Biện bạch cho việc sinh con để “né” thi hành án, nữ quái tự nhận mình quá “mắn đẻ”, mặt khác là muốn sinh con nhiều để cho anh, chị ruột mình nhận con nuôi vì họ không có con nối dõi.

Đẻ liên tục… 10 con để ‘né’ thi hành án

Văn Vĩnh | 03/11/2016, 14:56

Biện bạch cho việc sinh con để “né” thi hành án, nữ quái tự nhận mình quá “mắn đẻ”, mặt khác là muốn sinh con nhiều để cho anh, chị ruột mình nhận con nuôi vì họ không có con nối dõi.

Ngày 3.11, Công an H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Kiều, 43 tuổi, ngụ khóm 4, TT.Long Hồ, H.Long Hồ về hành vi trộm cắp tài sản.

Đại tá Trần Văn Thắng, Trưởng công an huyện Long Hồ giải thích, do bị can đang nuôi con nhỏ mới 11 tháng tuổi. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu nữ đạo chích nàyphạm tội. Theo hồ sơ quản lý của công an, Kiều có nhiều tiền án cùng vềtội trộm cắp tài sản, nhưng đã hơn 20 năm qua, chưa 1 ngày phải ngồi tù.

Vụ trộm đầu tiên, nữ quái này thực hiện vào năm 1995, nhưng không may bị bắt, bị khởi tố điều tra và đưa ra xét xử. Hội đồng xét xửTAND H.Long Hồ, khi đó đã tuyên phạt Kiều 15 tháng tù giam. Tuy nhiên, ngay sau phần tuyên án, Hội đồng xét xửđã cho bị cáo này tại ngoại, hoãn thi hành án vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Kể từ đó, nữ quái lợi dụng chính sách nhân đạo này của pháp luật, liên tục sinh con nhỏ “nối đuôi” nhau để “chạy” thi hành án tù và làm “bùa hộ mạng” cho mình trong những lần thực hiện hành vi trộm cắp nhưng không may bị bắt.

Lần phạm tội gần đây nhất, vào sáng 19.5.2016, Kiều đột nhập vào nhà người dân ở ấp Long Thuận B (xã Long Phước, H.Long Hồ) lấy trộm 2 bộ lư đồng, trị giá 15 triệu đồng. Trong lúc tẩu thoát cùng tang vật, Kiều bị người dân phát hiện vàbắt giữ.

Đấu tranh khai thác thêm, Kiều khainhận, vào cuối tháng 1.2016, Kiều đã đột nhập vào nhà 1 người dân ở ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, lấy trộm bộ lư bằng đồng trị giá 10 triệu đồng để bán lấy tiền tiêu xài cá nhân...

Theo 1 cán bộ điều tra Công an huyện Long Hồ, mỗi lần vi phạm pháp luật, Kiều lại đang… có con nhỏ. Nữ quái đã lợi dụng chính sách nhân đạo, khoan hồng của pháp luật, mượn cớ trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi để được tại ngoại hoãn thi hành án và tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Còn khi được cơ quan điều tra mời lên làm việc, Kiều luôn viện lý do phải lo cho con nhỏ để trì hoãn hoặc dẫn ít nhất 2 đứa con nhỏ đến cơ quan điều tra với lý do nhà không ai trông giữ. Mặc khác, trong lúc cán bộ lấy lời khai, Kiều ngắt nhéo cho con khóc gây trở ngại, khó khăn cho công tác điều tra.

Và lần phạm tội gần nhất này, Kiều tiếp tục được tại ngoại như bao nhiêu lần khác, mặc dù đã bị khởi tố điều tra, bởi hiện tại, đứa con gái nhỏ nhất của nữ đạo chích chỉ mới 11 tháng tuổi.

“Nữ quái” này cho biết mìnhsinh ra trong 1 gia đình nghèo có 3 anhchị em ở khóm 1, TT.Long Hồ, H.Long Hồ. Cha mẹ mất sớm, chỉ còn lại 3 anh em bám víu nhau mà sống. Kiều là con út. Tuy nhiên, cả anh và chị của Kiều sau khi lập gia đình đều không có con nối dõi. Chính vì thế,kể từ khi lấy chồng năm 19 tuổi là Kiều “thả” cho đẻ thoải mái,sinh 1 loạt 5 đứa con liên tiếp.

Kiều cũng bác bỏ thông tin rằng mình không chồng mà lại có đến 10 đứa con. “Tôi có 2 đời chồng. Sống với người chồng đầu tiên, tôi sinh được 5 đứa con. Sau đó, chúng tôi chia tay. Tôi mới gặp anh Minh, chồng tôi bây giờ và sinh tiếp 5 đứa nữa”, Kiều khẳng định.

Theo lời của nữ đạo chích này, khi thì do con nhỏ ốm đau không tiền nên mới trộm, lúc thì nhà túng thiếu quá lại làm liều. Còn chuyện sinh liên tục 10 đứa con để “né” thi hành án tù giam, Kiều chống chế: “Tại em “mắn đẻ” quá, chứ anh, chị của em muốn đẻ có đẻ được đâu. Em tính là đẻ nhiều để chia cho anhchị của em mỗi người 3-4 đứa làm con nuôi. Nhưng màanh Hai em chết rồi, còn chị Ba thì chỉ nhận 1 đứa duy nhất làm con nuôi thôi. Bây giờem phải nuôi 9 đứa con, khổ lắm”.

Gia cảnh thuộc hộ nghèo, không nghề nghiệp, Kiều lại có nhiều tiền án tội trộm cắp, trong khi con thì cứ sinh ra nối đuôi nhau thì có đảm bảo dạy dỗ tốt hay không? Hay những đứa trẻ này sẽ sớm bướcvàođời rồi lại theo con đường của mẹ?”, 1 người dân bày tỏ.

Long An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẻ liên tục… 10 con để ‘né’ thi hành án