Vì không tuân thủ nghiêm ngặt lệnh giãn cách mà đêm nhạc từ thiện của nhóm nhạc The Chainsmokers đã bị phạt 20.000 USD (tương đương 464 triệu đồng).

Đêm nhạc của The Chainsmokers bị phạt 20.000 USD

Đan Thuỳ | 16/10/2020, 11:30

Vì không tuân thủ nghiêm ngặt lệnh giãn cách mà đêm nhạc từ thiện của nhóm nhạc The Chainsmokers đã bị phạt 20.000 USD (tương đương 464 triệu đồng).

Theo Billboard, thống đốc bang New York Andrew Coumo đã ra lệnh phạt ban tổ chức đêm nhạc, đồng thời cấm thị trấn Southampton tổ chức các sự kiện tập trung đông người trừ khi được chính quyền bang chấp thuận. Ông Cuomo cho biết: Đêm nhạc vi phạm nghiêm trọng các phương pháp đảm bảo an toàn cộng đồng mà chính quyền đặt ra để chống COVID-19. Chúng tôi tiếp tục phạt các cá nhân và tổ chức có hành vi tương tự.

Được biết, nhóm nhạc đã tổ chức buổi hoà nhạc Safe and Sound vào tháng 7 khi thời điểm dịch bệnh đang bùng phát mạnh mẽ tại Mỹ. Buổi diễn tổ chức theo hình thức lưu động, khán giả đến bằng ôtô và ngồi trong xe để nghe nhạc. Tuy nhiên, nhiều người rời xe tiến gần sân khấu nhảy múa, ăn mừng.

gettyimages-1258941544.jpg
Đêm nhạc Safe and Sound của nhóm The Chainsmokers tổ chức vào tháng 7 - Ảnh: Internet

Đêm nhạc của Chainsmokers tổ chức tại khu đất rộng khoảng 40 hecta ở công viên thuộc Hamptons. Giá vé từ 1.250 đến 25.000 USD, lợi nhuận được tặng cho các quỹ từ thiện địa phương như Children’s Medical Fund of New York, No Kid Hungry hay Southampton Fresh Air Home.

Trước thông tin này, The Chainsmokers đứng trước làn sóng chỉ trích của nhiều người: "Tôi không hiểu tại sao có thể cấp giấy phép cho một sự kiện như vậy", "Họ đang coi thường sự nguy hiểm của dịch bệnh",... Hiện tại, hai thành viên của The Chainsmokers vẫn chưa đưa ra phản hồi về thông tin này.

The Chainsmokers là bộ đôi DJ, nhà sản xuất âm nhạc tại Mỹ. Năm 2014, The Chainsmokers nổi tiếng với bản hit Selfie, đưa tên tuổi của nhóm nổi tiếng khắp thế giới. Sau đó, The Chainsmokers liên tục ghi dấu ấn với những ca khúc 'Roses', 'Closer', 'Don't let me down',...

the-chainsmokers-danilo-lewis.jpg

Hiện nay thống đốc bang New York, Andrew Cuomo đã ra lệnh đóng cửa trường học bắt đầu từ ngày 6.10 tại một vài điểm nóng COVID-19 trong bang, trong đó có nhiều phần của khu Brooklyn và Queens thuộc thành phố New York.

Ông Cuomo nói tiểu bang sẽ thay thế chính quyền địa phương trong việc thực thi những quy định giãn cách xã hội tại những điểm nóng.

9c647ada-44b0-47b5-a882-113fa8026a4c.jpg
Thống đốc bang New York, Andew Coumo - Ảnh: Internet

New York đã đối mặt với một trong những đợt bùng phát COVID-19  sớm nhất và tác hại nhất vào mùa xuân năm nay nhưng sau đó đã phần lớn chế ngự được virus lây lan.

Thống đốc cho biết hôm 5.10 rằng 1,01% các cuộc xét nghiệm COVID-19 trên toàn tiểu bang cho kết quả dương tính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm nhạc của The Chainsmokers bị phạt 20.000 USD