Trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo xuất hiện video tiền vệ Tottenham nói lời xin lỗi sau khi bị cáo buộc chế nhạo người Trung Quốc vì coronavirus. Dele Alli giải thích rằng rất vọng với video được phát tán trên ứng dụng Snapchat.

Dele Alli xin lỗi sau khi bị cáo buộc chế nhạo người Trung Quốc vì coronavirus

10/02/2020, 08:20

Trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo xuất hiện video tiền vệ Tottenham nói lời xin lỗi sau khi bị cáo buộc chế nhạo người Trung Quốc vì coronavirus. Dele Alli giải thích rằng rất vọng với video được phát tán trên ứng dụng Snapchat.

Ngôi sao bóng đá tuyển Anh và Tottenham, Dele Alli đang phải đối mặt với những cáo buộc về "phân biệt chủng tộc" sau khi đăng video clip để chế giễu một người đàn ông châu Á trong bối cảnh cuộc khủng hoảng coronavirus gây chết người hàng loạt.

Người kiếm được 100.000 bảng mỗi tuần tại Spurs đã lập tức gỡ bỏ đoạn video mà anh chia sẻ với ý định tinh nghịch cùng nhóm bạn của mình.

Đoạn video clip được cho là đã được quay vào thứ Năm tại phòng chờ của sân bay Heathrow khi Dele Alli chuẩn bị đi du lịch đến Dubai, nơi anh đã nghỉ ngơi trong một kỳ nghỉ ngắn với bạn bè vì Tottenham đang trong kỳ nghỉ đông.

Mở đầu video, ngôi sao của Spurs đeo mặt nạ trên mặt, tự quay cùng những lời bình luận: "Corona là cái gì, hãy lắng nghe với âm lượng vừa đủ".

Liền ngay sau đó, khuôn hình được tiền vệ tuyển Anh quay sang một người đàn ông được cho là nói tiếng Trung Quốc phía đằng sau lưng mình và phóng to hình ảnh anh ta.

Cuối cùng, Alli quay một chai nước rửa tay sát trùng trùng trên bàn trước mặt mình với lời châm biếm "Virus này phải nhanh hơn thế mới bắt được tôi".

Đoạn clip của Alli sau đó đã được phát tán ra ngoài ứng dụng Snapchat và gây ra sự phẫn nộ lớn với những lời cáo buộc: “Đây là điều hoàn toàn không phù hợp khi quay người đàn ông này và pha trò về coronavirus. Mọi người đang chết trên khắp thế giới và loại phân biệt chủng tộc này sẽ làm bùng phát ngọn lửa".

Trước những phản ứng này, Alli đã đăng video trên trang mạng xã hội Trung Quốc, Weibo với nội dung là "lời xin lỗi chân thành nhất" và khẳng định đó không phải là ý định của anh để xúc phạm bất cứ ai.

"Chào các bạn, tôi là Dele. Tôi rất tiếc khi đăng video lên tài khoản Snapchat của mình và đã gỡ bỏ nó ngay lập tức khi tôi nhận ra rằng nó có thể gây khó chịu.

Tôi chỉ muốn xin lỗi thay cho video đã đăng tải vào ngày hôm qua bởi điều đó thật buồn cười. Đây chưa bao giờ là ý định của tôi để xúc phạm bất kỳ một ai đó. Tôi muốn đưa ra lời xin lỗi chân thành nhất.

Rõ ràng tôi đã để bản thân mình rơi vào một tình huống gây ấn tượng xấu và làm ảnh hưởng đến hình ảnh Tottenham.

Đó không phải là chuyện nên đùa. Tôi đang gửi tất cả tình yêu, suy nghĩ và lời cầu nguyện của tôi tới mọi người ở Trung Quốc".

Vụ việc sẽ không có gì để nói nếu trước đó không xảy ra trường hợp gây sốc khi một sinh viên Trung Quốc bị kì thị lúc đeo mặt nạ vào một cửa hàng ở Sheffield.

Người ta đang rất lo ngại bởi có một báo cáo cho thấy sự gia tăng về các dấu hiệu phân biệt chủng tộc và thái độ đối với bất kỳ người dân châu Á nào kể từ khi dịch coronavirus xuất hiện.

Sau vụ việc ở Sheffield, Cảnh sát Nam Yorkshire cho biết đã liên lạc với cả các trường đại học và đại diện từ cộng đồng người Hoa trong thành phố để trấn an.

Số người chết trong vụ dịch coronavirus ở Trung Quốc đã tăng lên 910 vào hôm nay.

Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội cho biết, 620 người ở Anh đã được xét nghiệm coronavirus vào lúc 2 giờ chiều ngày thứ Sáu, với ba trường hợp được xác nhận dương tính.

Trí Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dele Alli xin lỗi sau khi bị cáo buộc chế nhạo người Trung Quốc vì coronavirus