3 bàn thắng được tuyển Pháp ghi trong 11 phút ở hiệp 2 đã khiến cho đội tuyển Argentina phải chia tay World Cup 2018. Một kết thúc buồn cho Messi và đồng đội.

Đêm diễn của Mbappe khiến Messi phải nói lời chia tay World Cup

nguyen huy | 30/06/2018, 23:17

3 bàn thắng được tuyển Pháp ghi trong 11 phút ở hiệp 2 đã khiến cho đội tuyển Argentina phải chia tay World Cup 2018. Một kết thúc buồn cho Messi và đồng đội.

Chơi đều và hiệu quả cả ba tuyến trên sân, tuyển Pháp đã vào trận với một sức trẻ đầy nhiệt quyết. Minh chứng cho tinh thần phấn chấn này của tuyển Pháp là sự chói sáng của cầu thủ trẻ nhất đội, Mbappe.

Ngay phút thứ 7, Mascherano phạm lỗi với Mbappe và Pháp được quả hưởng quả đá phạt trực tiếp. Griezmann sút cực mạnh nhưng bóng đụng xà ngang bay ra ngoài.

Chỉ 4 phút sau thì chính cầu thủ trẻ này lại khiến cho hàng hậu vệ Argentina phạm lỗi và lần này trọng tài đã chỉ vào chấm 11m.Griezmann đã không mắc sai lầm nào để đưa Pháp lên dẫn trước.

Trước khi hiệp 1 kết thúc 4 phút thìDi Maria đã kịp đưa bóng và khung thành tuyển Pháp. Từ một tình huống đá phạt, tiền vệ đang khoác áo PSG sút bóng mạnh, thủ thành Lloris không biết làm gì ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Sang hiệp 2 vừa được 2 phút, Argentina bất ngờ vươn lên dẫn trước từpha đi tốc độ của Di Maríabị kéo ngã ngoài vòng. Trong tình huống đá phạt, bóng trúng Messi, tiền đạo của Barcasút ngay vào cấm trúng Mercado và cầu thủ này đã đệm bóng đi vào lưới thủ môn Lloris. Đưa Argentina lên dẫn trước.

Với sức trẻ và chơi vô cùng hiệu quả,tuyển Pháp đã khiến cho hàng thủ Argnetina choáng váng, không kịp trở tay khi liên tiếp nhận 3 bàn thua chỉ trong 11 phút. Và trong một buổi tối chơi đầy thăng hoa, cầu thủ trẻ Mbappe đã có hai bàn thắng cho riêng mình ở phút 63 và 68 (trước đó phút 57Pavard đã gỡ hoà 2-2).

Thua liên tiếp 3 bàn khiến cho Messi và đồng đội gần như suy sụp. Những đôi chân của đội bóng của những điệu nhảy tango tỏ ra rất nặng nề.

Tuy nhiên, đến phút 90+2, Argentina cũng có bàn rút ngắn cách biệt từ pha chuyền bóng của chính xácMessi vào cấm địa, vừa tầm cho Aguero bật cao đánh đầu vào góc gần thành bàn.

Bàn rút ngắn quá trễ đã khiến Argentina không thể làm gì khi những giây cuối cùng đã đến. Để rồi khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc, Messi và đồng đội đã buồn bã rời sân.

Thất bại ở vòng knock -out. Messi và đồng đội đành xách vali về nước. Kết thúc một kỳ World Cup buồn của Messi.

Xem lại tình huống của trận đấu

Phút 90+5: Hết giờ. Messi và tuyển Argentina đành nói lời chia tay World Cup. Ở cuộc tranh tài này, số 10 Argentina đã bị số 10 tuyển Pháp đánh bại.

Phút 90+2: Vào 3-4:Cứ tưởng trận đấu kết thúc thì tuyển Argentina đã có bàn rút ngắn cách biệt. N'Golo Kante đã bắt chết M.10 thành công trong suốt thời gian của trận đấu.

Thế nhưng, chỉ một thoáng lơ là thì Messi đã có pha kiến tạo từ khoảng cách ngoài 30m cho Aguero đánh đầu ghi bàn. Thời gian còn lại quá ngắn cho những nỗ lực của Messi và đồng đội.

