Ngoài xử phạt số tiền hơn 170 triệu đồng, UBND TP.HCM còn ra quyết định tước giấy phép hoạt động của Phòng khám Đa khoa Quốc Tế. Đây là phòng khám Trung Quốc đã từng bị bệnh nhân tố cáo vẽ bệnh, móc túi, thậm chí chữa bệnh gây biến chứng.

TP.HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám Đa khoa Quốc Tế

Hồ Quang | 03/08/2019, 18:09

Ngoài xử phạt số tiền hơn 170 triệu đồng, UBND TP.HCM còn ra quyết định tước giấy phép hoạt động của Phòng khám Đa khoa Quốc Tế. Đây là phòng khám Trung Quốc đã từng bị bệnh nhân tố cáo vẽ bệnh, móc túi, thậm chí chữa bệnh gây biến chứng.

Ngày 3.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã phát hiện hàng loạt sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại Phòng khám Đa khoa Quốc Tế (thuộc Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Quốc Tế, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các nhân viên y tế ở Phòng khám Đa khoa Quốc Tế hành nghề nhưng không có chứng chỉ. Đây là điều rất nguy hiểm, vì những người trực tiếp khám, chữa bệnh ở đây chưa được kiểm định chuyên môn, có nguy cơ gây hậu quả khôn lường cho bệnh nhân.

Ngoài ra, lực lượng kiểm tra còn phát hiện phòng khám này không lập hồ sơ bệnh án, khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn.

Qua đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCMxác định, Phòng khám Đa khoa Quốc Tế có đến 3 hành vi vi phạm là sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật và cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Với những sai phạm nghiêm trọng trên, Thanh tra Sở Y tế TP đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến UBND TP.HCM để xem xét xử lý. Sau khi cân nhắc những sai phạm trên, UBND TP đã quyết định xử phạt Phòng khám Đa khoa Quốc Tế 170.700.000 đồng; đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng.

Phòng khám Đa khoa Quốc Tế là một trong những phòng khám Trung Quốc hoạt động trên địa bàn TP.HCM. Trước đó, phòng khám này từng bị bệnh nhân tố cáo dụ dỗ rồi vẽ bệnh, móc túi... Cụ thể bệnh nhân đến đây khám phụ khoa, các bác sĩ chỉ định siêu âm, thử máu, soi dịch âm đạo với tổng số tiền 1.660.000 đồng và kết luận bệnh nhân bị gai nhú khả năng hình thành ung thư cổ tử cung, có dịch nhầy và loét cổ tử cung, đề nghịđiều trị laser với chi phí khoảng 5 triệu đồng. Tuy nhiên, bệnh nhân này nói không đủ tiền.

Sau đó, bệnh nhân quay lại phòng khám này và tiếp tục được bác sĩ chỉ định siêu âm, xét nghiệm máu, soi dịch âm đạo với tổng chi phí 810.000 đồng. Lúc này các bác sĩ ở đây nói bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung phải điều trị ngay, nếu không sẽ gây vô sinh sau này. Nghe vậy bệnh nhân phải chấp nhận chi 7.472.000 đồng để tiến hành chiếu tia laser.

Trong lúc một bác sĩ Trung Quốc thực hiện tiểu phẫu thì thông báo phát hiện bệnh nhân có các nang nhỏ cần phải xử lý. Nằm trên giường mổ, bệnh nhân phải chấp nhận đóng thêm 2.800.000 để xử lý các nang đó.

Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân này liên hệ khám tại Bệnh viện Từ Dũ thì được các bác sĩ khẳng định cơ thể hoàn toàn bình thường, không cần điều trị bằng các phương pháp mà phòng khám này chỉ định.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám Đa khoa Quốc Tế