Theo Sở Xây dựng Đồng Nai, ngã tư Vũng Tàu là một trong những điểm nóng về ùn tắc giao thông của tỉnh. Vì vậy, việc tổ chức lại giao thông khu vực này là hết sức cần thiết.
Hạ tầng và bất động sản

Đề xuất phân luồng lại nút giao thông ngã tư Vũng Tàu

Nguyễn Phong - Hoàng Phúc 09/09/2024 22:00

Theo Sở Xây dựng Đồng Nai, ngã tư Vũng Tàu là một trong những điểm nóng về ùn tắc giao thông của tỉnh. Vì vậy, việc tổ chức lại giao thông khu vực này là hết sức cần thiết.

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai nhận định đây là cửa ngõ giao thông quan trọng bật nhất của tỉnh Đồng Nai, nơi giao cắt của quốc lộ 1 và quốc lộ 51. Tuy nhiên, do lưu lượng phương tiện quá lớn, đặc biệt là vào giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Vì vậy, việc tổ chức lại giao thông khu vực này là hết sức cần thiết.

phoi-canh-phuong-an-de-xuat-to-chuc-giao-thong-nga-4-vung-tau-5845.png
Phương án tổ chức giao thông do Sở Xây dựng Đồng Nai đề xuất

Một số kiến nghị được Sở Xây dựng tỉnh đưa ra bao gồm:

- Bố trí dải phân cách cứng theo hướng đi từ cầu An Hảo đến quốc lộ 51. Việc này giúp ưu tiên giao thông cho các phương tiện di chuyển từ TP.Biên Hòa về Bà Rịa - Vũng Tàu và từ cầu Đồng Nai về vòng xoay Tam Hiệp.

- Bố trí vòng xuyến tại hai phía của cầu vượt giúp kéo giãn lượng phương tiện; giảm áp lực tại các điểm giao cắt trung tâm của nút giao. Đồng thời, nghiên cứu ưu tiên cho phương tiện theo hai hướng quốc lộ 1 và quốc lộ 51.

- Thứ ba là bổ sung cầu vượt cho xe máy đi thẳng qua nút giao theo hướng song song với cầu hiện hữu.

- Tại giao lộ ngã ba quốc lộ 51 và đường Nguyễn Văn Tỏ, tỷ lệ lưu thông giữa các phương tiện hiện nay là 4/1 nên đề xuất điều chỉnh thời gian đèn tín hiệu giao thông cũng theo tỷ lệ này.

z5784789672045_60574bf30b0673636547a1d74aed6dad.jpg
Nút giao 3 tầng cửa ngõ Đồng Nai vào giờ cao điểm

Trong thời gian chờ phương án đầu tư tổng thể hoàn chỉnh nút giao, các đơn vị nhận thấy các kiến nghị đề xuất nêu trên có chi phí không cao, có thể dễ dàng và chủ động thực hiện. Các đơn vị thống nhất tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện trên cơ sở đề xuất để đưa ra phương án hợp lý, tối ưu, đề xuất UBND tỉnh.

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất cấp vật tư, hóa chất khử khuẩn khắc phục hậu quả bão số 3
một giờ trước Sự kiện
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu Bộ Tài chính xuất cấp 182.585kg gạo và vật tư, trang thiết bị từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh Hưng Yên, Cao Bằng, Phú Thọ, Bắc Kạn khắc phục hậu quả bão số 3.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất phân luồng lại nút giao thông ngã tư Vũng Tàu