Sau hơn hai tháng tạm dừng thu phí tại Trạm T2 nằm trên quốc lộ 91 (thuộc Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) để kiểm đếm phương tiện lưu thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề xuất hai phương án với Bộ GTVT.

Đề xuất 2 phương án gỡ vướng cho Trạm thu phí T2

Khang Duy | 04/08/2019, 11:15

Sau hơn hai tháng tạm dừng thu phí tại Trạm T2 nằm trên quốc lộ 91 (thuộc Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) để kiểm đếm phương tiện lưu thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề xuất hai phương án với Bộ GTVT.

Ngày 4.8, một lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam thuộc Bộ GTVT cho biết, Tổng cục Đường bộ đã đề xuất hai phương án xử lý các bất cập xảy ra tại trạm thu phí T2, nằm sát cầu Vàm Cống, thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nâng cấp quốc lộ 91 đoạn từ Km 14+ 000 đến Km 50+ 889 theo hình thức hợp đồng BOT.

Phương án thứ nhất, Tổng cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT cho dời Trạm T2 về phía TP.Cần Thơ, vị trí khoảng Km 49+ 200 trên quốc lộ 91, tức qua ngã ba lộ tẻ (nút giao quốc lộ 80 với quốc lộ 91). Với phương án thứ nhất, Tổng cục Đường bộ nhận định sẽ giải quyết được những bức xúc của người dân xảy ra trong thời gian qua (tức phương tiện lưu thông từ hướng Kiên Giang, Đồng Tháp về An Giang và ngược lại không đóng phí qua Trạm T2 như hiện nay).

Phương án thứ hai, Tổng cục Đường bộ đề xuất giữ nguyên Trạm thu phí T2 tại vị trí KM 50+050 và sẽ tổ chức thu phí lại, thời gian thu phí không bị kéo dài…

Cánh tài xế phản đối và dừng xe ngay làn thu phí của Trạm T2 trên quốc lộ 91- Ảnh: Tô Văn

“Việc Tổng cục Đường bộ đề xuất hai phương án trên với Bộ GTVT, nhưng hiện nay Bộ GTVT vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về hướng xử lý những bất cập xảy ra tại Trạm thu phí T2” vị lãnh đạo này thông tin.

Theo ghi nhận của PV, nếu áp dụng phương án thứ hai, đó là phương tiện đi theo hướng từ Kiên Giang, Đồng Tháp về An Giang và ngược lại thì đều phải qua Trạm thu phí T2. Tức vẫn sẽ xảy ra tình trạng phản đối của cánh tài xế, vốn Trạm T2 là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bức xúc xảy ra trong thời gian vừa rồi.

Được biết, ngày 25.5, Bộ GTVT đã có quyết định cho tạm dừng hoạt động đối với Trạm T2 để xử lý những bất cập xảy ra tại đây, mà cụ thể các cánh tài xế, chủ doanh nghiệp xe tải cho rằng khi qua Trạm T2 họ chỉ sử dụng với 300m đường làm sao buộc phải trả toàn tuyến là không thỏa đáng.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất 2 phương án gỡ vướng cho Trạm thu phí T2