Theo như chia sẻ của đa số các bạn thí sinh thì ở môn thi Ngoại ngữ, kỳ thi THPT 2016 với bài đọc là phần khiến thí sinh lo ngại hơn cả vì xuất hiện khá nhiều từ mới, nội dung khá khó và dài.

Đề thi THPT quốc gia môn Ngoại ngữ năm 2016 khó và dài hơn so với mọi năm

Haiyen - Thu Anh | 01/07/2016, 18:46

Theo như chia sẻ của đa số các bạn thí sinh thì ở môn thi Ngoại ngữ, kỳ thi THPT 2016 với bài đọc là phần khiến thí sinh lo ngại hơn cả vì xuất hiện khá nhiều từ mới, nội dung khá khó và dài.

Chiều nay 1.7, 887.396 thí sinh tiếp tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016với môn Ngoại ngữ thời gian làm bài là90 phút, hình thức thi là trắc nghiệm. Giờ phát đề thi cho thí sinh là 13h45, bắt đầu làm bài là 14h00. Các thí sinh sẽ kết thúc môn thi Ngoại ngữ lúc 15h30.

Có mặt tại điểm thi trường Đại học Y Hà Nội, bạn Đào Minh Anh (điểm thi Đại học Y Hà Nội) rất tự tin cho biết: “Em chỉ có nhu cầu xét tốt nghiệp nên cũng không có nhiều lo ngại. Đặc biệt, trong môn Tiếng Anh, em cảm thấy tự tin hơn cả về bài đọc, tuy sẽ có nhiều từ mới nhưng trong quá trình học em cũng tự tìm kiếm, tự học trên nhiều phương tiện khác nhau”.

Khác với Minh Anh, khá nhiều thí sinh khác lại tỏ ra khá căng thẳng vì đây không phải là môn học sở trường nên các bạn cũng có những áp lực. Đa số các sĩ tử đều e ngại phần luận nhất (viết đoạn văn) nhất bởi đây là phần đòi hỏi nhiều kĩ năng, buộc người viết phải có kiến thức chung cũng như phải nắm được một số từ ngữ chốt cho chủ đề được cho sẵn.

Bạn Kiều Trang tỏ ra khá căng thẳng và lo lắng trước giờ thi: “Sức học môn Tiếng Anh của em khá yếu, dù cũng chuẩn bị xem lại vài cấu trúc câu nhưng cũng không được tự tin cho lắm và em đang cảm thấy không được ổn!”.

Thí sinh và phụ huynh đều khá lo lắng cho môn thi Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT 2016

Trao đổi với phóng viênbáo điện tử Một Thế Giới, cô HàTrang - giáo viên Tiếng Anh (trường THPT Quang Trung - Đống Đa, Hà Nội) cho biết với bài luận, các sĩ tử cũng không nên quá áp lực mà hãy vận dụng hết những kĩ năng, phát triển ý theo như những gì đã được hướng dẫn. Với phần viết lại câu, các em nên xem lại những cấu trúc câu cơ bản và cố gắng viết chắc chắn.

Cũng theo cô Trang chia sẻ, tuy cấu trúc đề thi thường khá rộng nhưng cũng có những giới hạn cụ thể, những câu gỡ điểm giúp các bạn dễ dàng đạt được điểm trung bình, đủ điều kiện tốt nghiệp. Đồng thời, với cấu trúc của đề thi Tiếng Anh những năm gần đây, bài đọc không phải là bài dễ phát hiện ý chốt mà đa phần là những ý tổng thể buộc học sinh phải hiểu một cách khái quát. Để làm tốt bài đọc, đòi hỏi các em phải đọc kĩ bài, bám sát vào câu chủ đề, dựa vào ngữ cảnh của bài đọc để có thể hiểu và chọn được đáp ứng chính xác.

Các thí sinh nhận sau kỳ thi

Không chỉ các bạn thí sinh cảm thấy lo lắng mà ngay cả phụ huynh ngồi ở ngoài chờ đợi cũng sốt ruột. Theo cô Nguyễn Thị Phương (Thanh Oai, Hà Nội) dù cảm thấy rất hồi hộp nhưng cũng không tạo áp lực cho em, tất cả phụ thuộc vào kiến thức của em cũng như có thêm sự may mắn.

Để đạt được kết quả tốt nhất cho bài thi Tiếng Anh, cô Trang (giáo viên Tiếng Anh- trường THPT Quang Trung- Đống Đa) cũng cho rằng: “Các em học sinh không nên quá hoang mang về số lượng từ mới. Cần nhất là sự bình tĩnh, cẩn thận để tránh những sai sót không đáng có và hãy tận dụng hết thời gian cho phép để hoàn thành bài thi tốt nhất”.

Đề thi Ngoại ngữ kỳ thi THPT 2016 - mã 168;

Dạ Thảo - Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi THPT quốc gia môn Ngoại ngữ năm 2016 khó và dài hơn so với mọi năm