Sáng 9.8, hơn 10.000 thí sinh tại tỉnh An Giang đã bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với môn thi đầu tiên. Từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã tranh thủ đưa con em đến các điểm thi.

Sóc Trăng, An Giang: Những hình ảnh của ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

09/08/2020, 09:31

Sáng 9.8, hơn 10.000 thí sinh tại tỉnh An Giang đã bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với môn thi đầu tiên. Từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã tranh thủ đưa con em đến các điểm thi.

Các thí sinh hăm hở vào phòng thi - Ảnh: Tô Văn

Ngồi đợi con trước cổng Trường THPT Long Xuyên, chị Võ Thị Tuyết Nga (ngụ P.Mỹ Phước, TP.Long Xuyên) chia sẻ: “Khi đưa con tới đây chúng tôi nhìn thấy thầy cô, các chú công an và sinh viên tình nguyện liên tục phát khẩu trang, đo nhiệt độ cho các thí sinh. Đang vào mùa dịch bệnh diễn biến phức tạp, bản thân là phụ huynh đưa con đi thi nhìn thấy hình ảnh này tôi cũng tạm an tâm phần nào”.

Em Khang (học sinh lớp 12A5, Trường THPT Long Xuyên) cho biết: “Chúng em rất yên tâm về công tác bảo vệ và phòng chống dịch bệnh của nhà trường nên cảm thấy thoải mái để vào thi môn Ngữ văn sáng nay.

“Em nghĩ đề Ngữ văn năm nay sẽ dễ hơn những năm trước nhưng đây không phải là lý do để em lơ là. Việc nhìn thấy thầy cô, các anh chị đoàn viên quan tâm hỗ trợ chúng em quá chu đáo cũng là động lực giúp tụi em hoàn thành tốt bài thi”, Khang tự tin nói.

Một thành viên trong đội tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Long Xuyên chia sẻ, điểm thi này có khoảng 20 tình nguyện viên với công việc chủ yếu là hỗ trợ đo thân nhiệt, giữ đồ, phát nước suối, cơm và phụ với CSGT điều phối giao thông, giúp các thí sinh tìm phòng thi. Tại điểm thi này có vài thí sinh lớn tuổi nên các tình nguyện viên sẽ giúp họ đến các phòng thi và đưa xuống sân trường sau khi thi xong.

Một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang cho biết, tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh An Giang đều nhận đề thi đúng giờ, an toàn, kể cả những điểm thi xa. Sở Y tế An Giang cũng bố trí tăng cường mỗi điểm thi 1 cán bộ y tế và chuẩn bị phương tiện cấp cứu 24/24.

Tỉnh An Giang có 15.263 thí sinh đăng ký dự thi, bố trí 672 phòng thi tại 39 điểm thi. Trong đó, 1.955 thí sinh thi chỉ xét tốt nghiệp, 601 thí sinh tự do thi xét tuyển đại học, 12.707 thí sinh thi vừa để xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học. Toàn tỉnh có 8 điểm thi có thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do thi chung với thí sinh hệ phổ thông.

Còn tại Sóc Trăng, từ chiều qua tất cả các thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi. Tại điểm thi đặt tại Trường THPT Hoàng Diệu (TP.Sóc Trăng), nhiều người rất ngạc nhiên khi thấy xuất hiện đoàn thí sinh mặc áo cà sa màu vàng, đến từ Trường Bổ túc văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ.

Theo số liệu của Sở GD-ĐT Sóc Trăng, tại điểm thi Trường THPT Hoàng Diệu có 692 thí sinh, trong đó có 562 thí sinh của Trường THPT Hoàng Diệu, 100 thí sinh tự do và 30 thí sinh là tăng sinh của Trường Bổ túc văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ.

Thầy Lâm Nhum, hiệu trưởng trường này cho biết: “Trường có chức năng nhiệm vụ đào tạo cán bộ, sư sãi người Khơme phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh khu vực Nam Bộ (từ tỉnh Bình Phước trở xuống). Trường giảng dạy những môn văn hóa theo chương trình bổ túc trung học cơ sở, chương trình giáo dục thường xuyên… của Bộ GD-ĐT; đồng thời dạy Ngữ văn Khơme và dạy tiếng Pali theo kế hoạch, chương trình do Bộ GD-ĐT ban hành. Hiện nay nhà trường có 168 học viên đang theo học”.

Trong số các tăng sinh dự thi tốt nghiệp năm nay chỉ có 1 học viên xếp loại học lực trung bình, còn lại là khá - giỏi. Những năm trước, số học viên dự thi luôn đạt kết quả tốt nghiệp 100%.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại các điểm thi ở An Giang, Sóc Trăng:

Tô Văn - Vũ Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng, An Giang: Những hình ảnh của ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên