Công ty CP Điện lực Khánh Hòa và Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa đã được đề nghị ngừng cung cấp điện, nước đối với 23 công trình xây dựng sai quy hoạch tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Đề nghị cắt điện nước 23 công trình vi phạm tại khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang

17/07/2019, 11:56

Công ty CP Điện lực Khánh Hòa và Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa đã được đề nghị ngừng cung cấp điện, nước đối với 23 công trình xây dựng sai quy hoạch tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Các công trình vi phạm quy hoạch tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang - Ảnh: báo Khánh Hoà

Báo Khánh Hòa tối ngày 16.7 đưa tin Sở Xây dựng đã có văn bản gửi Công ty CP Điện lực Khánh Hòa và Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa đề nghị ngừng cung cấp điện, nước đối với 23 công trình xây dựng sai quy hoạch tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang (phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang). Đây là một dự án đầy tai tiếng tại địa phương này.

Theo Sở Xây dựng, hiện tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang có 23 công trình xây dựng sai quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt (sai số tầng và mật độ xây dựng). Do đó, Sở Xây dựng phối hợp với UBND TP. Nha Trang và UBND phường Vĩnh Trường tiến hành lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm nêu trên.

Trước mắt, để kịp thời ngăn chặn hành vi xây dựng sai quy hoạch, Sở đề nghị Điện lực Khánh Hòa và Cấp thoát nước Khánh Hòa xem xét ý kiến của HĐND tỉnh tại Nghị quyết số 12 (ngày 10.4.2019) để ngừng cung cấp điện, nước đối với 23 công trình vi phạm này.

Khách hàng treo biển cảnh báo tình trạng lừa đảo tại Khu biệt thự Ocean View Nha Trang.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh khóa VI diễn ra ngày 10.7, các đại biểu đã chất vấn vấn đề này. Ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng địa phương này cho biết, sau kỳ họp, ngành xây dựng sẽ tiến hành tập hợp báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh để xử lý tất cả công trình sai phạm tại dự án Ocean View Nha Trang.

Báo Khánh Hòa đã cũng có nhiều bài viết phản ánh tình trạng xây dựng bát nháo, sai quy hoạch được phê duyệt tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Theo quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt, 69 lô biệt thự trong dự án này chỉ cho phép chiều cao 1-3 tầng, mật độ xây dựng 40%. Tuy nhiên qua kiểm tra, Sở Xây dựng đã phát hiện chỉ có 8 lô xây dựng đúng quy hoạch/37 lô đã xây dựng, các lô còn lại đều xây dựng vượt số tầng, cá biệt có nhiều lô xây dựng có mật độ lên đến 100%. Đến nay, Sở Xây dựng vẫn đang tìm quy định phù hợp để xử lý, trong khi đó các căn nhà xây sai quy hoạch trong dự án vẫn đang gấp rút hoàn thiện

Trong đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng, người dân sống trong khu biệt thự cao cấp này cho biết, mục đích ban đầu quy hoạch dự án này là khu biệt thự để nghỉ dưỡng nhưng hiện nay, người nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc đến lưu trú gây ồn ào, mất an ninh trật tự. Vào buổi sáng, trưa và chiều tối, xe đưa đón khách Trung Quốc chạy rầm rầm, đậu chắn hết lối đi.

Căn nhà này trong khu Ocean View Nha Trang đã xây trái phép đến 5 tầng và cho khách Trung Quốc thuê với giá 200 triệu đồng/tháng.

Khởi tố chủ đầu tư

Đầu năm 2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với ông Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Nhân II (gọi tắt là Công ty Thiên Nhân II), chủ đầu tư dự án Khu biệt thự Ocean View Nha Trang.

Ông Hùng (sinh năm 1974) hiện đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú (23 Thái Thuận, phường An Phú, quận 2, TP.HCM) sau khi cơ quan này có quyết định khởi tố bị can về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vào ngày 19.12.2017.

Ocean View Nha Trang làm chủ đầu tư, có diện tích 12,49ha. Mục tiêu đầu tư của dự án nhằm từng bước cụ thể hóa đồ án quy hoạch chi tiết khu dân cư đông nam núi Chụt, đã được UBND tỉnh phê duyệt. Khu này gồm: gần 100 căn biệt thự cao cấp, 5 tòa nhà condotel cao từ 4 đến 6 tầng với 159 căn hộ... Tuy được triển khai hơn 10 năm nhưng hạ tầng khu đô thị vẫn chưa được hoàn thiện, các khu tiện ích chưa được triển khai như quy hoạch được phê duyệt. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn đem các lô đất vừa thế chấp ngân hàng, vừa bán cho khách hàng hoặc cùng một lô đất bán cho nhiều người dưới dạng hợp đồng góp vốn.

A.T.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị cắt điện nước 23 công trình vi phạm tại khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang