Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Pháp, Viện Pháp tại TP.HCM và Vietnam Connection Music Festival giới thiệu đêm nhạc cổ điển “Duo piano & violon: Maxime Zecchini - Chương Vũ” tại hội trường IDECAF, quận 1.

Đêm nhạc cổ điển Duo piano & violon Pháp - Việt tại TP.HCM

Tú Viên | 14/09/2023, 16:30

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Pháp, Viện Pháp tại TP.HCM và Vietnam Connection Music Festival giới thiệu đêm nhạc cổ điển “Duo piano & violon: Maxime Zecchini - Chương Vũ” tại hội trường IDECAF, quận 1.

Đêm nhạc hứa hẹn mang đến cho công chúng sự trải nghiệm độc đáo qua các tác phẩm lần đầu được biểu diễn trên thế giới và tại Việt Nam, với lối chơi đầy cảm xúc và kỹ thuật bậc thầy của những người nghệ sĩ đến từ 2 nền văn hóa Pháp - Việt: Maxime Zecchini (piano), Chương Vũ (violon).

Hai nghệ sĩ sẽ mang tới cho khán-thính giả các tác phẩm kinh điển của Saint-Saëns, Debussy, Ravel, cùng tác phẩm của các nhà soạn nhạc Pháp, Việt Nam.

lm-.png

Là chủ nhân của nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế, nghệ sĩ dương cầm Maxime Zecchini không chỉ khiến người nghe sửng sốt bởi kỹ thuật điêu luyện mà còn những lựa chọn táo bạo. Từng lưu diễn tại hơn 40 quốc gia trên thế giới và đĩa nhạc của anh - tuyển tập các tác phẩm dành cho tay trái (đĩa nhạc đầu tiên trong lịch sử ngành xuất bản đĩa thu âm chỉ gồm các bản thu dành cho tay trái) được nhà xuất bản danh tiếng Ad Vitam Records & Harmonia Mundi phát hành trên toàn thế giới.

Còn nghệ sĩ Chương Vũ, anh có bằng tiến sĩ âm nhạc chuyên ngành biểu diễn violon tại Đại học Bắc Texas, Mỹ. Được nhạc sĩ Yehudi Wyner, người từng đoạt giải thưởng sáng tác Pulitzer, ca ngợi là nghệ sĩ violon có phong cách chơi đàn “tinh tế và giàu chất thơ”, Chương Vũ thường xuyên biểu diễn với tư cách nghệ sĩ độc tấu, hòa tấu thính phòng, concertmaster/thành viên dàn nhạc khắp Bắc Mỹ và Nam Mỹ, châu Âu, châu Á với các tiết mục âm nhạc từ tiền baroc đến đương đại.

Trong buổi biểu diễn, Maxime Zecchini và Chương Vũ sẽ mang tới cho khán-thính giả những giai điệu đầy kịch tính và da diết của Fantaisie sur Carmen, op. 25 (Carmen Fantasy) do Pablo de Sarasate viết cho violon và piano lấy cảm hứng từ vở opera kinh điển Carmen của Bizet, qua đó phô diễn ngón đàn điêu luyện và cảm xúc tinh tế của hai nghệ sĩ Pháp - Việt tài năng.

Đêm nhạc diễn ra vào 20 giờ ngày 15.9 tại sân khấu Idecaf - 31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM.

Ngoài ra, chương trình còn được tổ chức trong khuôn khổ tour lưu diễn tại 5 thành phố Việt Nam:

Ngày 15.9 : IDECAF, TP.HCM.

Ngày 16.9 : Phố bên đồi Creative Studio, TP.Đà Lạt.

Ngày 17.9 : Novotel, TP.Đà Nẵng.

Ngày 20.9 : Học viện Âm nhạc Huế, TP.Huế.

Ngày 22.9 : Trường Pháp Alexandre Yersin, TP.Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm nhạc cổ điển Duo piano & violon Pháp - Việt tại TP.HCM