Chiều 4.6, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã ra thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu sai phạm, kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm tại Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận (Công ty Tân Thuận) về vai trò, trách nhiệm tại dự án khu dân cư Phước Kiển, Nhà Bè.

Đề xuất kỷ luật Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang

Phan Diệu | 04/06/2018, 18:52

Chiều 4.6, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã ra thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu sai phạm, kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm tại Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận (Công ty Tân Thuận) về vai trò, trách nhiệm tại dự án khu dân cư Phước Kiển, Nhà Bè.

Cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Công Thiện

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cho rằng việc hủy hợp đồng chuyển nhượng dự án khu dân cư Phước Kiển giữa Công ty Tân Thuận và Công ty Quốc Cường Gia Lai chưa gây thiệt hại kinh tế nhưng đã gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng uy tín của Đảng bộ thành phố và của Công ty.

Những khuyết điểm, vi phạm nêu trên trách nhiệm chính thuộc về lãnh đạo Công ty Tân Thuận. Vụ việc sẽ gây hậu quả nghiêm trọng nếu không được Ban Thường vụ Thành ủy phát hiện, chỉ đạo xử lý ngăn chặn kịp thời.

Do đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM quyết định cách hết chức vụ trong đảng đối với ông Trần Công Thiện đồng thời, đề nghị Văn phòng Thành ủy cách chức thành viên hội đồng thành viên và tổng giám đốc Công ty Tân Thuận đối với ông Thiện.

Nguyên nhân là do ông Thiện chịu trách nhiệm chính, trực tiếp trong việc chỉ đạo điều hành công việc tại Công ty Tân Thuận dẫn đến những vi phạm khi thực hiện dự án khu dân cư Phước Kiển.

Ủy ban kiểm tra Thành ủy cũng kiến nghị Ban thường vụ Thành ủy chỉ đạo Ban cán sự đảng UBND TP.HCM chỉ đạo UBND TP.HCM, yêu cầu thanh tra TP.HCM làm rõ có hay không hành vi cố ý làm trái quy định của pháp luật và của Thành ủy của ông Trần Công Thiện trong việc tham mưu đề xuất giá chuyển nhượng chưa đảm bảo ngang giá thị trường tại thời điểm chuyển nhượng.Nếu có hành vi cố ý làm trái sẽ chuyển cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định pháp luật.

Hiện nay, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo Văn phòng Thành ủy phân công ông Phan Anh Nghiêm - Phó tổng giám đốc Công ty Tân Thuận tạm thời phụ trách điều hành hoạt động của Công ty Tân Thuận thay cho ông Thiện.

Cạnh đó, Ủy ban kiểm tra Thành ủy cũng đã quyết định thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hoàng Việt - kiểm soát viên công ty Tân Thuận vì thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, thiếu kiểm tra giám sát độc lập để phát hiện, cảnh báo về những vi phạm của Công ty Tân Thuận.

Ngoài ra, đối với những cá nhân khác có liên quan đến việc thẩm định, đề xuất, chấp thuận cho Công ty Tân Thuận chuyển nhượng phần đất đã đền bù tại dự án khu dân cư Phước Kiển cho Công ty Quốc Cường Gia Lai, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khẩn trương tiếp tục kiểm tra, kết luận làm rõ trách nhiệm. Trên cơ sở đó tham mưu, đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của Đảng trong thời gian tới.

Đề xuất kỷ luật Phó bí thư Thành ủy Tất Thành Cang

Cũng trong cuộc họp chiều tối ngày 4.6, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã có kết luận sai phạm của các cá nhân có liên quan tại Văn phòng Thành ủy. Đối với ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất đề xuất kỷ luật ôngTất Thành Cang. Cơ quan này đề nghị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tập hợp đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan đểbáo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét xử lý theo quy định của Đảng.

Ban thường vụ Thành ủy TP.HCMnhận định ông Tất Thành Cang đã có sai phạm khi quyết định không đúng thẩm quyền; vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý tài sản, đầu tư trong các doanh nghiệp nhà nước, về kinh doanh bất động sản. Đồng thời, ông Tất Thành Cang không đảm bảo quy trình, nguyên tắc xử lý công việc của Đảng bộ Thành phố; thiếu kiểm tra trong triển khai thực hiện các quyết định của mình.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất kỷ luật Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang