Không chỉ bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 mà kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 còn gặp một vài sự cố đáng tiếc trong ngày thi đầu tiên. Điều này đã khiến một số thí sinh không thể tiếp tục tham dự hết kỳ thi.

Những sự cố đáng tiếc trong ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

09/08/2020, 15:25

Không chỉ bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 mà kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 còn gặp một vài sự cố đáng tiếc trong ngày thi đầu tiên. Điều này đã khiến một số thí sinh không thể tiếp tục tham dự hết kỳ thi.

Ngày thi đầu tiên các thí sinh nghiêm túc chấp hành quy định chống dịch bệnh COVID-19-Ảnh: P.V

Thí sinh bỏ dở thi do đau ruột thừa

Tại An Giang, trong buổi thi môn đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, trên địa bàn tỉnh có hai thí sinh bị đau ruột thừa phải nhập viện điều trị.

Tại điểm thi trường Trung học Phổ thông Bình Mỹ (huyện Châu Phú) và điểm thi trường Trung học Phổ thông Nguyễn Hữu Cảnh (huyện Chợ Mới) có 2 thí sinh không thể đến phòng thi do bị đau ruột thừa, phải nhập viện để mổ và điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Trong đó, thí sinh tại điểm thi trường Trung học Phổ thông Nguyễn Hữu Cảnh đủ điều kiện xét đặc cách tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

Bên cạnh đó, tại điểm thi trường Trung học Phổ thông Chu Văn An (huyện Phú Tân) có 1 thí sinh đến muộn 20 phút sau khi phát đề nên không được vào làm bài thi; tại điểm thi trường Phổ thông Thực hành Sư Phạm (thành phố Long Xuyên) có 1 thí sinh đến muộn 60 phút sau khi phát đề nên không được vào làm bài thi.

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi

Hà Nội đình chỉ 2 thí sinh mang theo điện thoại vào phòng thi Ngữ văn

Trong sáng 9.8, tại Hà Nội có 78.937 tham gia thi môn Ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, vắng mặt 326 thí sinh so với số lượng đăng ký dự thi.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 79.263 em, như vậy, đã có 326 thí sinh Hà Nội vắng mặt, không thi môn Ngữ văn.

Tổng số thí sinh vi phạm và bị đình chỉ là 2 trường hợp, do mang theo điện thoại di động. Ngoài ra không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế, không có bất thường khác trong buổi thi môn đầu tiên.

Thái Bình có 1 thí sinh có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch về

Báo cáo của Sở GD-ĐT Thái Bình cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh này có 19.599 thí sinh với 829 phòng thi tổ chức ở 8 huyện, thành phố. Đặc biệt, tại điểm thi Trường THPT Hưng Nhân có 733 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 7 thí sinh tại thôn Bùi (xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà), nơi đang bị phong toả vì có 1 bệnh nhân mắc COVID-19 và 1 thí sinh có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch về. Để đảm bảo điều kiện cho 8 thí sinh trên dự thi, ngoài 31 phòng thi theo kế hoạch, điểm thi đã bố trí thêm 1 phòng thi riêng cho 8 thí sinh này tại tầng 3 của nhà điều hành, tách biệt hoàn toàn với các phòng thi còn lại.

Về phương án đưa đón 8 thí sinh trên, ngành Giáo dục, ngành Y tế, Công an tỉnh đã phối hợp với huyện Hưng Hà thống nhất bố trí kíp trực và xe chuyên dụng để đưa đón các thí sinh đến điểm thi trước giờ quy định 30 phút và về sau các thí sinh 30 phút qua lối cổng phụ của điểm thi, bảo đảm khoảng cách an toàn. Bài thi của các em sẽ được nhân viên y tế dùng đèn cực tím khử khuẩn 20 phút và niêm phong trong tủ riêng.

Thí sinh chấp hành nghiêm túic việc khử khuẩn.

TP.HCM: Thí sinh hớt hải đến trường thi môn Toán trong cơn mưa

Chiều 9.8, các thí sinh bước vào bài thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT "chưa từng có trong lịch sử". Ở TP.HCM, trời bất ngờ đổ mưa khiến nhiều thí sinh và phụ huynh khá vất vả. Nhiều phụ huynh lo lắng cho sức khoẻ và tinh thần của con khi thời tiết thay đổi đột ngột khiến thí sinh có thể bị cảm lạnh.

Thanh Hóa: 1 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi

Thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, kết thúc buổi thi đầu, tại 70 điểm thi trong toàn tỉnh có 112 thí sinh vắng thi; 1 thí sinh tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Hàm Rồng (Thành phố Thanh Hóa) bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi; không có giám thị coi thi vi phạm quy chế thi. Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,7%.

Đội thanh niên tình nguyện nhiệt tình hỗ trợ các thí sinh.

Quảng Nam: Thí sinh vắng mặt do phong tỏa

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, trong buổi thi môn Ngữ văn, toàn tỉnh có 7.434 thí sinh dự thi, với 322 phòng thi, trong đó có 247 thí sinh vắng mặt.

Do Quảng Nam là địa phương nằm trong vùng tâm dịch COVID-19, nên để đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi, tỉnh đã chia kỳ thi làm 2 đợt. Đợt 1 diễn ra từ ngày 8 - 10.8 được tổ chức tại 12 địa phương không bị phong tỏa, gồm: Thành phố Tam Kỳ, các huyện Núi Thành, Phú Ninh, Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My, Hiệp Đức, Nông Sơn, Phước Sơn, Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang.

Sáu địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội do dịch COVID-19 gồm: Thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn và các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn, huyện Thăng Bình sẽ thi đợt 2, vào thời điểm thích hợp sau khi dịch được kiểm soát.

Ngày mai (10.8), các thí sinh sẽ dự thi bài thi tổ hợp xã hội (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) vào buổi sáng và thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều. Cả hai bài thi này đều theo hình thức thi trắc nghiệm.

Tú Viên (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những sự cố đáng tiếc trong ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020