Phút 88:Mbappe rời sân, nhường chỗ cho Thauvin.

Phút 83:Messi có cơ hội rõ ràng duy nhất trong trận đấu. Từ một đường chuyền bóng của đồng đội, M10 cầm bóng đi vào vòng cấm, dưới sự cản phá của các hậu vệ áo xanh, tiền đạo này đẩy bóng ra xa và rướn người sút bóng. Nhưng bóng đi quá nhẹ, không thể làm khó cho thủ môn Pháp.

Phút 79:Trong khi Pháp đang hưng phấn và lên tinh thần với tỷ số cách biệt thì ở chiều ngược lại, tuyển Argentina có vẻ như suy sụp. Messi đã lắc đầu buồn bã.

Phút 73:Từ pha đá phạt bất thành của Argentina, bóng được các hậu vệ Pháp đưa lên rất nhanh. Trong thế ba đánh hai nhưng Mbappe đã tiếp bóng không thành công. Để mất cơ hội ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ ghi hat-trick.

Phút 70: Chỉ trong vòng 11phút, lưới của thủ môn Armani đã phải vào lưới nhặt bóng đến ba lần. Trong cả ba bàn thắng này của tuyển Pháp, hàng thủ la Albiceleste đều phạm sai lầm đáng trách.

Phút 68: Vàooo 4-2:Hàng hậu vệ Argentina liên tục để các cầu thủ Pháp vượt qua và 1 lần nữaMbappe ghi bàn đào sâu cách biệt. Cú đúp và là bàn thắng thứ ba mang nặng dấu ấn của cầu thủ trẻ nhất tuyển Pháp.

Phút 63: Vàoooo 3-2:Vừa bị gỡ hoà, chưa kịp lấy lại tinh thần thì Messi và đồng đội lại phải nhận bàn thua thứ 2 ở hiệp 2 khi Mbappe ghi bàn từ pha tấn công nhanh ở trung lộ.

Phút 57: Vàoooo 2-2:Từ pha đá phạt ngoài vòng 16m, bóng hướng tới hậu vệ trẻ Pavard đón bóng và tung cú vô-lê tuyệt đẹp. Hai đội phải làm lại từ đầu ở vạch xuất phát.

Phút 55:Trong pha bóng về của hậu vệ Argentina, thủ môn Armani không hiểu ý. Suýt chút nữa đội tuyển xứ tango đã phải trả giá khi Griezmann cướp được bóng.

Phút 50:Bị dẫn ngược lại, Pháp phải dồn lên tấn công. Banega phải nhận thẻ phạt, sau pha phạm lỗi với Mbappe trong một tình huống tấn công bên cánh phải.

Phút 47 VÀOOOO 2-1:Trong pha đi bóng tốc độ bên cánh phải, Di María bị kéo ngã ngoài vòng cấm và trong tình huống đá phạt sau đó, bóng đến chânMessi, siêu sao này đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi cầm bóng, đảo người qua hai hậu vệ áo xanh và tung cú sút.

Hướng bóng đi lại ngay trúng chân Mercado và đổi hướng làm bó tay thủ thành Lloris. Đưa Argentina lên dẫn trước 2-1

Phút 45+2:Hết hiệp 1. Hai đội tạm hoà nhau với tỷ số 1-1.

Phút 44:Hiệp một có 2 phút bù giờ.

Phút 41: VÀOOO 1-1:Từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Di Maria đã đón bóng và tung cú sút bất ngờ từ ngoài vòng cấm, ở khoảng cách ngoài 30m. Bóng đi thẳng vào lưới khiến hàng thủ Pháp bất ngờ và thủ thành Lloris không biết là gì ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Tiền vệ đang khoác áo PSG đưa hai đội về vạch xuất phát.

Phút 39: Trong pha chạy về thủ, Messi bịGriezmann vượt qua. Tiền đạo Pháp có pha căng ngang rất nguy hiểm.

Phút 36: Messi ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không phản ứng gì. Khán giả Argentinatrên khán đài la hét phản đối.

