Đêm nghệ thuật "Gánh nhau trong đời" do Văn phòng Hội đồng giám mục Việt Nam tổ chức vào ngày 27.11.2020 sẽ quy tụ nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Sự kiện nhằm mục đích kêu gọi cùng chung tay tái thiết miền Trung.

Đêm nghệ thuật 'Gánh nhau trong đời'

Nhật Hạ | 23/11/2020, 22:56

Đêm nghệ thuật "Gánh nhau trong đời" do Văn phòng Hội đồng giám mục Việt Nam tổ chức vào ngày 27.11.2020 sẽ quy tụ nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Sự kiện nhằm mục đích kêu gọi cùng chung tay tái thiết miền Trung.

Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ, Chánh văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam cho biết, chương trình từ ý tưởng đến khi diễn ra vào ngày 27.11 tới chỉ khoảng 33 ngày. Đêm nghệ thuật Gánh nhau trong đời tạo nên sự kết nối, sẻ chia đóng góp của những tấm lòng nhân ái nhằm giúp bà con miền Trung phần nào trong việc tái thiết cuộc sống sau những cơn bão lũ.

img_6443_1.jpg
Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ (giữa) và đạo diễn chương trình Vũ Thành Vinh, ông Nguyễn Quang Hiển (Phó tổng giám đốc tập đoàn Adora) trong buổi chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật. Gánh nhau trong đời mang ý nghĩa ví von hình ảnh “miền Trung của nước Việt như quang gánh, gánh 2 đầu đất nước" và trong năm qua người dân miền Trung đã phải trải qua bao trận bão, lũ, ảnh hưởng của đại dịch. Adora hỗ trợ miễn phí địa điểm cho đêm nhạc Gánh nhau trong đời

Theo NSƯT Vũ Thành Vinh, Tổng đạo diễn chương trình, đêm nghệ thuật Gánh nhau trong đời sẽ bao gồm 4 phần: Bão giông; Sẻ chia; Ký ức và Ước nguyện. Các tiết mục tạo thành chuỗi cảm xúc liền mạch, được kể bằng câu chuyện. "Gánh" sẽ được chuyển màu theo cảm xúc câu chuyện và có cả nhân vật thật đến từ tâm vùng lũ. Với sự sáng tạo điêu luyện cùng hiệu ứng 4D chương trình sẽ dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

Đêm nghệ thuật Gánh nhau trong đời có sự tham dự của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Hải Phượng, gia đình Cẩm Vân, Khắc Triệu và Cece Trương, Thu Phương, Quang Lê, Quang Linh, Mỹ Lệ, Phương Anh, Ngọc Mai, saxophone Trần Mạnh Tuấn và An Trần, ca đoàn Lumen, đạo diễn Bill Nguyễn; MC Đỗ Thuỵ và nhà giáo Trần Đình Dũng sẽ dẫn dắt chương trình.

Trước đó, vào cuối tháng 10.2020, Đức Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh (Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam) đã cùng đoàn cứu trợ khẩn cấp đến Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Hà Tĩnh để ứng cứu thực phẩm và tài chính, giúp bà con vùng lũ vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo. Thảm cảnh mà bà con miền Trung đang phải hứng chịu vượt xa trí tưởng tượng của đoàn cứu trợ.

Cứu trợ để bà con sinh tồn là việc quan trọng, nhưng giúp bà con nhanh chóng tái thiết để trở lại cuộc sống bình thường như trước còn quan trọng hơn. Từ những trăn trở giữa tâm lũ, thành ý thực hiện đêm nghệ thuật Gánh nhau trong đời được thai nghén và gấp rút thực hiện. 

Gánh nhau trong đời sẽ được tổ chức lúc 19g ngày 27.11 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, P.4, Tân Bình) dự kiến thu hút hơn 1.000 khách mời cùng các nghệ sĩ tên tuổi.

Chương trình hoàn toàn mang tính thiện nguyện. Sẽ có 700 thư mời được phát hành, giá trị ủng hộ mỗi thư là 3 triệu đồng. Đồng thời, trong chương trình, các đợt quyên góp tại chỗ cũng sẽ được tổ chức. Ban tổ chức sẽ dành toàn bộ số tiền thu được để giúp các gia đình có nhà bị hư hại nặng sau bão lũ nhưng đặc biệt khó khăn về tài chính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm nghệ thuật 'Gánh nhau trong đời'