Đối với giá trị giải thưởng trên 10 tỉ đồng, mức thuế thu nhập cá nhân được đề xuất sẽ tăng lên tới 30% so với mức 10% như hiện nay.

Đề xuất đánh thuế cao đối với người trúng giải độc đắc Vietlott

tuyetnhung | 15/08/2017, 17:06

Đối với giá trị giải thưởng trên 10 tỉ đồng, mức thuế thu nhập cá nhân được đề xuất sẽ tăng lên tới 30% so với mức 10% như hiện nay.

Bộ Tài chính vừa đưa ra báo cáo định hướng chính sách sửa đổi, bổ sung Luật thuế Thu nhập cá nhân, thuế Thu nhập doanh nghiệp, thuế Tiêu thụ đặc biệt, thuế Tài nguyên. Trong đó, Bộ đã đưa ra đề xuất phương án sửa đổi mức thuế đối với thu nhập từ trúng thưởng.

Lý do đưa ra phương án sửa đổi này, Bộ Tài chính cho rằng mức thuế Thu nhập cá nhân với người trúng thưởng ở Việt Nam tương đối thấp so với Mỹ. Ở Mỹ, người trúng thưởng thường chịu thuế 25%, có bang lên tới 39%.

Vì vậy, Bộ Tài chính đề xuất phương án sửa đổi thuế suất đối với người trúng thưởng 5 tỉ đồng sẽ chịu thuế suất 10%, 5-10 tỉ đồng sẽ chịu mức thuế suất 20% và trên 10 tỉ đồng, mức thuế suất sẽ được nâng tới 30%.

Hiện tại, người trúng thưởng không phải nộp bất kỳ khoản phí nào ngoài khoản khấu trừ thuế Thu nhập cá nhân đối với người trúng thưởng được quy định tại Thông tư số 111/2013/TT-BTC Hướng dẫn Luật thuế thu nhập cá nhân và Nghị định 65/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.

"Với mức điều chỉnh trên sẽ điều tiết hợp lý thuế Thu nhập cá nhân, góp phần tăng thu cho ngân sách nhà nước", Bộ Tài chính cho hay.

Từ khi Vietlott mở bán loại hình xổ số tự chọn Mega 6/45, tới nay đã có 33 người trúng giải độc đắc loại hình này. Hầu hết các giải độc đắc đều có giá trị trên 10 tỉ đồng.

Tổng giá trị trúng thưởng các sản phẩm của Vietlott gần 1.066 tỉ đồng. Trong đó, có 19 kỳ quay số xác định được giải Jackpot (giải độc đắc) với tổng giá trị hơn 752 tỉ đồng.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất đánh thuế cao đối với người trúng giải độc đắc Vietlott