Phút 31:Sự phối hợp nhịp nhàng và hiệu quả của bộ 3 của Pháp gồm Mbappé, Griezmann, Giroud khiến hậu vệ của Argentina làm việc vất vả.

Nó khiến cho Mercado, Otamendi, Rojo và Tagliafico rơi vào thế phòng ngự bị động. Bộ tứ vệ này chỉ còn biết chạy theo cái bóng của những chiếc áo xanh.

Phút 29:Trong pha phản công nhanh, Marcado cho rằng Argentina nên được hưởng quả penalty, nhưng trọng tài quyết định chính xác khi bóng chưa chạm tay hậu vệ tuyển Pháp.

Phút 25:Tuyển Pháp hoàn toàn làm chủ thế trận, ép Argentina vào thế phải chống trả. Trên hàng tiền vệ , bộ đôi N'Golo Kanté và Paul Pogpa chơi quá quá xuất sắc.

Với những đường chuyền chính xác, đây chính là ngòi nổ cho Mbappe bên cánh trái, Griezmann bên cánh phải trên hàng tiền đạo thay phiên nhau quấy rối bên phần sân của Argentina.

Phút 18:Một lần nữa Mbappe với sức trẻ của tuổi 19 đã xe nát hàng phòng ngự đội bóng Nam Mỹ. Chân sút này khiến hậu vệ Argentina phạm lỗi ngay sát vạch cấm. Nhưng lần này may mắn đã đứng về phía Messi và đồng đội khi Paul Pogba đá phạt nhưng không thành công.

Phút 15:Bàn thua đã khiến Argentina dồn lên tấn công. Được hưởng quả phạt góc. Messi đá phạt nhưng không thành.

Phút 13: VÀO:Griezmann không phạm phải một sai lầm nào để đánh bại thủ thành Armani. Pháp tạm dẫn trước 1-0. Đây là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo này được ghi trên chấm 11m tại World Cup 2018.

Phút 10:Cầu thủ trẻ nhất tuyển Pháp, Kylian Mbappe bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài đã chỉ vào chấm 11m.

Phút 7: Bóng trúng xà ngang.Mascherano phạm lỗi với Mbappe và Pháp được quả hưởng quả đá phạt trực tiếp. Griezmann sút cực mạnh nhưng bóng đụng xà ngang bay ra ngoài.

Phút 3:Những phút đầu trận đấu, Argentina chơi chủ động và có hai đường xuống bóng. Các cầu thủ Pháp đều phạm lỗi để phá bóng. Mọi sức ép và các hướng tấn công của la Albiceleste đang hướng về và đổ dồn lên đôi vai của Messi.

Pháp là đội phát bóng trước.

Trận đấu bắt đầu:

ĐT Pháp: Lloris, Varane, Umtiti, L.Hernández; Kanté, Pogba; Mbappé, Griezmann, Matuidi; Giroud.

ĐT Argentina: Armani; Mercado, Otamendi, Rojo, Tagliafico; Enzo Perez, Mascherano, Banega; Pavon, Messi, Di Maria.

Trước trận đấu, HLV Didier Deschamps của Pháp khiêm tốn: "Pháp là đội bóng trẻ, đó không phải là cái cớ gì cả mà thực tế đúng như thế. Nhưng đừng vì thế mà xem thường chúng tôi tại giải đấu".

Vị HLV của Pháp cũng nói luôn rằng The Blues sẽ phải tìm cách vô hiệu hóa Messi dù ông bảo không có kế hoạch chống Messi.

Trong khi đó,linh hồn của tuyển Argentina lại tỏ ra de dặt khi nhận xét về đối thủ:

"Chúng tôi đã theo dõi mọi trận của tuyển Pháp. Họ là đội bóng mạnh với các cầu thủ xuất sắc trên từng vị trí. Họ chơi bùng nổ và rất nhanh nhẹn. Một vài người thì tôi đã biết ở Barcelona và biết cách chống lại họ nhưng trận đấu sẽ không dễ dàng".

Phòng Thay đồ của hai đội

Cầu thủ hai đội trên đường đến sân thi đấu



Những CDV của Pháp và à Argentina

Cổ động viên kéo tới sân Kazan

Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm diễn của Mbappe khiến Messi phải nói lời chia tay World Cup