Sáng 8.6, hơn 8.800 thí sinh đăng ký vào 4 trường THPT chuyên của Sở GD-ĐT Hà Nội bước vào buổi thi môn tiếng Anh, trước đó các thí sinh này đã trải qua 2 môn thi là Ngữ văn và Toán trong kỳ thi chung vào lớp 10 công lập.

Đề chuyên Ngoại ngữ khá dài, nhiều học sinh không hoàn thành hết

Hải Yến | 08/06/2018, 12:27

Sáng 8.6, hơn 8.800 thí sinh đăng ký vào 4 trường THPT chuyên của Sở GD-ĐT Hà Nội bước vào buổi thi môn tiếng Anh, trước đó các thí sinh này đã trải qua 2 môn thi là Ngữ văn và Toán trong kỳ thi chung vào lớp 10 công lập.

Tại các điểm trường như THTP chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chu Văn An, tất cả thí sinh và phụ huynh đều tỏ ra rất căng thẳng do tỷ lệ chọi vào các trường năm nay cao. Đây là buổi thi dành cho các thí sinh muốn vào lớp chuyên ngoại ngữ với thời gian làm bài 120 phút.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông) hay trường Amsterdam (Cầu Giấy) phụ huynh đưa con em mình đến thi rất sớm. Nhiều em xuất hiện với tâm trạng hồ hởi, tự tin cho buổi thi môn ngoại ngữ với hy vọng đỗ vào trường chuyên như mình mong muốn.

Tại trường THPTchuyên Hà Nội - Amsterdam tuyển 655 học sinh nhưng có tới hơn 2.500 em đăng ký dự thi, tỷ lệ chọi là 1:4. THPT Chu Văn An có 2.535 thí sinh đăng ký dự thi với chỉ tiêu tuyển vào hệ chuyên là 350. THPT Sơn Tây có số thí sinh đăng ký dự thi là 826 trên tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 585. THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông) có 2.975 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 1.000 so với năm trước, trong khi chỉ tiêu chỉ có 525.

Học sinh đăng ký vào lớp 10 chuyên của Sở GD-ĐTHà Nội phải xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học các lớp THCS, tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Sau khi vượt qua vòng sơ tuyển xét học bạ, thành tích ở các cuộc thi, sĩ tử phải tham gia kỳ thi vào lớp 10 THPT chung của toàn thành phố và thi chuyên. Điểm xét tuyển của thí sinh là tổng của điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) và điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

Các học sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi tại trườngAmsterdam với môn thi Ngoại ngữ

Những thí sinh dự thi đầy đủ bài, không vi phạm quy chế đến mức hủy kết quả thi, điểm các bài đều lớn hơn 2, sẽ được vào vòng xét tuyển. Căn cứ điểm xét tuyển, nhà trường sẽ lấy học sinh trúng tuyển theo điểm từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.

Với các thí sinh có nguyện vọng vào lớp 10 học chương trình song bằng tú tài (của Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam hoặc THPT Chu Văn An), sẽ trải qua 3 vòng thi. Vòng 1 - Thi tuyển theo chương trình đào tạo tú tài THPT quốc gia Việt Nam vào ngày 7.6 (buổi sáng thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán, cùng với kỳ thi vào lớp 10 THPT không chuyên); Vòng 2 -Thi tuyển theo chương trình đào tạo tú tài Anh quốc vào ngày 10.6 (buổi sáng thi môn Toán bằng tiếng Anh và môn Vật lý bằng tiếng Anh; buổi chiều thi môn tiếng Anh và môn Hóa học bằng tiếng Anh); Vòng 3 - Phỏng vấn vào ngày 18.6.

Đề thi Ngoại ngữ năm nay khá khó nên nhiều em học sinh không làm hết bài

Bước ra khỏi phòng thi, em Nhật Huy (địa điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam) cho biết: “Đề ngoại ngữ năm nay dài và khó, có câu tự luận khiến bản thân em mất nhiều thời gian nhất, phần kiến thức cơ bản cũng có nhưng không nhiều và em thấy những kiến thức nâng cao được phân chia rải rác trong bài. Phần word form hơi khó và đưa kiến thức xã hội vào nhiều, em dự tính chỉ đạt được khoảng 6 điểm ở môn thi này thôi.” – em Huy cho hay.

Cũng như em Huy, em Quỳnh Trang (điểm dự thi trường chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông) cho biết: "Mặc dù ôn tập rất nhiều nhưng đề thi Ngoại ngữ năm nay khá dài và khó, đặc biệt với phần tự luận bằng tiếng Anh cũng mất khá nhiều thời gian. Các đề thi được phân loại theo từng kiến thức, tuy nhiên phải là những học sinh giỏi của chuyên Ngoại ngữ mới hoàn thành hết bài thi được. Đề thi được phát cho thí sinh, thí sinh làm trực tiếp luôn trong đề nên không thể đưa ra ngoài để kiểm tra kết quả được, nên em cũng hy vọng về tìm kiếm ở trên mạng để về rà soát lại xem bài mình làm có chính xác hay không. Nếu dự đoán bài thi được bao nhiêu điểm thì em chỉ hy vọng mình được 6-7 điểm".

Dạ Thảo- Ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề chuyên Ngoại ngữ khá dài, nhiều học sinh không hoàn thành hết