

Ông Bùi Sỹ Lợi cũng đề nghị Chính phủ và cơ quan chức năng tập trung những biện pháp quyết liệt để ngăn chặn tình trạng bạo hành bác sĩ và nhân viên y tế, bạo hành học đườngvà xâm hại tình dục trong nhà trường.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị Thủ tướng xử lý nạn thăng tiến thần tốc, bổ nhiệm không trong sáng