Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, thầy giáo Nguyễn Quốc Chí - giáo viên của một trang web luyện thi cho biết đề thi năm nay cấu trúc khá lạ, nếu học sinh không chú ý rất dễ bị nhầm lẫn và bỏ câu.

Đề thi Toán gây đánh đố, học sinh dễ bị nhầm

Haiyen | 01/07/2016, 15:01

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, thầy giáo Nguyễn Quốc Chí - giáo viên của một trang web luyện thi cho biết đề thi năm nay cấu trúc khá lạ, nếu học sinh không chú ý rất dễ bị nhầm lẫn và bỏ câu.

Thầy Chí khẳng định đề thi xuất hiện một số câu hỏi và dạng bài mới, như ý b câu 1 và ý b câu hình không gian, và câu số 10.

Đề vẫn tiếp tục được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó với độ phân hóa cao. Câu dễ thì rất dễ, nhưng các câu khó thì khá lạ so với năm 2015. Học sinh dễ kiếm được khoảng từ 6,5 – 7 điểm nhưng khá khó cho những mức điểm trên 8. Với cấu trúc đề thi này, có thể điểm 10 sẽ ít xuất hiện hơn mọi năm nếu như các em không chú ý kỹ, dễ bịnhầm lẫn.

Đề thi Toán năm nay đã làm rất tốt trong việc phân hóa giữa học sinh xét tốt nghiệp với học sinh thi đại học tầm trung và học sinh thi đại học tầm cao. Đây cũng chính là mấu chốt của đề thi năm nay đối với học sinh muốn đạt điểm tuyệt đối ở môn thi này.

Đề thi Toán THPT quốc gia2016

Ngoài ra, thầy Chí nhận xét:Ở câu xác suất không còn dạng bài áp dụng công thức kiểu học vẹt mà đòi hỏi thí sinh cần liệt kê theo một cách khoa học. Tương tự vậy ở câu số 9, không còn những thủ thuật sử dụng máy tính Casio để giải phương trình mà đòi hỏi thí sinh cần phải quan sát và có phản xạ tốt về phương trình vô tỉ lớp 10 kết hợp với phương trình loga lớp 12. Đây là câu được đánh giá rất hay.

Trao đổi thêm với Một Thế Giới, thầy Chí cũng cho rằng: Ở câu hình không gian, lần đầu tiên xuất hiện một câu hỏi về sự chứng minh thay vì những câu tính toán khoảng cách như các năm trước. Tuy vậy, cách làm không có sự thay đổi,đòi hỏi cần kết hợp tốt giữa hình học lớp 11 và lớp 12. Ở câu số 8, một lần nữa Bộ GD-ĐTlại đòi hỏi thí sinh cần những kiến thức hình học nâng cao, không còn những dạng bài thiên về giải tích. Đây có lẽ là một trong những câu khó nhất trong đề năm nay. Ở câu số 10, lần đầu tiên xuất hiện 2 ý nhỏ trong 1 câu phân loại thủ khoa. Nhờ vậy, học sinh có thể lấy được những phần điểm nhỏ trong câu này.

Lời giải đề thi môn Toán kỳ thi THPT quốc gia2016 do báo điện tử Một Thế Giới gửi tới phụ huynh và học sinh:

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi Toán gây đánh đố, học sinh dễ bị nhầm