Theo ông Tất Thành Cang, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP. HCM, lãnh đạo TP đang tìm kiếm những người có năng lực để đưa về giữ các vị trí chủ chốt. Những người có năng lực, có tâm huyết, có tài sẽ được thành phố trọng dụng để phát triển.

Để tận dụng nhân tài, TP.HCM bổ nhiệm cán bộ quản lý là người ngoài Đảng

Phan Diệu | 30/06/2016, 21:37

Theo ông Tất Thành Cang, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP. HCM, lãnh đạo TP đang tìm kiếm những người có năng lực để đưa về giữ các vị trí chủ chốt. Những người có năng lực, có tâm huyết, có tài sẽ được thành phố trọng dụng để phát triển.

Chiều 30.6, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức họp báo về kết quả thực hiện trọng tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác vận động nhân dân 6 tháng đầu năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016. Được biết, đây là lần đầu tiên Thành ủy TP.HCM tổ chức họp báo để thông tin đến công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong 6 tháng vừa qua.

Trong buổi họp báo, liên quan đến việc bổ nhiệm người ngoài Đảng vào các chức danh lãnh đạo quản lý, ông Tất Thành Cang, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP. HCM nói rằng lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục tìm kiếm những người có năng lực về giữ các vị trí chủ chốt nhằm tận dụng nhân tài.

Trường hợp của TS Lê Nguyễn Minh Quang vừa được bổ nhiệm làm Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP là một minh chứng cụ thể. Theo Phó bí thư Thành ủy, ông Lê Nguyễn Minh Quang là gương mặt còn không xa lạ với giới trẻ TP.HCM. Ông Quang từng giữ chức Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ, là đại biểu HĐND TP khóa 7 và mới trúng cử đại biểu khóa 9. Với những phẩm chất, năng lực và kinh nghiệm trên, ông Lê Nguyễn Minh Quang đã được lãnh đạo TP cất nhắc và bổ nhiệm.

Ông Cang cũng nhấn mạnh việc bổ nhiệm ông Lê Nguyễn Minh Quang là một nét mới, thể hiện rõ chủ trương trọng dụng nhân tài của lãnh đạo TP.HCM. Thời gian tới, sẽ có thêm nhiều trường hợp như trên được bổ nhiệm và những người có năng lực, có tâm huyết, có tài sẽ được TP trọng dụng để phát triển.

Bên cạnh việc bổ nhiệm nhân tài ngoài Đảng nhằm tạo điều kiện để những người có năng lực giữ những vị trí quan trọng, Thành ủy TP.HCM cũng quyết tâm kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đối với các đảng viên vi phạm các quy định.

Theo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, trong 6 tháng đầu năm, đã có 235 đảng viên bị xử lý kỷ luật, tăng 70 đảng viên so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, có 168 trường hợp bị khiển trách, cảnh cáo 56 trường hợp, cách chức 7 trường hợp, khai trừ 4 trường hợp.

Vi phạm chủ yếu của các trường hợp trên là do chấp hành không nghiêm nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, làm trái quy định của Đảng và Nhà nước; thiếu ý thức tổ chức kỷ luật; mất đoàn kết nội bộ; vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành, quy định những điều đảng viên không được làm.

Ngoài ra, liên quan đến đường dây nóng của Thành ủy, từ ngày 19.2 đến nay, đường dây này đã tiếp nhận và xử lý hơn 22.000/23.700 tin đạt tỷ lệ 92,92%. Trong đó các thông tin phản ánh, kiến nghị chủ yếu tập trung một số lĩnh vực: kinh tế, quản lý đô thị, an ninh trật tự, khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

Ban thường vụ Thành ủy đánh giá đường dây nóng Thành ủy và cấp ủy địa phương, đơn vị đã bước đầu phát huy hiệu quả, phát huy dân chủ trong đời sống xã hội, tập hợp trí tuệ của các tầng lớp nhân dân tham gia góp ý, hiến kế giải pháp thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố. Đồng thời, tăng cường công tác đối ngoại, giải quyết những nguyện vọng, bức xúc của nhân dân.

Từ đánh giá đó, Thường vụ Thành ủy xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm là tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua đường dây nóng của Thành ủy. Song song đó, tăng cường tiếp xúc, đối thoại giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề bức xúc của người dân.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để tận dụng nhân tài, TP.HCM bổ nhiệm cán bộ quản lý là người ngoài Đảng