Đề Ngữ văn thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2019 được đánh giá không làm khó thí sinh do cấu trúc đề quen thuộc, nhiều em tươi cười khi ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái làm được bài.

Đề thi môn ngữ văn kỳ thi lớp 10 Hà Nội vừa sức học trò

Haiyen | 02/06/2019, 17:24

Đề Ngữ văn thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2019 được đánh giá không làm khó thí sinh do cấu trúc đề quen thuộc, nhiều em tươi cười khi ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái làm được bài.

Theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới tại các điểm trường Nguyễn Huệ, Việt Đức, Phan Đình Phùng, Nguyễn Tri Phương..., nhiều học sinh sau khi hoàn thành bài của mình đã ra khỏi phòng thi với tâm trạng dễ chịu, vui vẻ vì đề vừa sức. Em Nguyễn Thành An (điểm thi trường Nguyễn Tri Phương) cho biết đề thi vào lớp 10 năm nay khá dễ chịu, hầu hết mọi người đều làm được, đề không làm khó thí sinh. “Đặc biệt với phần nghị luận xã hội, em rất thích nội dung này, vì được thể hiện quan điểm cá nhân trước một vấn đề rất thú vị là khám phá năng lực bản thân. Thậm chí, em nghĩ rằng các bạn học sinh khá - giỏi hoàn toàn các bạn có thể đạt điểm tuyệt đối ở đề thi Ngữ văn năm nay",An cho hay.

Đề Ngữ văn thi vào lớp 10 THPT năm 2019 tại Hà Nội

Tại điểm thi trường Chu Văn An, một học sinh cho biết: “Em và các bạn trong phòng thi hôm nay thấy hài lòng về bài thi Ngữ văn, vì đề không quá khó đối với những học sinh có học lực trung bình. Tuy nhiên, chúng em cũng chỉ nộp bài sớm trước thời gian quy định 10 - 15 phút. Em muốn tận dụng thời gian để bài làm được tốt hơn. Với đề Ngữ văn sáng nay, em và các bạn có thể tự chấm cho mình điểm 7,5 hoặc 8 điểm”.

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn - môn thi đầu tiên của kỳ tuyển sinh vào lớp 10 công lập ở Hà Nội năm học 2019-2020, đa số học sinh có chung nhận xét: Đề thi không khó, vừa sức học sinh, thậm chí còn dễ hơn đề thi thử trước đó. Rất nhiều học sinh tự chấm điểm 7, 8 cho mình. Sau buổi thi Ngữ văn, buổi chiều các thí sinh tiếp tục bước vào môn thi thứ 2là Toán trong thời gian 120 phút.

Gợi ý đáp án của giáo viên Tổ Ngữ văn hệ thống giáo dục Hocmai

Theo nhận xét của các giáo viên, đề thi năm nay giữ cấu trúc quen thuộc với 2phần, kiểm tra toàn diện các kiến thức tiếng Việt, làm văn và kỹnăng viết các đoạn văn nghị luận.Cô giáo Đỗ Khánh Phương, giáo viên Ngữ văn tại Hocmaicũng cho biết: "Đề thi năm nay có nhiều thay đổi so với năm trước, tính phân loại của đề thi hợp lýhơn do việc thay đổi trong việc sử dụng ngữ liệu, cách thức ra đề thi. Nhìn chung đề thi năm nay có điểm mới so với đề thi năm ngoái ở chỗ: Cấu trúc và barem điểm được điều chỉnh từ 6/4 sang 7/3; ngữ liệu được mở rộng không chỉ trong các văn bản chính thức học sinh được học trong sách giáo khoa".

Bài và ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan
TP.HCM: Dự kiến tuyển sinh lớp 10 năm nay tỷ lệ chọi sẽ tăng
Năm nay, TP.HCM giảm gần 5.700 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Do đó, áp lực tỷ lệ chọi được dự kiến sẽ tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi môn ngữ văn kỳ thi lớp 10 Hà Nội vừa sức học trò