Run là một bộ phim kinh dị hiếm hoi trong năm 2020 nhận được số điểm 95% trên Rotten Tomatoes.

‘Run’ – Phim kinh dị hiếm hoi mùa cuối năm 2020

Đan Thuỳ | 23/11/2020, 10:47

Run là một bộ phim kinh dị hiếm hoi trong năm 2020 nhận được số điểm 95% trên Rotten Tomatoes.

Đạo diễn trẻ Aneesh Chaganty đã từng làm khán giả thế giới chao đảo bằng siêu phẩm trinh thám Searching với cách tạo dựng bầu không khí nặng nề, gò bó nhưng cực kỳ lôi cuốn. Lần này, khán giả lại một lần nữa trải nghiệm những giây phút hồi hộp, kịch tính đến mức nghẹt thở thông qua hành trình trốn thoát khỏi người mẹ của một cô gái tật nguyền trong tác phẩm mới mang tên Run.

images.jpeg
Poster phim Run - Ảnh: Internet

Run xoay quanh câu chuyện về Chloe (Kiera Allen), một cô gái trẻ không may bị liệt chân và gặp khó khăn khi vận động. Diane (Sarah Paulson) là mẹ của Chloe, bà luôn hết mực chăm sóc cho cô con gái của mình từ miếng ăn, giấc ngủ. Nhưng càng lớn cô càng phát hiện ra mẹ mình có những biểu hiện lạ. Bà luôn cố gắng bao bọc con gái mình một cách thái quá. Tình yêu thương đến mức cực đoan của mẹ khiến Chloe cảm thấy nghi ngờ và dần khám phá ra những bí mật mà Diane đang che giấu.

run-1280x720.jpg

Nội dung của Run thực ra không phải quá bất ngờ và mới mẻ với người xem, nhưng càng đi sâu về sau, phim lại có những chi tiết thực gây bất ngờ đến thót tim. Điều gây ám ảnh cho người xem nhất có lẽ chính là không phải kẻ phản diện làm điều ác, mà chính việc họ tìm được lý do biện minh cho cái ác của mình. Tình mẫu tử khi không còn là tình yêu thương được trân quý mà bị đẩy lên thành cực đoan mang hơi hướng bệnh hoạn sẽ trở thành nỗi ám ảnh đến cùng cực. Sự bệnh hoạn này thực chất cũng là một hội chứng ngoài đời thực mang tên Munchausen, chính vì điều này khiến Run trở nên thực tế, nghiêm trọng.

run-e1600307262199.jpg
Sarah Paulson hoá thân thành người mẹ yêu con đến mức mù quáng và bệnh hoạn - Ảnh: Internet

Bối cảnh phim được xây dựng tương đối tốt khi căn hộ của hai mẹ con luôn trong trạng thái thiếu ánh sáng và u ám. Việc sử dụng một cách tinh tế màu sắc và tiếng động trong phim khiến ngôi nhà vốn là nơi rât thân thương trở nên ngột ngạt giống như một nhà tù.

Chuyển động của máy quay cũng là yếu tốt giúp làm tăng độ kịch tính. Góc nhìn của khán giả khi thì chậm rãi lướt ngang qua từng vật thể như đang tìm kiếm, rình rập thứ gì đó, khi lại quay ngoắt rất nhanh kèm theo tiếng động chói tai gây hoảng hốt. Kết hợp với nhịp phim gấp gáp, dồn dập, khán giả sẽ phải nín thở theo dõi từng cử động nhỏ nhất của nhân vật.

Để làm nên thành công của bộ phim không thể không nhắc đến màn kết hợp ăn ý của cặp đôi nhân vật chính. Được mệnh danh là nữ hoàng của dòng phim kinh dị, Sarah Paulson gặp không mấy khó khăn khi hoá thân thành người mẹ yêu con đến mức mù quáng và bệnh hoạn. Ẩn sau vẻ ngoài dịu dàng, lời nói ngọt ngào của cô là sự điên loạn với những âm mưu đầy nguy hiểm.

run-trailer-fb.jpg

Bên cạnh đó nữ diễn viên trẻ Kiera Allen cũng đã hoàn thành xuất sắc vai một cô bé 17 tuổi yếu ớt, bệnh tật. Ở ngoài đời, Allen cũng là một người khuyết tật, chính vì thế mà thao tác với xe lăn hay những cử động cô vô cùng nhuần nhuyễn. Điều này cũng khiến khán giả thán phục trước mức độ lăn xả của Allen khi cô liên tục phải lăn lê, trườn bò và thực hiện những cảnh khó nhằn. Kiera Allen thành công trong việc thể hiện một hình ảnh non nớt, ngọt ngào nhưng cũng vô cùng sắc cạnh và thông minh.

run_d23_04049_r_1.0.jpg

Đạo diễn Aneesh Chaganty đã đem đến cho Run sự cân bằng tuyệt vời giữa yếu tố nghệ thuật và giải trí. Tuy không có nhiều đột phá so với tác phẩm đầu tay nhưng Run chắc chắn là trải nghiệm điện ảnh thú vị giành cho khán giả vào dịp cuối năm.

Run nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình trên chuyên trang đánh giá Rotten Tomatoes và nhận về những lời khen có cánh dành cho diễn xuất của hai nữ diễn viên Sarah Paulson và Kiera Allen. Giới chuyên môn cũng ấn tượng với mạch phim hấp dẫn, cách dàn dựng công phu của Run, và chia sẻ đây “là bộ phim kinh dị giật gân đậm chất Hitchcock khiến người xem bị cuốn hút từ đầu đến cuối”.

Run khởi chiếu tại Việt Nam từ 20.11.2020.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Run’ – Phim kinh dị hiếm hoi mùa cuối năm 2020