Đúng 14 giờ, gần 900 nghìn thí sinh trong cả nước có mặt tại phòng thi để bắt đầu làm bài thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thời gian làm bài bắt đầu từ 14 giờ 30 phút, thí sinh làm bài thi môn toán trong thời gian 90 phút.

Đề Toán dễ thở, nhiều học sinh hoàn thành hết các câu hỏi

09/08/2020, 16:51

Đúng 14 giờ, gần 900 nghìn thí sinh trong cả nước có mặt tại phòng thi để bắt đầu làm bài thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thời gian làm bài bắt đầu từ 14 giờ 30 phút, thí sinh làm bài thi môn toán trong thời gian 90 phút.

Các thí sinh bắt đầu bước ra khỏi phòng thi

Sau khi thi xong môn thi ngữ văn buổi sáng, nhiều thí sinh cho biết, đề thi ngữ văn năm nay nhẹ nhàng, vừa sức nên phần nào giảm áp lực, lo lắng cho buổi thi môn toán. Theo đánh giá của các học sinh thì đề thi tốt nghiệp môn Toán không khó lắm, đề thi chủ yếu ở 3 phần là Đại số - Lượng giác - Hình học với phần lớn nội dung thi rơi vào chương trình lớp 12.

Các thí sinh khá hào hứng khi hoàn thành phần thi môn Toán một cách dễ dàng

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi. Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát. Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do Trưởng Điểm thi quyết định.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tay, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành; các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Mã đề 123 môn Toán kỳ thi THPT 2020

Những vật dụng bị cấm mang vào phòng thi gồm: Giấy than, bút xoá, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Bước ra khỏi phòng thi, em Nguyễn Hồng Linh (Trường THPT Đào Duy Từ, Thanh Hóa) cho biết, đề thi Toán năm nay khá vừa sức - đề thi tập trung nhiều nhất ở phần học lớp 12. "Em hoàn thành hết 90% bài làm, câu 1 đến câu 30 là mức độ hiểu bài của các bạn chỉ cần thi tốt nghiệp có thể làm được bài. Còn từ câu 31 trở đi thì mức độ khó hơn, phân chia mức độ học sinh và thi đại học rõ ràng. Đề thi cũng khá dễ dàng nên việc làm bài cũng dễ thở hơn, nhiều bạn ở phòng em đã hoàn thành hết các câu hỏi và ra khỏi phòng thi sớm. Giờ chúng em tiếp tục nghỉ ngơi để chờ đợi ngày mai hoàn thành các bài thi còn lại".

Tin, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề Toán dễ thở, nhiều học sinh hoàn thành hết các câu hỏi