Đệ nhất phu nhân Melania Trump vừa có chuyến đi đến biên giới Mỹ - Mexico hôm thứ năm để thị sát nơi tạm trú của trẻ em nhập cư. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu chiếc áo của vợ Tổng thống Mỹ không ghi những dòng chữ nhạy cảm.

Đệ nhất phu nhân Mỹ mặc chiếc áo nhạy cảm khiến dư luận choáng váng

Anh Tú | 23/06/2018, 10:21

Đệ nhất phu nhân Melania Trump vừa có chuyến đi đến biên giới Mỹ - Mexico hôm thứ năm để thị sát nơi tạm trú của trẻ em nhập cư. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu chiếc áo của vợ Tổng thống Mỹ không ghi những dòng chữ nhạy cảm.

Khi bà Trump tới căn cứ không quân Andrews để lên máy bay, bà đã mặc một chiếc áo khoác màu xanh ô liu. Mặt sau của chiếc áo khoác có dòng chữ, dịch ra là: "Tôi thực sự không quan tâm. Còn bạn?". Khi xuống sân bay ở McAllen, bang Texas, bà Trump không mặc áo khoác đó nữa nhưng khi kết thúc chuyến thăm, trở lại căn cứ Andrews, đệ nhất phu nhân lại tiếp tục mặc chiếc áo nhạy cảm đó bất chấp truyền thông khi ấyđãbàn tán sôi nổi chuyện này.

Daily Mail của Anh là tờ đầu tiên khui chuyện chiếc áo khi cho biết chính cánh nhà báo đã phát hiện ra dòng chữ nhạy cảm. Phải thật sự tinh mắt và giỏi suy đoán mới biết được dòng chữ được ghi theo phong cách graffiti trên nền áo nhăn nhúm. Và khi biết được dòng chữ đó thì người ta tha hồ suy đoán về quan điểm của bà Trump khi đi thăm trẻ em nhập cư trong các nơi giống như làng tị nạn. Phải chăng bà Trump muốn khẳng định: "Tôi thật sự không quan tâm"? Theo CNN, đội ngũ cố vấn của bà Trump đã lên tiếng khẳng định những dòng chữ in sau áo khoác không hề có ẩn ý gì.

Bà Trump mặc chiếc áo gây tranh cãi khi bước lên xe - Ảnh Internet

Bà Stephanie Grisham, phụ trách truyền thông của Đệ nhất phu nhân Mỹ, cho biết: "Nó chỉ là chiếc áo khoác. Không có ẩn ý gì ở đây. Sau chuyến thăm quan trọng tại Texas hôm nay, tôi hy vọng truyền thông đừng tập trung vào tủ quần áo của bà (Trump) nữa".

Còn tổng thống Mỹ Donald Trump thì cho rằng thông điệp trên chiếc áo khoác đó nếu có là dành cho giới báo chí đưa tin thất thiệt về gia đình Tổng thống. "Melania đã nhận thức được họ (ám chỉ các nhà báo) đưa tin không trung thực, và cô ấy thực sự không còn quan tâm nữa!”, ông Trump viết trên twitter.

Hồi đầu tuần, trong một tuyên bố hiếm hoi về vấn đề chính sách, đệ nhất phu nhân Mỹ, Melania Trump đã bày tỏ cảm xúc của mình về cuộc khủng hoảng nhập cư đang diễn ra tại biên giới nước Mỹ. Bà Stephanie Grishamkhi ấynói: “Bà Trump ghét phải nhìn cảnh trẻ em bị tách khỏi gia đình và hy vọng cả hai bên cuối cùng có thể đồng thuận để cải cách chính sách nhập cư thành công”... "Bà tin rằng chúng ta cần phải là một quốc gia không chỉ thượng tôn pháp luật, mà còn là một đất nước được ngự trị bởi trái tim".

Chủ đề chính sách về di dân đang thật sự gây nóng ở nước Mỹ. Theo chính sách dưới thời Tổng thống Donald Trump, những người trưởng thành nhập cư bất hợp pháp bị coi là tội phạm liên bang nên bị giam giữ chứ không còn được đưa đến tòa án di trú như trước. Và khi bị coi là tội phạm hình sự thì các di dân bất hợp pháp này không còn được phép sống chung với con cái như trước.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đệ nhất phu nhân Mỹ mặc chiếc áo nhạy cảm khiến dư luận choáng váng